Dana White: "Tâm lý chiến của Conor giỏi hơn bất cứ võ sĩ nào, kể cả Muhammad Ali"

Thứ sáu, 21/09/2018 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ nói về Conor, ông chủ UFC còn gọi buổi họp báo UFC 229 là "đen tối nhất từng thấy".

Dana White khẳng định Conor "đã bước đầu chiến thắng" trong lần đối mặt đầu tiên với Khabib ở buổi họp báo trước thêm UFC 229 ngày hôm qua.

Trong suốt thời gian diễn ra buổi họp báo, màn đấu khẩu qua lại giữa Khabib và Conor liên tục diễn ra, nhưng như thường lệ, "gã hề" Ireland không để cho đối thủ một cơ hội nào khi liên tục nhảy vào họng đối phương, từ đe dọa đến chế nhạo Khabib. Và ngay sau buổi họp báo, Dana White một lần nữa tâng bốc khả năng trashtalk và tâm lý chiến của Conor, thậm chí còn so sánh anh với huyền thoại Muhammad Ali.

UFC 229, Conor vs Khabib, tâm lý chiến Conor, họp báo UFC 229, chủ tịch UFC Dana White

"Thật u ám, nói thật đây là buổi họp báo u ám nhất mà tôi từng tham gia" - Dana White trả lời trang MMA Junkie - "Nhưng phải công nhận, Conor là bậc thầy về tâm lý chiến, cậu ta giỏi hơn bất kì ai về khoản này, kể cả Ali. Tôi biết bạn không muốn công nhận ai đó giỏi hơn Ali, nhưng thật sự, kể cả trong giới võ sĩ, hay bất kì môn thể thao nào khác, Conor là số 1 về khoản này."

UFC 229, Conor vs Khabib, tâm lý chiến Conor, họp báo UFC 229, chủ tịch UFC Dana White

UFC 229, Conor vs Khabib, tâm lý chiến Conor, họp báo UFC 229, chủ tịch UFC Dana White

Minh chứng cho lời tuyên bố này của mình, ông chủ giải MMA lớn nhất hành tinh nhắc lại sự việc ở The Ultimate Fighter 22 - việc Conor tìm hiểu và khích tướng toàn bộ team đối thủ :

"Nhìn lại TUF với Urijah Faber mà xem, cậu ta tìm hiểu tất tấn tật, từ những thứ nhỏ nhất trong nội bộ Team Alpha Male của Faber, câu chuyện của TJ Dillashaw và khích tướng đúng người nóng nảy nhất team - Cody Garbrandt, để rồi cậu ta dám nói rằng mình sẽ lên hạng và đánh với Conor. Phải thừa nhận, những gì Conor làm - không ai làm được."

UFC 229, Conor vs Khabib, tâm lý chiến Conor, họp báo UFC 229, chủ tịch UFC Dana White

Mặc dù Conor tỏ ra không mấy hài lòng khi buổi họp báo không được tổ chức công khai, không có những tiếng cổ vũ hay của hàng ngàn khán giả đối đáp với 2 võ sĩ, nhưng Dana White lại cho rằng đây là phương án hợp lí nhất khi quyết định chỉ để giới truyền thông tham dự - "Hãy để sự náo nhiệt đó cho ngày 6 tháng 10 tới".

Điểm thú vị của UFC 229, cả buổi họp báo lẫn trận đấu đầu tháng 10 này, chính là sự đối lập về khía cạnh tâm lý của 2 võ sĩ - Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor. Một người cho thấy mình chưa bao giờ lung lay về tâm lý thi đấu, một người là chuyên gia khích tướng đối phương, trận đấu giữa cả 2 sẽ xác định ai là người thắng trong trận chiến tâm lý này.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UFC 229 Conor vs Khabib tâm lý chiến Conor họp báo UFC 229 chủ tịch UFC Dana White
Xem thêm
TIN NỔI BẬT