Amir Khan công kích Canelo, Joshua chỉ đấu ở sân nhà?

Thứ sáu, 06/07/2018 13:36 PM (GMT+7)
A A+

- Amir Khan đột nhiên chỉ trích lệnh cấm "hời hợt" với Canelo, Joshua "đặt trước" 2 trận đấu ở sân Wembley là những thông tin Boxing ngày 6-7.

Amir Khan: "Không nên chỉ cấm vài tháng, mà là một lệnh cấm vĩnh viễn"

Bị phát hiện dương tính với chất cấm clenbutetrol trong cuộc kiểm trả của Ủy ban thể thao Nevada (NSAC), Canelo Alvarez nhận lệnh cấm thi đấu 6 tháng và để trận tái đấu với "Triple G" Gennady Golovkin phải lùi lại tới tận tháng 9. Và tưởng chừng khi trận đấu đã được lên lịch, tay đấm người Mexico tiếp tục nhận thêm lời chỉ trích từ đối thủ cũ từng bị anh knockout - Amir Khan.

Canelo dính chất cấm, Amir Khan, sân nhà Anthony Joshua, Joshua vs Wilder, Canelo vs Golovkin.

Tay đấm từng thất thủ trước Canelo cho rằng những hành động sử dụng chất cấm, đáng lí ra phải đứng ngoài sàn đấu suốt phần đời còn lại chứ không phải chỉ là một lệnh cấm tạm thời - "Tôi tập trung vào sự nghiệp của mình, hoàn thành mọi thứ và không để một sai sót nhỏ nào xảy ra. Hãy nhìn xem, có những tay đấm nổi tiếng ngoài kia, tôi tập trung sự chú ý vào họ trong sự nghiệp của mình, và với Canelo, dù gì đi nữa, cậu ấy cũng đã sai."

"Chỉ là, tôi nghĩ rằng khi chúng tôi đang tập luyện khắc nghiệt và thật nghiêm túc thì ai đó ngoài kia ăn gian bằng việc lợi dụng những chất cấm để lấy lợi thế cho mình. Cấm họ thi đấu, là một động thái tốt, nhưng nên là một lệnh cấm vĩnh viễn chứ không phải chỉ cấm 6 tháng cho xong."

Canelo dính chất cấm, Amir Khan, sân nhà Anthony Joshua, Joshua vs Wilder, Canelo vs Golovkin.

Tuy nhiên, Khan cũng nói đây chỉ là quan điểm cá nhân :"Tôi không ép buộc ai phải đồng thuận với ý kiến của mình, vì những gì Canelo đã làm được, cậu ấy xứng đáng nhận sự tôn trọng từ mọi người. Chưa kể đến việc đội ngũ truyền thông đứng sau cậu ấy, tên của Canelo đi kèm với lợi nhuận trên bàn đàm phán. Vì thế chúng ta phải chấp nhận, Canelo được tôn trọng, và giới Boxing cũng cần Canelo".

Anthony Joshua kí liên tiếp 2 hợp đồng thi đấu tại sân Wembley, Anh Quốc

Các thủ tục thi đấu của Anthony Joshua với trận bảo vệ đai trước Alexander Povetkins còn chưa hoàn tất, và hợp đồng với Deontay Wilder cũng chưa có gì rõ ràng. Tuy nhiên 2 trận đấu sắp tới của người đang giữa 4 đai vô địch IBF, WBA, WBO và IBO ngày 22-9 và 13-4 năm 2019 tới đã được xác định sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Wembley, Anh Quốc.

"Tôi sẽ trở lại Wembley sau 2 trận đấu ở Cardiff. Tôi muốn cảm ơn sự cổ vũ từ xứ Wales, và tất cả các cổ động viên Anh Quốc đang chờ đón sự trở lại của tôi thời gian qua. Lớn lên ở phía Bắc London, dòng máu của vùng đất này đang chảy trong huyết quản của tôi. Cơ hội thi đấu tại sân vận động biểu tượng như Wembley đôi khi chỉ tới 1 lần trong đời. Vì thế, được thi đấu ở đây thật sự là một điều tuyệt vời."

Canelo dính chất cấm, Amir Khan, sân nhà Anthony Joshua, Joshua vs Wilder, Canelo vs Golovkin.

Trong quá khứ, Anthony Joshua từng có 2 trận đấu tại sân Wembley vào năm 2014 trong sự kiện chính là trận đấu giữa Carl Froch và Geogre Groves, trận đấu thứ 2 chính là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của anh đến thời điểm hiện tại, trước huyền thoại Wlardimir Klitschko năm 2017.

Canelo dính chất cấm, Amir Khan, sân nhà Anthony Joshua, Joshua vs Wilder, Canelo vs Golovkin.

Ông bầu Eddie Hearn cũng thể hiện sự vinh hạnh khi được quảng bá thêm 2 trận đấu nữa tại sân vận động biểu tượng của nước Anh. Với những tính toán và đàm phán đã diễn ra, 2 trận đấu quan trọng tới của Joshua trước Povetkins, và gần như chắc chắn, với Deontay Wilders tiếp tục là 2 trận đấu trên "sân nhà" của Joshua. Một lợi thế rất lớn cho tay đấm đang giữ 4 đai vô địch hạng nặng thế giới.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Canelo dính chất cấm Amir Khan sân nhà Anthony Joshua Joshua vs Wilder Canelo vs Golovkin.
Xem thêm
TIN NỔI BẬT