Lí do gì khiến kèo Khabib vs Conor đáng xem đến như vậy?

Thứ sáu, 10/08/2018 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Không còn nghi ngờ gì nữa, Main Event UFC 229: Khabib vs Conor chính là trận đấu được ngóng chờ nhất trong năm nay, tuy nhiên, hãy nhìn lại những lý do khiến trận đấu này được kì vọng sẽ lập kỉ lục mới của UFC.

Chỉ chưa đầy 2 tháng trước ngày trận đấu diễn ra, UFC lập tức công bố Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor sẽ đối đầu cho ngôi vị vô địch Lightweight tại UFC 229. Một thông tin tràn ngập các mặt báo ngay thời điểm nó được xác nhận.

Nhìn lại khoảng thời gian này năm ngoái, Conor đang bận rộn cho trận đấu tỉ đô với Floyd Mayweather, đó là lần đầu tiên một võ sĩ MMA lấn sân sang sàn đấu Boxing, khi một nhà vô địch UFC đấu với một huyền thoại của làng Box.

Nhưng, hãy nhìn lại, điều này có đem lại gì cho giới MMA? Không gì cả.

Với UFC, đó là thương vụ cứu rỗi năm 2017, với Conor, đó là cơ hội ngàn năm có một, nó chỉ xuất hiện ngay lập tức khi "The Notorious" giữ 2 đai vô địch, một thành tích xứng đáng để thách đấu Floydmayweather, còn với số võ sĩ còn lại trong giới MMA, nó gần như chẳng đem lại lợi ích gì cả. Đó hoàn toàn là câu chuyện cá nhân của Conor.

Khabib vs Conor, UFC 229, Conor McGregor trở lại, Khabib Nurmagomedov, vô địch hạng nhẹ,

Chính vì thế, trong lần trở lại này của Conor, UFC cần tìm một đối thủ xứng đáng, một mục tiêu đáng với sự trở lại của "con cưng" và trên hết, dùng sự nổi tiếng của Conor để tập trung sự chú ý trở lại đấu trường MMA.

Và Khabib là lựa chọn số 1 cho yêu cầu này.

Bất bại, đang giữ chiếc đai Lightweight, chiếc đai cuối cùng mà Conor bị tước khi rời sàn MMA sau 2 năm, và một màn ẩu đả không cần phải nhắc lại nhiều hơn nữa. Những gì giữa Khabib và Conor là quá đủ để cả 2 phải đối đầu nhau: danh hiệu, cá nhân, và cả danh dự.

"Đây là trận đấu quan trọng với cả hai. Với Khabib, là một nhà vô địch bất bại đang hướng tới vị trí số 1 thế giới, chỉ cần đánh bại Conor, đó sẽ là bước nhảy vọt của cậu ấy. Còn với Conor, một chiến thắng sẽ lấy lại tất cả những gì cậu ấy đã bỏ lỡ 2 năm qua, và thêm 1 cái tên xứng đáng vào di sản của mình." - Đó chính là những lời mà chủ tịch Dana White khi nhắc tới trận đấu này.

Quả thực là như vậy, Khabib cần một chiến thắng thuyết phục hơn là những đối thủ ở top dưới như Michael Johnson, Edson Barboza, Al Iaquinta, còn Conor, đơn thuần là quay trở về vị trí của "nhà vua" nơi anh từng thiết lập gần 3 năm trước.

Khabib vs Conor, UFC 229, Conor McGregor trở lại, Khabib Nurmagomedov, vô địch hạng nhẹ,

UFC 229: Khabib vs Conor sẽ diễn ra ngày 6 tháng 10 tại nhà thi đấu T-Mobile Arena, Las Vegas. Mọi động thái và các trận đấu trong khuôn khổ sự kiện sẽ được cập nhật liên tục trên Thể Thao 247.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib vs Conor UFC 229 Conor McGregor trở lại Khabib Nurmagomedov vô địch hạng nhẹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT