Quảng cáo

Việt Nam vs Hàn Quốc: Trận đánh của 'Tôn Tử' thời hiện đại

Thứ tư, 29/08/2018 09:19 AM (GMT+7)

Việt Nam vs Hàn Quốc - Trận đấu bán kết ASIAD giữa hai đội chiều nay có khá nhiều điểm tương đồng với trận đánh của các nước chư hầu thời Xuân Thu, Chiến Quốc...

Vào lúc 16h00 chiều 29/8, ĐT Olympic Việt Nam sẽ đá trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD với Olympic Hàn Quốc. Đây là trận đấu mang ý nghĩa sống còn với đội bóng xứ Kim chi, nhưng cũng là trận đấu vô cùng quan trọng với ĐT Olympic Việt Nam. Có khá nhiều điểm tương đồng rất thú vị đằng sau trận đấu này, nếu nhìn từ góc độ của lịch sử Trung Hoa thời Xuân Thu-Chiến Quốc.

Trong Sử ký Tư Mã Thiên có ghi chép, vào cuối thời Xuân Thu, đất nước Trung Hoa chỉ có 3 nước lớn, đó là nước Tề, nước Sở và nước Ngô. Đây là khoảng thời gian diễn ra xung đột  quân sự và chiến tranh liên miên. Giữa thời loạn lạc như thế, đã có nhiều vị anh hùng hảo hán xuất hiện, nhưng có một người với trí tuệ của mình đã vượt lên trên tất cả, trở thành một vị tướng kiệt xuất, được sử sách lưu lại đến tận ngày nay, đó chính là Tôn Vũ (hay còn gọi là Tôn Tử).

ton-vu

Trước khi Tôn Vũ cho ra đời cuốn Binh Pháp Tôn Tử, có cả một giai thoại kể về cuộc đời của ông và người bạn thân của mình, đó chính là Quốc Vô Cữu. Tôn Vũ và Vô Cữu vốn là người nước Tề, vì loạn lạc mà cả hai phải đi mỗi người một hướng. Khi Vô Cữu chạy sang nước Sở và làm tướng ở đây, Tôn Vũ lại sang nước Ngô và được vua Hạp Lư đặc biệt trọng dụng nhờ biệt tài thao lược quân sự của mình. Từ đây, Tôn Vũ và Vô Cữu trở thành những kẻ thù không đội trời chung.

>>> Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs Hàn Quốc, 16h00 ngày 29/8

Nhìn từ chiến sự thời Xuân Thu qua thế giới bóng đá, có thể thấy khá nhiều điểm tương đồng giữa HLV Park Hang-seo và HLV Kim Hak-bum. Năm 2017, HLV Park Hang-seo rời Hàn Quốc sang đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Sau khi đưa thế hệ U23 giành được chiến tích lịch sử đầu năm 2018, ông Park giờ rất được lòng NHM nơi đất khách quê người.

Tuy nhiên, sau những chiến công vang dội tại đấu trường ASIAD 18, số phận lại đưa thầy Park phải đụng độ đội bóng quê nhà là Olympic Hàn Quốc ở vòng bán kết. Tại đây, ông có cơ hội tái ngộ HLV Kim Hak-bum, một người bạn, một người đồng nghiệp đã quá hiểu mình qua nhiều lần đối đầu ở K-League.

nhan-dinh-viet-nam-vs-han-quoc

Trải qua 5 trận tại ASIAD, đoàn quân của HLV Park đã thể hiện một sự lỳ lợm khi không để thủng lưới bất kì 1 bàn nào. Dưới tài thao lược của 'vị tướng Park', ĐT Olympic Việt Nam đã vượt qua những thời điểm cam go để giành chiến thắng trước những đối thủ mạnh là Nhật Bản, Bahrain và Syria. Dấu ấn thầy Park để lại chính là cách dùng người qua từng trận đấu.

Không giống thầy Park, con đường đến với bán kết của thầy Kim có phần chật vật và khó khăn hơn nhiều. ĐT Olympic Hàn Quốc đã có thời điểm phải nếm trái đắng (thua trước Malaysia), thậm chí là suýt phải chia tay ASIAD (như trong trận tứ kết với Uzbekistan vừa qua).

>>> HLV Park: 'Dù tôi là người Hàn Quốc, nhưng tôi đang dẫn dắt ĐT O. Việt Nam'

>>> Xem Việt Nam đấu Hàn Quốc đá mấy giờ, trên kênh nào?

Liệu ở trận chiến giữa O. Việt Nam vs O. Hàn Quốc chiều nay, giữa thầy Park và thầy Kim, ai sẽ đóng vai Tôn Vũ, người luôn giành chiến thắng mỗi khi đối đầu với Vô Cữu? Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan