Ông bầu Canelo Alvarez phản pháo lại những lời chỉ trích qua bức thư gửi người hâm mộ

Thứ tư, 19/09/2018 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Ông bầu của Canelo Alvarez, Oscar de La Hoya đã có những lời lẽ cứng rắn đáp trả những chỉ trích với võ sĩ số 1 của mình.

Tuy rằng Canelo Alvarez đã đạt được chiến thắng lịch sử trong sự nghiệp trước Gennady Golovkin cuối tuần vừa rồi. Nhưng trên mạng xã hội và các trang truyền thông, vẫn có nhiều tranh cãi và thậm chí là những chỉ trích trực tiếp hướng mũi nhọn về phía Canelo Alvarez nói riêng và cả Golden Boy Promotions - cơ quan chủ quan của tay đấm người Mexico nói chung.

Mặc dù vốn im hơi lặng tiếng trước những hành động tương tự, nhưng lần này, ông bầu Oscar De La Hoya đã ra mặt bảo vệ cho võ sĩ cưng của mình

Gửi tới các fan Boxing

Tối thứ 7 vừa rồi, các bạn đã được trải nghiệm một điều tuyệt vời nhất: 2 võ sĩ giỏi nhất ở thời điểm hiện tại, đối mặt nhau để tìm ra ngôi vị số 1 cho môn thể thao này. Những sự kiện tương tự như thế này, tôi có thể nói - xưa nay hiếm.

Không chỉ mang đến đúng những gì khán giả chờ đợi, vượt qua mọi áp lực, Canelo đã thể hiện một màn trình diễn để đời, thống nhất ngôi vị hạng trung trên toàn thế giới.

Những lời chỉ trích không công bằng vì cậu ấy đã “không đánh như một người Mexico thực thụ” trong trận đấu đầu tiên, Canelo đã khiến Golovkin - kẻ được gọi là “ông kẹ làng Boxing” phải chật vật, bắt Golovkin phải cuốn vào nhịp độ của mình.

Liên tục trải qua 2 cuộc kiểm tra gắt gao vì một chút dương tính với clenbuterol - một chất cấm quá phổ biến do sự ô nhiễm trong ngành thịt bò tại Mexico, Canelo nộp cho ủy ban chống doping hơn 20 mẫu thử và vượt qua nó một cách xuất sắc.

Chưa hết …

Đó sẽ không phải là Boxing nếu không có hàng ngàn kẻ anh hùng bàn phím liên tục lảm nhảm những điều vô nghĩa ngay sau khi Canelo bắt đầu hành trình trở thành một võ sĩ vĩ đại nhất.

Rất nhiều người nói tôi hãy bỏ qua những kẻ ganh ghét đó, rằng tôi sẽ chẳng bao giờ thắng được nếu cãi vã với chúng. Nhưng khi tôi biết rằng tôi sẽ chẳng bao giờ thuyết phục được những người đó, để họ làm vấy bẩn trận đấu tuyệt vời nhất của năm, một sự kiện được cả triệu người trông đợi, một màn trình diễn đỉnh cao của những võ sĩ tuyệt vời nhất sẽ bị hủy hoại, môn thể thao tôi yêu sẽ bị hủy hoại.

Vì thế, tôi sẽ chỉ trả lời một số bình luận vô lý dưới đây.

Golden Boy đã trả tiền cho các trọng tài để sửa kết quả trận đấu

Mặc dù tôi nghĩ việc này chẳng đáng để hồi đáp, sự thật là như này: Cả 3 trọng tài đều được chọn bởi NSAC. Về kết quả của trận đấu đầu tiên, NSAC đã được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ để lựa chọn ra 3 trọng tài mới công bằng nhất có thể. Lần đầu tiên, theo tôi biết được, Golden Boy Promotion và team Triple G còn được phép chấp thuận các trọng tài đó hay không. Họ được chứng kiến tất cả các hoạt động đó - công khai, một trận đấu sát nút và được đánh giá chính xác nhất có thể

Triple G đấm trúng nhiều hơn và đáng lý ra phải thắng trận đấu theo cách đó.

Nếu số đòn trúng đích quyết định việc thắng thua một trận Boxing, chúng ta sẽ có một môn thể thao hoàn toàn khác, nhàm chán hơn nhiều. Những cú cleanshot, kiểm soát võ đài, ép sân và phòng thủ hiệu quả là những gì một võ sĩ cần làm để có 1 chiến thắng từ các trọng tài. Rõ ràng tôi là một người quảng bá trận đấu, nhưng từ mọi góc độ của 1 trọng tài, tôi chẳng tìm được bất cứ lý do nào để Triple G có thể thắng trận này.

Tom Loeffler nói rằng ông ta không dám chắc Golovkin có thể có một chiến thắng ở Las Vegas hay không.

Có thể đây chỉ là lời động viên từ Tom tới Triple G, nhưng nếu đó là thật, quả là một sự thất vọng lớn từ một người nắm quá rõ nội tình của môn thể thao này. Tất nhiên Triple G hoàn toàn có thể thắng ở Vegas, nhưng 22 ngàn người sẽ không tới T-Mobile Arena chỉ để xem Golovkin đánh bại những kẻ như Dominic Wade, Willie Monroe hay Vanes Martirosyan. Cậu ta cần phải đối đầu với những đối thủ khó nhằn hơn nhiều - vượt qua họ để giành một chiến thắng thuyết phục tại đây - nơi được coi là thánh địa của Boxing.

Boxing là môn thể thao tuyệt vời, nó đang hồi sinh dựa vào sức mạnh của truyền thông, công nghệ và sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Nhưng nó cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh, không chỉ là các môn thể thao khác, mà còn là những yếu tố nội tình, nơi bản chất của Boxing đã khiến nó trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, những võ sĩ ngày một hoàn thiện hơn và tham vọng hơn.

Chỉ cần nhìn vào dòng người nổi tiếng tới và chứng kiến trận đấu, những Will Smith, Lebron James và Mark Wahlberg cùng với những tên tuổi khác, ngồi ở hàng ghế hạng A và chờ đợi điều gì đó thật đặc biệt, chúng ta có thể nhận ra điều đó.

Trong khi ai cũng có thể đưa ra nhận định của mình, hãy dành chút thời gian tôn vinh hai nhân vật chúng ta, Canelo và Triple G, những gì họ đã mang lại tối thứ 7 vừa rồi, cố gắng nhiều hơn vì lợi ích của môn thể thao mà chúng ta đặt tình yêu vào đó.

ông bầu Canelo phản bác, Oscar De La Hoya, thư gửi fan boxing, Canelo vs Triple G 2

Là ông chủ của Golden Boy Promotions, cơ quan chủ quản của những võ sĩ được mệnh danh là "cậu bé vàng" của làng Boxing thế giới, Oscar De La Hoya luôn ra sức chăm chút và bảo vệ cho những tay đấm của mình. Và đôi khi, với những kết quả gây tranh cãi, ông bầu người Mĩ thường vướng vào những cáo buộc dùng tiền để gây ảnh hưởng tới các trọng tài.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ông bầu Canelo phản bác Oscar De La Hoya thư gửi fan boxing Canelo vs Triple G 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT