Hanoi Open 2018: Cơ hội mới cho cộng đồng BJJ Việt Nam

Thứ tư, 11/07/2018 09:22 AM (GMT+7)
A A+

- Vậy là chỉ còn vài ngày nữa, giải đấu Brazilian Jiu-Jitsu quốc tế mở rộng đầu tiên tại Hà Nội - Hanoi Open 2018 sẽ diễn ra. Hãy cùng nhìn lại những nét chính về sự kiện lần này.

Với sự phối hợp giữa Cộng đồng BJJ Hà Nội và Liên đoàn Judo Quốc Gia, Hanoi Open 2018 quy tụ hơn 80 võ sĩ đến từ các CLB khắp trong và ngoài nước, đặc biệt là sự tham gia của đội tuyển Jiu-jitsu quốc gia với gần 20 vận động viên tham gia thi đấu

Hanoi Open 2018 sẽ thi đấu theo thể thức Gi (có võ phục), sử dụng bộ luật thi đấu và phân chia cấp độ theo tiêu chuẩn của Liên đoàn BJJ quốc tế (IBJJF), các võ sĩ sẽ thi đấu theo các hạng -56kg, -62kg, -69kg, -75kg -85kg và trên 85kg, thấp hơn các hạng cân trung bình ở các giải đấu quốc tế. Giải thích cho sự điều chỉnh này, ban tổ chức cho biết như vậy sẽ phù hợp với thế trạng trung bình của các võ sĩ Việt Nam, đồng thời, để cho các vận động viên từ Judo cũng có thể tham gia thi đấu. Ngoài ra, như thường lệ,các hạng cân cũng sẽ phân bổ theo màu đai để tương xứng với trình độ kĩ thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu. Chào đón tất cả các võ sĩ ở mọi cấp độ, lứa tuổi, giới tính từ các CLB trên khắp cả nước sẽ cùng bước lên thảm đấu và thể hiện bản thân, Hanoi Open 2018 hứa hẹn sẽ là một dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển phong trào BJJ tại Việt Nam.

Hanoi Open 2018, BJJ Việt Nam, cộng đồng BJJ Hà Nội, Hanoi BJJ Community, giải đấu đầu tiên tại Hà Nội

Cộng đồng BJJ Hà Nội (Hanoi BJJ Community) được thành lập bởi các thành viên đứng đầu các CLB Jiujitsu tại Hà Nội như Agoge BJJ, Ronin BJJ, Dũng Phạm BJJ Hanoi BJJ, Hanoi Top Team, …. với mục tiêu kết nối phong trào tập luyện BJJ từ những hội nhóm, câu lạc bộ nhỏ lẻ thành một cộng đồng lớn mạnh. Có thời gian phát triển chưa lâu nhưng đã gây được tiếng vang lớn trong các hoạt động trên khắp cả nước, những hoạt động của cộng đồng đã gây được sự chú ý và ủng hộ của Liên đoàn Judo quốc gia, sau đó là việc hợp tác để cùng tổ chức Hanoi Open 2018.

Hanoi Open 2018, BJJ Việt Nam, cộng đồng BJJ Hà Nội, Hanoi BJJ Community, giải đấu đầu tiên tại Hà Nội

Đặc biệt, sự hợp tác này còn phát triển ra ngoài Việt Nam với sự góp mặt của RNK Paris, một CLB Jiujitsu lớn tại Pháp, đứng đầu là thầy Akio Long, đai đen 2 đẳng Judo, 1 đẳng BJJ dưới sự hướng dẫn của Master Ricardo de la Riva. Xuất hiện với tư cách khách mời tại Hanoi Open 2018 với mục tiêu liên kết và mở rộng phong trào BJJ giữa Việt Nam và Pháp, thầy Akio Long sẽ có một buổi Seminar cho các võ sĩ tham gia thi đấu ngày 15/7, ngay sau khi Hanoi Open kết thúc.

Hanoi Open 2018, BJJ Việt Nam, cộng đồng BJJ Hà Nội, Hanoi BJJ Community, giải đấu đầu tiên tại Hà Nội

Chắc có lẽ, ít ai có thể tưởng tượng được 1 sự kiện sẽ được tổ chức quy mô như vậy ngay tại Hà Nội, với sự tham gia của đông đảo các võ sĩ, trong đó có cả những vận động viên thi đấu Judo và MMA chuyên nghiệp. Nhìn lại chặng đường từ khi bắt đầu du nhập vào Việt Nam, BJJ đang là môn võ phát triển cả về số lượng và chất lượng người tập nhanh chóng nhất Việt Nam. Là môn võ mang cả yếu tố truyền thống lẫn những nét hiện đại, người tập có thể cảm nhận được tất cả những yếu tố mà họ cần tìm ở một môn võ như BJJ : tính kỉ luật, sự khoa học, niềm vui và cả sự giao lưu không biên giới. Và đó cũng chính là đặc trưng của BJJ mà ban tổ chức muốn hướng đến trong giải đấu Hanoi Open 2018 lần này.


Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hanoi Open 2018 BJJ Việt Nam cộng đồng BJJ Hà Nội Hanoi BJJ Community giải đấu đầu tiên tại Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT