Quảng cáo

ESPN chính thức thay thế FOX Sports, phát sóng các sự kiện UFC từ 2019

Thứ tư, 23/05/2018 15:55 PM (GMT+7)
A A+

- Như vậy, chỉ sau 2 tuần, giá trị hợp đồng giữa UFC và Walt Disney đã tăng gấp đôi lên 1,5 tỉ đô, chính thức đưa giải đấu MMA lớn nhất hành tinh lên sóng ESPN.

Chỉ vài tuần sau khi có được quyền phát sóng trực tiếp UFC vào năm tới, ESPN đã đảm bảo 1 thỏa thuận phát sóng đầy đủ bao gồm cả các chương trình quảng cáo, hợp đồng giữa 2 thương hiệu sẽ bắt đầu vào năm 2019 và các dấu hiệu cho thấy FOX Sports sẽ không còn phát các sự kiện của UFC, điều vẫn duy trì từ năm 2011. Thay vào đó, ESPN sẽ phát các sự kiện pay-per-views của UFC vào năm tới.

Ngày 8 tháng 5, ESPN thông báo về việc phát 15 sự kiện của UFC trên ứng dụng phát trực tuyến ESPN+ từ năm 2019. Lúc đó, bản hợp đồng được đưa ra với mức 150 triệu đô/năm, kéo dài trong 5 năm. Bao gồm các sự kiện UFC Fight Pass và Dana White Tuesday Night Contender Series - chương trình tìm kiếm tài năng với sự góp mặt của ông chủ UFC.

UFC, MMA, FOX Sports, ESPN,

Theo trang Variety, thứ 3 vừa rồi (22-5), thỏa thuận sửa đổi giữa Disney, công ty chủ quản của ESPN với UFC đã được cập nhật với 30 sự kiện mỗi năm, nâng tổng mức giá trị hợp đồng lên 1.5 tỉ đô với 300 triệu đô mỗi năm. Vẫn chưa có thông tin chính thức về số sự kiện pay-per-view, tuy nhiên con số được kì vọng vào khoảng 12 đến 13 sự kiện mỗi năm.

UFC, MMA, FOX Sports, ESPN,

Từ năm 2011, FOX đã trả cho UFC 100 triệu đô mỗi năm tiền bản quyền truyền hình, và UFC hi vọng con số này sẽ tăng lên 400 triệu trong lần gia hạn sắp tới. Tuy nhiên, với việc FOX kí với WWE bản hợp đồng trị giá 205 triệu đô để phát sóng các sự kiện Smackdown, con số mà UFC đưa ra có lẽ sẽ không được đáp ứng.

Như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ phải thay đổi thói quen theo dõi UFC hàng tuần trên FOX Sports, bằng cách lựa chọn các hệ thống truyền hình cáp phát sóng kênh ESPN hoặc sử dụng ứng dụng ESPN Player (ESPN+)

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UFC MMA FOX Sports ESPN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo