Dana White có giữ Aldo lại UFC bằng 1 trận tranh đai?

Thứ hai, 13/08/2018 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Tuyên bố giải nghệ không hẳn là điều gì mới lạ với Aldo trong quãng thời gian anh còn giữ đai, nhưng ở thời điểm hiện tại, HLV Andre Pedeneiras khẳng định mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Giữ đai Featherweight trong 6 năm tử 2009 - 2015, thắng 15 trận liên tiếp ở cả WEC và UFC, nhưng thành tích đó đã bị chấm dứt bởi Conor McGregor, người mà Aldo đòi tái đấu ngay sau đó nhưng yêu cầu đã không được đáp ứng. Conor tiếp tục “bay nhảy” để lại chiếc đai tạm thời cho Aldo và Frankie Edgar tranh giành nhau.

Aldo giải nghệ, Aldo tranh đai, UFC, Jose Aldo,

Nhưng đó chưa phải là hết,

3 tháng sau khi thắng Edgar và giữ đai Featherweight tạm thời (sau đó được đưa lên thành đai chính thức), Aldo muốn UFC hoàn tất hợp đồng để anh có thể kết thúc sự nghiệp MMA và chuyển sang Boxing. Tất nhiên là UFC không đồng ý, vì thế Aldo đã tuyên bố giải nghệ.

Nhưng ngay ngày hôm sau, HLV của Jose Aldo tại Nova Uniao -  Andre Pedeneiras nhận được điện thoại của chủ tịch UFC Dana White về trận tranh đai ngay lập tức với Max Holloway để giữ chân Aldo lại với UFC. Theo lời đề nghị từ White, Aldosẽ  tiếp tục lên đài với Max Holloway cho chiếc đai Featherweight chính thức. Để thua TKO ở hiệp 3, tay đấm người Brazil tiếp tục thua trong trận tái đấu.

Aldo giải nghệ, Aldo tranh đai, UFC, Jose Aldo,

Thua 2 trong 4 trận gần nhất, Aldo trở lại bằng 1 trận thắng ấn tượng ngay hiệp 1 trước Jeremy Stephens tại UFC on FOX 30 với 1 cú bodyshot. Tuy nhiên, ý định kết thúc sự nghiệp của anh không thay đổi.

“Với 1 nhà vô địch nhiều năm liền, thống trị hạng cân của mình, chỉ thắng 1 trong 3 trận đấu gần nhất sẽ ảnh hưởng tới bạn, đặc biệt, 2 trận thua TKO liên tiếp trong 2 trận tranh đai là một áp lực rất lớn. Aldo đã thi đấu 9 năm trời, kể từ ngày vô địch WEC, đó là một áp lực thực sự lớn.”

“Nếu ai đó nói bạn đang có một chuỗi những ngày chiến thắng, sau đó là liên tiếp những trận thua TKO mà không chịu áp lực, điều đó không đúng. Áp lực chiến thắng đè nặng lên cậu ấy? Tất nhiên rồi, vì chính bản thân cậu ấy tự đặt áp lực đó lên bản thân mình. ‘Tôi là nhà vô địch suốt sự nghiệp, làm cách nào tôi có thể thua đến như vậy?’. Chính vì thế, những cảm xúc tột cùng mọi người thấy sau khi trận đấu kết thúc, đó là sự thật.”

Aldo từng được đề nghị đấu với Yair Rodriguez, nhưng Aldo từ chối và sau đó đã chấp nhận đánh với Jeremy Stephen. Bởi Stephens có lối đánh mà Aldo cần, một lối đánh đôi công thực sự để tìm lại cảm giác, đứng đối đầu nhau và ra đòn tới khi 1 người ngã xuống. Aldo cần một trận đấu như vậy.

Aldo giải nghệ, Aldo tranh đai, UFC, Jose Aldo,

Với những gì xảy ra tại Featherweight thời gian gần đây, hành trình của Aldo phần nào được xác định. Holloway không ấn định ngày trở lại, team Aldo nhắm tới Brian Ortega, người đánh lẽ ra được tranh đai với Holloway ở UFC 226. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào khả năng hồi phục của “The Blessed” Holloway và cách UFC sắp xếp trận đấu.

"Aldo muốn đấu ngay để xong bản hợp đồng, hoặc cậu ấy sẽ giải nghệ" - đó là lời khẳng định của HLV Andre Pedeneiras.

 

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aldo giải nghệ Aldo tranh đai UFC Jose Aldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT