BOXING: Không có Wilder vs Joshua trong năm 2018

Thứ tư, 27/06/2018 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đây chắc chắn là một tin không vui với các fan khi hai ngôi sao hàng đầu làng Boxing hạng nặng sẽ không giáp mặt nhau trong năm 2018. Thay vào đó, tay đấm người Anh Anthony Joshua sẽ có trận bảo vệ đai WBA trước Alexander Povetkin.

Lí do chính được đưa ra từ liên đoàn WBA, khi chủ tịch Gilberto Mendoza tuyên bố sẽ cho phía Joshua thời hạn 1 tháng để đàm phán trận đấu với Deontay Wilder. Và sau khi thấy trận đấu không thể tổ chức vào năm 2018, WBA đã "cho Joshua thời hạn 24 giờ" để đấu với Alexander Povetkin, hoặc chấp nhận bị tước đai.

"Hôm nay yêu cầu của WBA đã được xác nhận bởi team Anthony Joshua, chúng tôi đã cho phía Joshua và Wilder  1 tháng để đàm phán trận đấu của họ, và nếu nó không thể diễn ra, chắc chắn Joshua sẽ phải đấu với Povetkin."

Boxing, Anthony Joshua, Deontay Wilder, WBA, Eddie Hearn

Về phía team Joshua và Wilder, 2 bên vẫn đổ lỗi cho nhau khi trận đấu không thể tổ chức trong năm 2018.

Eddie Hearn trả lời trang The Sun : "Họ (team Wilder) gửi email và yêu cầu chúng tôi đợi thêm 5-6 ngày nữa, trong khi họ biết chúng tôi chịu áp lực rất lớn từ WBA. Joshua cũng rất muốn trận đấu diễn ra, nhưng cậu ấy cũng muốn bảo vệ đai WBA, và khi thời hạn đến, chúng tôi đã chấp nhận trận đấu với Povetkin, chúng tôi không thể đợi được nữa."

Boxing, Anthony Joshua, Deontay Wilder, WBA, Eddie Hearn

Ngược lại, Team Wilder cho rằng Eddie Hearn chỉ đang cố kiếm thêm thời gian từ WBA .

"Thật sự là họ không dám đấu, đầu tiên là 50 triệu đô, khi chúng tôi đồng ý số tiền đó, họ lại muốn tôi phải đánh ở Anh. Họ đưa ra 1 loạt điều kiện, và khi chúng tôi chấp nhận thì họ tiếp tục mất tích. Rồi tối qua họ gửi lại 1 email rằng Joshua vs Wilder sẽ diễn ra ngày 13 tháng 4 năm sau, ở Wembley. Nếu xác định trận đấu sẽ lùi lại, thì đừng tuyên bố nó được tổ chức trong năm nay chứ" - trích lời ông bầu Shelly Finkel của Deontay Wilder.

Boxing, Anthony Joshua, Deontay Wilder, WBA, Eddie Hearn

Boxing, Anthony Joshua, Deontay Wilder, WBA, Eddie Hearn

Anthony Joshua (21-0, 20 KO), từng đang là người thống nhất 3 đai IBF, WBO, WBA trong khi đó đối thủ được mong đợi của anh - Deontay Wilder cũng có thành tích rất ấn tượng với 41 trận toàn thắng, trong đó có 40 trận kết thúc bằng knockout. Trận đấu thống nhất 4 đai hạng nặng giữa 2 võ sĩ được kì vọng sẽ diễn ra trong năm 2018, tuy nhiên, khán giả chắc chắn sẽ phải đợi thêm 1 năm nữa với điều kiện Joshua vượt qua được Povetkin cuối năm nay.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT