Sean O'Malley rút lui khỏi UFC 229 vì ... thất bại trong thử chất cấm của USADA?

Thứ hai, 01/10/2018 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ đầu tiên rút lui khỏi UFC 229, Sean O'Malley đã thông báo trên trang cá nhân với lí do không thể nhiều nghi vấn hơn.

Sean O'Malley (10-0 MMA) võ sĩ trẻ bất bại của UFC dự kiến sẽ đối mặt với đối thủ Jose Quinonez (7-2 MMA) tại UFC 229 cuối tuần này. Tuy nhiên, theo chia sẻ trên Instagram cá nhân ngày hôm qua, O'Malley sẽ không xuất hiện tại sự kiện này do dương tính với chất cấm trong cuộc kiểm tra ở USADA.

Võ sĩ 23 tuổi cho biết anh hiểu quy định về việc giữ danh tính để bảo vệ võ sĩ của UFC đang áp dụng, nhưng cảm thấy việc bản thân có trách nhiệm thông báo với các fan về sự vắng mặt của mình, O'Malley đã quyết định thông báo sự việc này công khai.

ufc 229, sean o malley out ufc 229,

"Tôi, Sugar Show đây (biệt danh của O'Malley), tôi cảm thấy mình có nghĩa vụ là người đầu tiên thông báo cho mọi người về vấn đề này. UFC đã thông báo cuối tuần này về việc sẽ không công khai danh tích những võ sĩ trong diện điều tra của USADA về vấn đề chất cấm. Tuy nhiên ... "

"Tôi biết bản thân mình đang trong diện điều tra của USADA và sẽ vắng mặt cuối tuần này, tôi hiểu mình hoàn toàn có quyền giữ thông tin này cho riêng mình, nhưng trách nhiệm với các fan là của tôi và tôi nghĩ mình nên thông báo về điều đó với các bạn."

ufc 229, sean o malley out ufc 229,

O'Malley cũng cho biết thêm anh đã bàn bạc với Jeff Novitzky - người quản lý các vấn đề sức khỏe của võ sĩ tại UFC, rất có thể anh dương tính với thử nghiệm của USADA là do một số chất bổ trợ trong quá trình tập luyện. Các mẫu thử lại cũng đã được gửi tới USADA và sẽ có kết quả trong thời gian sớm nhất.

Việc Sean O'Malley dương tính với các thử nghiệm của USADA đã gây nên sự bất ngờ trong cộng đồng khán giả MMA bởi thể hình ... gầy nhẳng của võ sĩ này. Thi đấu ở Bantamweight, hạng cân 61 kg nhưng lại cao tới ... 1 mét 83 khiến O'Malley trông rất khẳng khiu so với các đối thủ khác, vì thế việc sử dụng các vi chất tác động vào cơ bắp nghe có vẻ khá vô lý với tay đấm này.

 

 

Tất nhiên, không thiếu trường hợp các chất sử dụng ảnh hưởng tới những yếu tố khác như độ bền cơ, khả năng duy trì và lưu thông máu, ... Nhưng cũng không ai mong rằng đây là một hành động cố ý từ võ sĩ trẻ đang được chú ý của UFC.

 

ufc 229, sean o malley out ufc 229,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc 229 sean o malley out ufc 229
Xem thêm
TIN NỔI BẬT