HLV Javier Mendez: Tỉ lệ chấn thương tại gym AKA chỉ còn 50%

Thứ tư, 05/09/2018 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Một tuyên bố chắc nịch của phòng tập được mệnh danh là "toàn chấn thương" khiến các fan phần nào đỡ lo lắng cho những trận đấu sắp tới của họ ở UFC.

Là nơi "sản xuất" ra những võ sĩ có lối đánh dữ dằn nhất UFC - American Kickboxing Academy (AKA) luôn được xem như 1 trong những phòng tập MMA có chế độ tập luyện khắc nghiệt nhất nước Mĩ. Những nhà vô địch với lối đánh càn lướt, sử dụng wrestling dirty boxing với bình gas vô tận như Cain Velasquez, Daniel Cormier hay Khabib Nurmagomedov luôn là những cơ ác mộng của các tay đấm từng đối đầu với họ.

chấn thương MMA, AKA, Khabib, Javier Mendez,

Tuy nhiên, để đánh đổi được sức ép khủng khiếp trên sàn đấu và những bài tập cực nặng, tỉ lệ chấn thương ở AKA cũng rất cao so với những phòng gym khác khiến không ít lần các võ sĩ của họ phải rút lui khỏi những trận đấu quan trọng.

Nhưng theo một chia sẻ trên BJ Penn Radio mới đây, HLV trưởng team AKA - Javier Mendez đã tuyên bố những chấn thương xuất hiện tại phòng tập đã giảm đi một nửa so với trước đây, một tín hiệu đáng mừng khi võ sĩ chủ lực của phòng là Khabib Nurmagomedov sẽ có trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp trước Conor McGregor đầu tháng 10 tới.

"Chấn thương là điều tất yếu trong thể thao, đó là thứ chúng tôi không thể kiểm soát hoàn toàn được. Nhưng dù sao, cả team cũng đang rất nỗ lực để cải thiện điều đó, đây vẫn là một môn thể thao mới và chúng ta còn phải học hỏi rất nhiều."

"Chúng tôi vẫn đang tìm cách tránh chấn thương nhiều nhất có thể, tại sao chúng tôi lại chấn thương, rất đơn giản ... tôi nhận ra điều đó khi 1 số người nói họ không muốn sparring. Họ gặp chút vấn đề với gia đình, không ngủ đủ giấc hay 1 vài chấn thương nhỏ khác. Và khi có vấn đề, tôi muốn họ nói điều đó với tôi, nói rằng họ không thực sự ổn, và tôi sẽ nói "Ok, hôm nay chỉ boxing, hoặc bạn không cần sparring hôm nay". Kể từ khi thực hiện điều đó, tỉ lệ chấn thương ở AKA đã giảm chỉ còn 1 nửa."

Nếu đúng như những gì HLV Javier Mendez tuyên bố, có lẽ người hâm mộ đã "an tâm" hơn nhiều bởi tròn 1 tháng nữa, trận đấu giữa Khabib Nurmagomedov - võ sĩ chủ lực của AKA và Conor McGregor sẽ diễn ra. Và không ai muốn chứng kiến Khabib một lần nữa rút lui bởi những chấn thương xuất hiện khi tập luyện.

chấn thương MMA, AKA, Khabib, Javier Mendez,

VIDEO : Khabib tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Conor McGregor

 

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chấn thương MMA AKA Khabib Javier Mendez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT