Quảng cáo

Deontay Wilder chỉ ra lí do Anthony Joshua "kì kèo" trận đấu

Thứ năm, 28/06/2018 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Nhà vô địch WBC Heavyweight cho rằng Joshua đang né tránh mình bằng việc liên tục thêm vào những điều khoản trong hợp đồng thi đấu.

Trận đấu giữa Anthony Joshua và Deontay Wilder vốn rất được kì vọng,bởi đây sẽ là trận đấu thống nhất 5 chiếc đai danh giá của làng Quyền anh hạng nặng là WBA, WBO, IBO, IBF và WBC (đang nằm trong tay Wilder).

Tuy nhiên trước WBA yêu cầu Joshua phải đấu với Alexander Povetkin hoặc bị tước đai, khiến Joshua buộc phải lựa chọn bảo vệ đai hoặc đấu với Wilder - Eddie Hearn - ông bầu của Joshua tuyên bố tay đấm người Anh sẽ bảo vệ đai vô địch, trận đấu với Wilder sẽ diễn ra trong năm 2019. Hearn cũng nói thêm do phía Wilder kéo dài thời gian kí hợp đồng nên trận đấu đã không thể diễn ra như dự định.

Boxing, Anthony Joshua vs Deontay Wilder không diễn ra, hợp đồng Joshua vs Wilder, WBA, Eddie Hearn

Và thông tin từ Wilder thì hoàn toàn ngược lại, võ sĩ có thành tích 40-0, 39 KO cho biết phía Joshua thêm vào những điều khoản rất vô lí khiến anh không thể chấp nhận được.

1. Yêu cầu tái đấu : Điều khoản này chỉ áp dụng khi Joshua thua. Cụ thể, nếu Wilder thắng thì 2 bên sẽ tiến hành đám phán cho trận tái đấu, còn nếu Joshua thắng, tay đấm người Anh sẽ không bắt buộc thực hiện điều khoản này. Như vậy, thực sự đây không hẳn là yêu cầu tái đấu vì điều khoản này hoàn toàn có lợi cho Joshua. Đặc biệt, nếu kết quả trận đấu không được phán quyết một cách công bằng, phía Wilder sẽ không có cơ hội thứ 2.

2. Không có ngày giờ cụ thể : Một điều khoản rất vô lí khi Eddie Hearn muốn phía Wilder đặt bút kí vào hợp đồng nhưng không hề xác định trận đấu sẽ diễn ra vào lúc nào.

Boxing, Anthony Joshua vs Deontay Wilder không diễn ra, hợp đồng Joshua vs Wilder, WBA, Eddie Hearn

Đặc biệt, Wilder chỉ nhận 15 triệu đô cho trận đấu, chưa kể một lợi thế khác của Joshua như được thi đấu trên sân nhà, như vậy là đủ lí do khiến Wilder tức giận và chia sẻ trên Twitter.

"Tao đã cảm thấy có gì đó không ổn, nhưng không biết mày lại là một thằng hèn đến vậy. Bắt cả thế giới chờ 3 tháng kì kèo để rồi những gì tao nhận được chỉ là lời hứa suông. Mày không phải nhà vô địch thực sự !!! Mày chỉ là một thằng hèn yếu đuối đang cần tiền. Thật xấu hỗ. Rõ ràng là 1 thằng hèn không hơn không kém. Tao không dến đây chỉ để chờ đợi mấy thứ như thế. Mày đang mang những chiếc đai danh giá nhất trên thế giới, những chiếc đai của nhà vô địch và đợi đó, tao sẽ đến và lấy chúng."

Boxing, Anthony Joshua vs Deontay Wilder không diễn ra, hợp đồng Joshua vs Wilder, WBA, Eddie Hearn

Wilder (40-0) chia sẻ anh muốn đánh thêm 11 trận nữa tới khi phá vỡ kỉ lục 50 trận toàn thắng của Floyd Mayweather, đặc biệt "The Bronze Bomber" tuyên bố anh không muốn chọn những đối thủ 0-0 "kiểu như" Conor McGregor mà "đó sẽ là những cái tên đứng đầu và tôi sẽ đánh bại họ".

Boxing, Anthony Joshua vs Deontay Wilder không diễn ra, hợp đồng Joshua vs Wilder, WBA, Eddie Hearn

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Boxing Anthony Joshua vs Deontay Wilder không diễn ra hợp đồng Joshua vs Wilder WBA Eddie Hearn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT