MFC: Cuộc đối đầu của 2 võ sĩ MMA đầu tiên tại VN

Thứ hai, 23/07/2018 16:11 PM (GMT+7)
A A+

- Chỉ còn 5 ngày nữa, sự kiện Mekong Fighting Championship sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu quân khu 9 - thành phố Cần Thơ. Đáng chú ý nhất của sự kiện lần này, là cuộc so tài giữa Trần Quang Lộc - võ sĩ MMA đầu tiên của Viêt Nam và Nguyễn Văn Kamil - võ sĩ MMA đầu tiên xuất thân từ Hà Nội.

TRẦN QUANG LỘC VS NGUYỄN VĂN KAMIL

Người ta biết đến Trần Quang Lộc với danh xưng "Võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên xuất thân tại Việt Nam". Sở hữu 2 trận thắng tại Giải võ thuật tổng hợp Warriours FC diễn ra ở  Malaysia, cho đến nay Trần Quang Lộc vẫn là võ sĩ MMA duy nhất xuất thân từ Việt Nam có Record (5-0-0). Tuy nhiên đối với người hâm mộ Việt, danh tiếng của Quang Lộc vang dội ở bên ngoài sàn đấu nhiều hơn là ở trên võ đài.

MMA, MFC, võ sĩ MMA đầu tiên của Việt Nam, võ sĩ MMA đầu tiên, Trần Quang Lộc, Nguyễn Văn Kamil,

Chưa từng có thành tích gì nổi bật tại cả giải võ thuật trong nước. Những trận thi đấu của Trần Quang Lộc mà người ta có thể tìm được trên Internet - mặc dù đều là những chiến thắng, cũng chưa nói lên được nhiều điều. Lộc đã đi vào lịch sử thậm chí còn chưa kịp hình thành của nền MMA Việt với tư cách "võ sĩ đầu tiên", tuy nhiên anh có được người ta nhớ đến như một "võ sĩ mạnh" hay không, thì còn cần rất nhiều lần kiểm chứng. Và Nguyễn Văn Kamil là một thử thách có vẻ vừa sức đối với Quang Lộc.

MMA, MFC, võ sĩ MMA đầu tiên của Việt Nam, võ sĩ MMA đầu tiên, Trần Quang Lộc, Nguyễn Văn Kamil,

Nguyễn Văn Kamil (8-4 MMA), cái tên chẳng xa lạ gì đối với giới "chơi" võ tại Hà Nội. Trước khi đối đầu với Trần Quang Lộc, Kamil cũng đã kịp ghi tên mình trở thành "Võ sĩ MMA đầu tiên xuất thân từ Hà Nội" bằng trận đấu tải giải Bigboxbeatdown Li tổ chức tại Thái Lan đầu tháng 7 vừa qua.

MMA, MFC, võ sĩ MMA đầu tiên của Việt Nam, võ sĩ MMA đầu tiên, Trần Quang Lộc, Nguyễn Văn Kamil,

2 võ sĩ MMA đầu tiên của 2 miền đối đầu với nhau trong một trận đấu vẫn chưa thể tính là sự kiện MMA được công nhận đầu tiên tại Việt Nam bởi nên nhớ, MMA vẫn chưa được nhà nước công nhận. Trận đấu này sẽ phải diễn ra theo luật MFC (bỏ kỹ thuật địa chiến). Bỏ qua yếu tố kỹ thuật, sức hút của trận đấu này nằm ở giá trị tinh thần nhiều hơn khi tất cả những người mong muốn một ngày MMA sẽ được công nhận tại Việt Nam, rất cần những "cánh chim đầu đàn" như Lộc và Kamil mở đường cho những người đi sau.

Author Thethao247.vn Minh Ki / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MMA MFC võ sĩ MMA đầu tiên của Việt Nam võ sĩ MMA đầu tiên Trần Quang Lộc Nguyễn Văn Kamil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT