Petchdam vs Elias: Hai nhà vô địch Muay Thái lại đối đầu trong sàn Kickboxing

Thứ tư, 08/05/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Petchdam Petchyindee Academy và Elias Mahmoudi đều là những nhà vô địch Muay Thái thế giới nhưng giờ đây họ lại đối đầu nhau trong sàn đấu Kickboxing tại sự kiện ONE: WARRIORS OF LIGHT vào ngày 10/5 tới đây.

Petchdam Petchyindee Academy và Elias Mahmoudi sẽ đối đầu nhau để giành danh hiệu vô địch Kickboxing hạng ruồi ONE Championship. Đều là những võ sĩ có tiếng trong sàn đấu Muay Thái, Petchdam từng giành chiếc đai WBC Muay với bảng thành tích 93 trận thắng và 14 trận thua. Còn Elias Mahmoudi cũng không kém cạnh với vô số danh hiệu vô địch Muay Thái như WMF (Liên đoàn Muaythai thế giới), WPMF (Liên đoàn MuayThai chuyên nghiệp thế giới  ) và MTGP (Muay Thai Grand Prix).

one championship, one warriors of light, petchdam petchyindee, elias mamouhdi

Tuy nhiên Petchdam lại hơi có phần lợi thế hơn bởi anh khá nổi tiếng với những cú đá và cách biến hóa đòn thế trong thi đấu. Còn Elias thì có lối đấu pháp tận dụng tối đa đòn chỏ. Điển hình như trong trận đấu với Yukinori Ogasawara, Elias đã liên tục dùng đòn chỏ khi áp sát đối thủ, với lối đánh đấm thẳng (jab) và chỏ tiếp sau là phong cách của anh trong sàn đấu. Giờ đây khi không còn được sử dụng đòn chỏ vì thi đấu Kickboxing, Elias sẽ sử dụng đấu pháp nào? Hơn nữa đây là lần đầu tay đấm người Algeria này thi đấu Kickboxing trong sàn đấu ONE Championship. Liệu Elias có gặp khó khăn khi chuyển sang thi đấu Kickboxing?

one championship, one warriors of light, petchdam petchyindee, elias mamouhdi

Thực tế việc hai tay đấm mạnh ở Muay Thái sang thi đấu Kickboxing thực sự không gây ra nhiều khó khăn. Đơn giản là hệ thống kỹ thuật của Kickboxing ít đòn hơn Muay Thái do thiếu bộ kỹ năng đòn chỏ và kỹ năng kiểm soát ôm vật (clinch). Do hệ kỹ thuật không có lối đánh quá chuyên biệt như Muay Thái nên khá nhiều võ sĩ Muay có thể dễ dàng thi đấu trong môi trường KickBoxing.

Hiện không ít những tay đấm Muay Thái thành công trong sàn đấu Kickboxing. Điển hình như Sitthichai Sitsongpeenong hay Buakaw Banchamek, và tất nhiên cả Petchdam và Elias cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi thi đấu Kickboxing. Chắn chắc cả hai sẽ thể hiện tất cả sức mạnh và kỹ thuật của mình trong trận đấu này để giành lấy danh hiệu vô địch Kickboxing hạng ruồi của giải đấu lớn nhất Châu Á -ONE Championship.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one warriors of light petchdam petchyindee elias mamouhdi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT