Huyền thoại BJJ Demian Maia sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch

Thứ bảy, 19/05/2018 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sáng Chủ Nhật 20/05 này, Demian Maia (25-8) – võ sĩ từng thách thức đai vô địch 2 hạng cân sẽ có trận đấu với Kamaru Usman (13-1, 7-0 tại UFC), huyền thoại BJJ người Brazil tuyên bố anh đã sẵn sàng lấy lại tinh thần bằng một trận thắng trước đối thủ người Nigeria.

Nhận lời thay thế cho Santiago Ponzinibio tại UFC Fight Night 129 chỉ chưa đầy 3 tuần trước khi sự kiện này diễn ra, Demian Maia cho biết:”Rất nhiều người không biết, vài năm trước tôi tới Chile thực hiện 1 tour giới thiệu MMA và quảng bá cho UFC, chúng tôi đã thực hiện một số chương trình TV và radio, phỏng vấn và kí tặng. Vì thế khi Ponzinibio rút lui và UFC gọi điện cho tôi, tôi đã suy nghĩ về việc hoàn thiện sứ mệnh quảng bá cho MMA tại quốc gia này. Và không gì hơn là một chiến thắng cho lần đầu trở lại.”

Võ sĩ người Brazil cho biết thêm lí do khi quyết định đồng ý lời đề nghị từ UFC và đã sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch – “Tôi tin mình có thể đối mặt với bất kì võ sĩ nào bằng bộ kĩ năng của mình, rõ ràng rất nhiều võ sĩ không muốn nhận trận đấu này, Usman có kĩ năng tốt và sự tin khi đang sở hữu 7 trận toàn thắng tại UFC, nhưng với tôi, đó là một cơ hội rõ ràng để xuất hiện trong lần tranh đai tiếp theo, và cũng là để lấy lại phong độ của mình”.

UFC, MMA, Demian Maia, Kamaru Usman, UFC Fight Night 129, Chile,

Demian Maia (25-8), #7 UFC Welterweight, đang có quãng thời gian chững lại sau 2 trận thua trước ĐKVĐ Tyrone Woodley và Colby Covington, nếu chiến thắng trong trận đấu ngày mai, có thể, anh sẽ đối mặt với người chiến thắng trong Main Event của UFC Fight Night Liverpool : Thompson vs Till (chủ nhật, 28-05) cho trận đấu giành suất tranh đai tiếp theo.

Kamaru Usman – ”Tôi muốn tập trung vào trận đấu sắp tới với Maia, không phải Colby Covington”

Kamaru Usman (13-1)  đang có phong độ rất tốt với 7 trận toàn thắng tại UFC, “Thực sự rất háo hức, tôi đã muốn trận đấu 2 năm trước và giờ UFC đã đáp ứng điều đó, việc Ponzinibio rút lui và Maia thay thế là một lựa chọn hoàn hảo”.UFC, MMA, Demian Maia, Kamaru Usman, UFC Fight Night 129, Chile,

Người chiến thắng TUF 21 tuyên bố anh tin rằng mình là grappler giỏi nhất Welterweight sau chiến thắng trước Wardley Alves năm 2016 - “Tôi muốn nhấn mạnh với các võ sĩ chơi groundgame rằng mình mới là grappler đỉnh nhất của hạng cân này. Vì thế, tôi muốn đấu với Damien Maia”. Tuy nhiên lúc đó Maia đang sở hữu chuỗi 6 trận thắng và nhắm tới đai vô địch nên trận đấu đã không diễn ra, vì thế, nếu thắng trận đấu ngày mai, đó sẽ là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của võ sĩ Nigeria.

UFC Fight Night 129 - Maia vs Usman, Santiago, Chile, diễn ra sáng Chủ Nhật ngày 20-05, Main Card trực tiếp trên FOX Sport 1.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UFC MMA Demian Maia Kamaru Usman UFC Fight Night 129 Chile
Xem thêm
TIN NỔI BẬT