Cain Velasquez thất trận, lại một sự hi vọng gục ngã trong lòng khán giả

Thứ hai, 18/02/2019 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận thua tại UFC on ESPN 1 của Cain Velasquez, có thể nói lại một thời kì huy hoàng của Heavyweight UFC chính thức kết thúc.

Từng là biểu tượng bạo lực của UFC, Cain Velasquez từng khiến hàng triệu fan MMA khắp thế giới hồi hộp chờ đợi từng cú đấm, từng pha quật ngã và giã gạo lên đối phương của "The Brown Pride". Nhà cựu vô địch Heavyweight là minh chứng cho sự toàn năng, sức mạnh tuyệt đối của hạng cân lớn nhất tại UFC.

Tới trước lần thượng đài với Francis Ngannou, Cain chỉ có vỏn vẹn 16 trận đấu trong quãng thời gian thi đấu MMA chuyên nghiệp. Nhưng với những cái tên như Junior Dos Santos, Antonio Silva, Brock Lesnar, Antonio Rodrigo Nogueira, ... lần lượt gục ngã dưới nắm đấm của "Sát Thần" - anh đã tạo được một triều đại tuy ngắn ngủi nhưng vô cùng vững chắc ở Heavyweight.

VIDEO Cain đã từng khiến cả thế giới khiếp sợ với màn thảm sát Junior Dos Santos này:

 

Nếu không tính lần thất thủ trước Ngannou, Cain Velasquez chỉ chịu gục ngã duy nhất 2 lần với tư cách của một nhà vô địch. Trở lại mạnh mẽ ngay sau đó, tay đấm từ American Kickboxing Academy (A.K.A) khiến khán giả tin vào một Cain luôn giữ vững phong độ dù bị những chấn thương liên tiếp hành hạ.

Sau Cain, Heavyweight đã đón nhận thêm 3 nhà vô địch nữa: Fabricio Werdum, Stipe Miocic và Daniel Cormier lần lượt lên ngôi. Mặc dù Stipe Miocic đã lập kỉ lục ở hạng cân này với 3 lần bảo vệ đai thành công, - thế nhưng, sau trận thua trước Cormier, các fan của Cain vẫn tin rằng : nếu Cain quay trở lại, anh có thể làm tốt hơn thế.

Sự tự tin đó còn được củng cố bằng màn tái xuất ấn tượng tại UFC 200 trước đó, khi Cain chỉ cần chưa đầy 1 hiệp đấu để knockout Travis Browne. Lần đó, Cain cũng rời sàn đấu suốt 1 năm trời, cũng sự nhanh nhẹn, cũng sự đàn áp đó đã khiến Browne gục ngã.

cain velasquez, ufc, mma, cain velasquez gục ngã,

Với các khán giả, hi vọng về một "kẻ thống trị" không chỉ là nỗi hoài niệm về những ngày huy hoàng. Họ tin rằng, một khi đã đứng trên đỉnh cao, những nhà vô địch luôn có đẳng cấp riêng trước những tay đấm mới nổi.

Nhưng UFC Phoenix lại không được chứng kiến hình ảnh đó, trước áp lực khủng khiếp từ Francis Ngannou, Cain thất thế. Tay đấm từ team AKA ngã xuống với cái chân trái gập đôi và khuôn mặt đầy đau đớn, chấn thương đầu gối của anh tái phát để rồi nhận lấy từng cú đấm của Ngannou khiến trọng tài buộc phải dừng trận đấu chỉ sau 26 giây đồng hồ.

VIDEO Cain gục ngã trước Francis Ngannou chỉ sau 26 giây:

 

cain velasquez, ufc, mma, cain velasquez gục ngã,

cain velasquez, ufc, mma, cain velasquez gục ngã,

Theo sau những cái tên vĩ đại của thời kì trước như Anderson Silva, Jose Aldo, Frankie Edgar, Renan Barao, Dominick Cruz, ...Sự gục ngã của Cain khiến khán giả phải thừa nhận - thêm một vị vua nữa của UFC chính thức thất thế.

Hiện tại, chỉ còn Jon Jones vẫn giữ vững ngôi vương, Geogre St-Pierre cũng chưa ấn định ngày tái xuất, còn Cain - anh của hôm nay đã không còn mang hình bóng thống trị của ngày xưa nữa. Những chấn thương chồng chất, dưới một áp lực của hạng cân Heavyweight, liệu Cain có thể mang lại sự hi vọng như Anderson Silva, Jose Aldo phải mất hàng năm trời mới giành được.

cain velasquez, ufc, mma, cain velasquez gục ngã,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cain velasquez ufc mma cain velasquez gục ngã
Xem thêm
TIN NỔI BẬT