Dustin Porier đòi chen chân, Geogres St Pierre có nên đấu với Anderson Silva?

Thứ ba, 07/08/2018 14:06 PM (GMT+7)
A A+

- Dustin Poirier phản ứng với quyết định chen chân vào Lightweight của Georges St-Pierre, liệu huyền thoại người Canada có nên chấp nhận một trận đấu khác, với Anderson Silva?

Trong buổi phỏng vấn với kênh Submission Radio, Geogres St-Pierre cho biết anh đang có kế hoạch trở lại sàn đấu UFC trong năm nay. Và lần tái xuất này có thể sẽ diễn ra ở New York hoặc Toronto, Canada. Từ giờ đến cuối năm, UFC chỉ còn 2 sự kiện được tổ chức ở 2 địa điểm này là UFC 230 (ngày 3 tháng 11) và UFC 231 (ngày 3 tháng 12), tuy nhiên, GSP lại chỉ hứng thú với người thắng trong cặp đấu Khabib Nurmagomedov vs Conor McGregor.

"Tháng 11? Ok, tôi có thể trở lại" - GSP trả lời phỏng vấn tại chuyến quảng bá ở Australia - "Tháng 11 có cả sự kiện ở Toronto, vấn đề là, tôi chỉ quan tâm tới di sản của mình, trận đấu đó có củng cố cho nó. Đó là điều đầu tiên tôi quan tâm, tiền quan trọng thật đấy. Nhưng di sản mới là đầu tiên, còn tiền thì vẫn chỉ có nhiêu đó thôi."

Theo như mong muốn của GSP, anh rất hứng thú với người thắng trận Khabib vs Conor, rõ ràng, đây là cơ hội ngàn vàng để giành lấy chiếc đai thứ 3 trong sự nghiệp, một kỉ lục mới tại UFC. Tuy nhiên, dựa trên thời gian của những sự kiện sắp tới, mong muốn đó của GSP khó có thể trở thành sự thực.

Khabib vs Conor, GSP vs Silva, Dustin Poirier chen chân, Superfight

Khi Khabib và Conor sẽ đối đầu nhau đầu tháng 10 tới, việc người chiến thắng trở lại ngay lập tức để "tiếp đón" GSP là hầu như không thể xảy ra. Vì thế, một là GSP phải đợi đến đầu năm sau, hai là, anh phải nhận một trận đấu khác để trở lại sàn đấu trong năm nay như đã hứa.

Trong lúc đó, Dustin Poirier, người đang nhắm tới titleshot bằng một chiến thắng nữa trước Nate Diaz, đột nhiên đề cập đến GSP.

"Không có chuyện GSP chen chân vào titleshot đâu. Nghe này, sau khi tôi thắng Nate Diaz, một là tôi đánh với người thắng trận Khabib vs Conor, hai là tôi đánh với GSP, không có chuyện anh ta có titleshot trước tôi đâu."

Khabib vs Conor, GSP vs Silva, Dustin Poirier chen chân, Superfight

Đây không phải một ý kiến bất hợp lý khi Dustin Poirier đang có chuỗi thắng rất ấn tượng từ khi trở lại Lightweight, 3 chiến thắng TKO liên tiếp trước là quá đủ để "The Diamond" có một suất tranh đai. Nhưng anh vẫn chấp nhận trận đấu với Nate Diaz trước khi tiếp cận đai vô địch, tuy nhiên ai cũng thấy rằng GSP sẽ chẳng hứng thú lắm với trận đấu này.

Vậy, ai mới là cái tên cần để Georges St-Pierre trở lại?

Chắc hẳn, ít người nghĩ đến trận Superfight từng bị tiếc nuối trong lịch sử : Georgres St-Pierre vs Anderson Silva.

Khi huyền thoại người Brazil sẽ hết lệnh cấm từ USADA vào tháng 10 tới, rất có thể UFC sẽ "chừa 1 vị trí" xứng đáng trong lần trở lại này của ông. Và cả 2 sự kiện tại New York hoặc Toronto hoàn toàn nằm trong thời gian thi đấu khả thi của Silva, tại sao chúng ta không nghĩ đến một trận thư hùng giữa cả 2 nhỉ.

Tất nhiên, hiện tại cả 2 đều không còn giữ đai vô địch, khi GSP vẫn đang có phong độ rất ổn định còn "Nhện" Silva đã nhiều tuổi. Nhưng tên tuổi và kĩ năng của cả 2 hoàn toàn có thể làm hài lòng bất cứ khán giả nào, đặc biệt là những fan đã theo dõi MMA từ năm 2013 trở về trước, thời kì mà cả 2 vẫn đang thống trị hạng cân của họ. Một trận đấu làm thỏa mãn niềm kì vọng từ quá khứ hoàn toàn có thể xảy ra, hơn nữa, nếu không phải là thời điểm này, thì rất khó có cơ hội để chứng kiến trận đấu này một lần nữa.

Khabib vs Conor, GSP vs Silva, Dustin Poirier chen chân, Superfight

Bạn nghĩ sao về cặp đấu này, một cặp đấu được kì vọng từ rất lâu ???

VIDEO : Highlights Geogres St-Pierre

 

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib vs Conor GSP vs Silva Dustin Poirier chen chân Superfight
Xem thêm
TIN NỔI BẬT