Quảng cáo

Hòa đội bét bảng, U19 Việt Nam rời giải trong cay đắng

Thứ hai, 09/07/2018 21:08 PM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn U19 Việt Nam chơi tốt tại đấu trường châu Á sắp tới.

Đội hình ra sân ĐT U19 Việt Nam

doi hinh u19 viet nam dau u19 singapore

Tại trận đấu cuối cùng của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á với đối thủ Singapore, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã rất quyết tâm tìm một chiến thắng đậm để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên những cầu thủ trẻ của đảo quốc sư tử đã chơi thứ bóng đá phòng ngự cực kì khó chịu.

Sớm có được bàn khai thông ở hiệp 1 nhờ công của Nguyễn Hữu Thắng, U19 Việt Nam điên cuồng tấn công đối thủ nhằm tìm kiếm một chiến thắng đậm. Tuy nhiên U19 Singapore đã ngay lập tức dồn cả 10 cầu thủ về án ngữ khu vực cấm địa, gây ra muôn vàn khó khăn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

u19 viet nam vs u19 singapore

Khi còn đang loay hoay trước khung thành đối thủ thì sự lơ là nơi hàng phòng ngự đã khiến chúng ta phải trả giá. Đầu hiệp 2, Singapore có bàn gỡ sau tình huống bóng bổng vốn là thế mạnh của họ.

Những sự thay đổi của HLV Hoàng Anh Tuấn cuối cùng cũng đem lại hiệu quả. Phút 72, cầu thủ Lê Văn Nam đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Tưởng chừng đây sẽ là pha lập công khép lại chiến thắng thì cuối cùng sự non nớt của các cầu thủ phòng ngự U19 Việt Nam đã khiến chúng ta phải trả giá. Phút 82, trung vệ Xuân Kiên, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL đã phá hụt bóng, tạo cơ hội cho đội bóng bét bảng Singapore ấn định tỷ số hòa 2-2.

Ở trận đấu cùng giờ, U19 Thái Lan đã đánh bại chủ nhà Indonesia với tỷ số 2-1. Có được 8 điểm sau 5 lượt trận, U19 Việt Nam cúi đầu rời giải. Đối với HLV Hoàng Anh Tuấn, ông hẳn phải lên sẵn kế hoạch cho một cuộc cách mạng nếu muốn U19 Việt Nam chơi tốt tại giải U19 châu Á tới đây.

Diễn biến:

90+3': Trận đấu kết thúc.

84': Vào! Sai lầm của Xuân Kiên! Tỷ số là 2-2 cho Singapore.

72': Vào! Lê Văn Nam đã ghi bàn!

58': Vào! U19 Singapore có bàn thắng gỡ hòa. Đó là một tình huống đá phạt của đội bóng đảo quốc sư tử. Chắc chắn sau giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ loại đi nhiều cầu thủ hiện tại và đôn lên tuyển một số tài năng trẻ khác có khát vọng hơn, nhiệt huyết hơn. Thậm chí là một số cầu thủ thi đấu tại giải Hạng Nhất.

56': Lý do HLV Hoàng Anh Tuấn tung ra sân đội hình nhiều cầu thủ dự bị đến vậy là vì ông thầy người Khánh Hòa muốn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ nhiệt huyết, cũng như để thử nghiệm các phương án cho giải U19 châu Á.

48': Hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu. U19 Việt Nam đang chơi phiêu lưu cực kì mạo hiểm.

45+3': Rất nguy hiểm! Vừa rồi là một pha dứt điểm rất thoải mái của cầu thủ Singapore trong vòng cấm của U19 Việt Nam. Rất may cho chúng ta khi không có bàn thắng nào được ghi. Tình huống đó đã khép lại hiệp 1 trận đấu.

42': U19 Việt Nam vẫn đang gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành U19 Singapore lần thứ 2. Ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan đã dẫn trước Indonesia 1-0. Một kết quả thừa đủ để tiễn U19 Việt Nam về nước.

37': Singapore không muốn phải nhận thua thêm. Họ đã dồn cả 10 cầu thủ về phòng ngự khu vực. Tình cảnh rất khó cho U19 Việt Nam.

32': Sau bàn thua, U19 Singapore đột nhiên đá rất rắn nhằm hạn chế các pha phối hợp ngắn của U19 Việt Nam. Rất nhiều pha bóng xấu xí đã xuất hiện ở trên sân.

17': Vào! U19 Việt Nam có bàn thắng đầu tiên. Đây là lợi thế không nhỏ cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Singapore vốn không phải là đối thủ mạnh đối với chúng ta, quan trọng là U19 Việt Nam sẽ ghi được bao nhiêu bàn trong thời gian còn lại mà thôi.

 

Phát biểu các HLV:

HLV U19 Thái Lan:

Phát biểu trước trận gặp U19 Indonesia, nhà cầm quân này khẳng định sẽ không đi vào vết xe đổ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn: “Trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia sẽ là một cuộc đấu trí về chiến thuật. Chúng tôi đã rút ra được nhiều điều từ thất bại của Việt Nam. Đó là lí do tại sao chúng tôi hoàn toàn thoải mái khi bước vào trận đấu này. Các cầu thủ không căng thẳng dù phải thi đấu với đội chủ nhà”.

Sau trận thắng U19 Việt Nam, U19 Indonesia với 12 điểm đã chắc suất vào bán kết. Nhiều khả năng họ sẽ chỉ tung ra đội hình dự bị để giữ sức ở trận gặp U19 Thái Lan. Nếu như U19 Thái Lan không thua Indonesia thì dù cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có thắng đậm Singapore với bất kỳ tỉ số nào đi nữa cũng sẽ là vô nghĩa.

HLV Hoàng Anh Tuấn ra "tối hậu thư" cho các học trò

“Chúng ta còn 1 trận nữa tại vòng bảng. Tôi không quan tâm đến việc Indonesia có thắng được Thái Lan hay không, tôi chỉ quan tâm đến sự thể hiện của các bạn trong trận đấu gặp Singapore.

Chắc chắn BHL sẽ đưa ra rất nhiều sự thay đổi trong đội hình thi đấu để kiểm tra và rà soát lực lượng. Tất cả những ai không đạt yêu cầu, không thể hiện được khát vọng cống hiến cho màu áo đội tuyển đều sẽ bị thải loại”.

Nhận định chung

Trận đấu tối nay của U19 Việt Nam là trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ bảng A giải vô địch U19 Đông Nam Á. Trải qua 4 lượt trận, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn mới chỉ có được vỏn vẹn 7 điểm với 2 trận thắng, 1 hòa và 1 thua và hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 sau chủ nhà Indonesia và Thái Lan.

u19 viet nam vs u19 singaporeU19 Việt Nam đã bị Thái Lan cầm hòa ở trận đầu ra quân hôm 1/7, hai lượt trận ngày 3/7 và 5/7 chúng ta đã đánh bại U19 Philippines và Lào với tỷ số khá đậm, nhưng như vậy là chưa đủ bởi trận thua tối thiểu trước U19 Indonesia ở lượt trận vừa rồi đã khiến cánh cửa đi tiếp của U19 Việt Nam ở giải này bị thu hẹp lại.

Cánh cửa đi tiếp của U19 Việt Nam giờ đã gần như đóng sập lại bởi quyền tự quyết trong tay chúng ta đã không còn. Trận đấu tối nay với đối thủ U19 Singapore, U19 Việt Nam buộc phải ghi ít nhất 7 bàn và phải chờ Indonesia thắng đậm Thái Lan mới có thể nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

>>>Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2018

>>>Bảng xếp hạng giải U19 Đông Nam Á

Danh sách cầu thủ ĐT U19 Việt Nam:

Thủ môn (3): Y Ê Li Ni Ê (Đăk Lăk); Nguyễn Nhật Trường (Đồng Tháp); Trương Thái Hiếu (PVF)

Hậu vệ (8): Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Văn Nam (Hà Nội); Nguyễn Xuân Kiên (Viettel); Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang (SLNA); Nguyễn Hoàng Duy (Đồng Tháp); Nguyễn Duy Kiên (HAGL)

Tiền vệ (9): Nguyễn Hữu Thắng, Tống Văn Hợp, Trương Tiến Anh (Viettel); Nguyễn Hồng Sơn, Lê Văn Xuân (Hà Nội); Đặng Văn Lắm (SLNA); Trần Công Minh (Đồng Tháp); Phạm Văn Luân (Đăk Lăk)

Tiền đạo (4): Lê Minh Bình (HAGL); Lê Xuân Tú (Hà Nội); Trần Tiến Anh (SLNA); Nhâm Mạnh Dũng (Viettel)

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả u19 việt nam kết quả u19 việt nam vs u19 singapore việt nam vs singapore u19 đna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT