Anthony Joshua : Tôi cần knockout Povetkin trong 8 hiệp đấu

Thứ sáu, 21/09/2018 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Tay đấm số 1 nước Anh Anthony Joshua dự định kết thúc sớm đối thủ trước trận bảo vệ đai hạng nặng WBA.

Anthony Joshua (21-0, 20 KOs Boxing), người đang giữ 3 đai IBF, WBA, WBO Heavyweight đã sẵn sàng cho trận đấu bảo vệ đai WBA trước tay đấm người Nga Alexander Povetkin ngày 22 tháng 9 tới.

Công nhận Povetkin là đối thủ nguy hiểm nhất anh từng đối đầu, chỉ sau huyền thoại Wladimir Klitchko, Anthony cho rằng việc kết thúc trận đấu sớm là điều tối ưu nhất, cả về kết quả trận đấu lẫn những dự định trong tương lai, bởi tay đấm người Anh đã có sẵn lịch đấu cho đến tháng 4 năm 2019. Theo anh, đây là một chiến thuật cần thiết để bảo toàn sức lực cho trận đấu tiếp theo.

"Tôi hi vọng có thể hạ gục anh ta trong vòng 8 hiệp" - Joshua trả lời phỏng vấn trang ESPN.com

anthony Joshua, joshua knockout đối thủ, joshua vs povetkin

Nếu chỉ xét những con số, nhiệm vụ này mà Joshua đặt ra cho bản thân là không hề dễ dàng, bởi trong quá khứ, trận thua duy nhất của Povetkin là trước huyền thoại Wladimir Klitschko, người từng thúc thủ trước Joshua. Vấn đề là một Wladimir còn đang sung sức ở năm 2013 còn không thể knockout được Joshua, và Joshua cũng phải rất chật vật mới knockout được huyền thoại người Ukraine trong 11 hiệp. Nếu xét tính bắc cầu, quả thực đây không phải một mục tiêu dễ gì đạt được.

Một phép so sánh khác là Carlos Takam, một Takam trẻ hơn, khỏe hơn cũng từng bị Povetkin knockout trong 10 hiệp năm 2014, và cũng chừng đó hiệp đấu, Joshua chỉ có một trận thắng tính điểm vừa năm ngoái. Rõ ràng nếu lấy những ví dụ trên, con số có vẻ không đứng về phía Joshua trong lần đối đầu này.

anthony Joshua, joshua knockout đối thủ, joshua vs povetkinanthony Joshua, joshua knockout đối thủ, joshua vs povetkin

Một con số nữa, đó là trong 4 trận thắng gần nhất của Povetkin trong vòng 2 năm qua, có 2 trận KO từ giữa trận (hiệp 5 và hiệp 7) và 2 trận thắng tính điểm. "Sư tử trắng" cũng thể hiện được nền tảng thể lực rất tốt trong 2 trận đấu 12 hiệp trước Christian Hammer và Adriy Rudenko. Ngược lại với một Joshua luôn thắng KO ở những hiệp đấu đầu tiên, tuy nhiên, Joshua cũng thể hiện khá tốt trong 2 lần đối đầu với Carlos Takam và Joseph Parker gần đây.

anthony Joshua, joshua knockout đối thủ, joshua vs povetkin

Lựa chọn đối đầu với Povetkin của Anthony Joshua và ông bầu Eddie Hearn có thể nói là "an toàn" trước 1 Deontay Wilder đang khát khao chứng minh mình là nhà vô địch số 1 Heavyweight thời điểm hiện tại. Thay vào đó, Eddie Hearn chỉ ra rằng ông và võ sĩ của mình không muốn để mất đai WBA chứ không phải "ngại" Wilder, tuy nhiên nếu nhìn vào thành tích có thể đạt được, rõ ràng chiến thắng "Bronze Bomber" Deontay Wilder sẽ mang lại nhiều lợi ích về danh tiếng hơn cho Anthony Joshua.

anthony Joshua, joshua knockout đối thủ, joshua vs povetkin

Khẳng định lại việc không hề coi đối thủ sắp tới là một trận đấu "trì hoãn", Anthony Joshua nhận thức rõ được sự nguy hiểm của Povetkin và hết sức nghiêm túc với lựa chọn này.

"Tôi hoàn toàn tập trung vào Povetkin thời điểm hiện tại. Ai cũng muốn một chiến thắng vang dội nhưng tôi cần tính xa hơn thế, tôi không muốn trở về sau trận đấu với 1 con mắt thâm quầng và cái mũi bị rách. Tôi cần chuẩn bị thật kĩ, từng bước một."

Tuy rằng đã ấn định trận đấu khởi động năm 2019 vào ngày 19 tháng 4, tuy nhiên Joshua vẫn chưa lựa chọn đối thủ, có lẽ, tay đấm người Anh vẫn muốn chờ đợi kết quả của trận đấu sớm giữa Deontay Wilder và Tyson Fury vào cuối năm nay.

anthony Joshua, joshua knockout đối thủ, joshua vs povetkin

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
anthony Joshua joshua knockout đối thủ joshua vs povetkin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT