Quảng cáo

HLV Brunei: 'Tôi nghe danh ông Park lâu rồi, Brunei sẽ chiến đấu đến cùng'

Thứ năm, 21/03/2019 12:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày hôm nay tại VFF đã diễn ra cuộc họp báo trao đổi thông tin giữa HLV Park Hang-seo và các HLV trưởng đội U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei trước khi bắt đầu cuộc chiến khốc liệt ở Vòng loại U23 châu Á.

Toàn cảnh cuộc họp báo trao đổi thông tin của HLV Park và các bên liên quan trước Vòng loại U23 châu Á 2020. (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Diễn biến chính:


12h20': Xin hỏi ông Park, Quang Hải có đang thực sự ổn?

HLV Park Hang-seo:

"Tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng Quang Hải đang không có phong độ tốt. Tôi không có ý kiến về việc CLB sử dụng Quang Hải cho vị trí nào. Thử nghĩ mà xem, Quang Hải đã thi đấu liên tục, lịch trình quá khốc liệt, tôi nghĩ Hải đang rất stress. Tôi mong tất cả chúng ta nên đồng cảm hơn với Quang Hải, bởi họ rất mệt mỏi về thể chất và tinh thần."

"Có nhiều cầu thủ còn trẻ, họ bị stress về việc giành kết quả tốt nhất, giữ gìn hình ảnh với NHM. Quang Hải mới qua tuổi 20 thôi nhưng anh phải gánh vác quá nhiều. Với tư cách HLV, tôi rất biết ơn Quang Hải!

park hang seo

Với tất cả các cầu thủ, năm vừa rồi là năm rất vất vả. Tôi mong muốn các nhà báo khi viết bài hãy đồng cảm hơn với các cầu thủ. Họ phải chịu quá nhiều áp lực, trong và ngoài sân. Với các cầu thủ trẻ, họ có thể hồi phục thể lực nhưng đối với các khó khăn bên ngoài, họ không hề dễ dàng vượt qua.

Tôi xin khẳng định lại, tôi không đồng ý với ý kiến rằng Quang Hải đang không có phong độ tốt!"

12h18': Xin hỏi HLV Stephen, ông có nghĩ mình có thể đánh bại được Việt Nam?

HLV Stephen Ng Heng:

"Tôi nghe danh ông Park hơn 1 năm nay rồi nhưng bây giờ mới có duyên ngôi cạnh ông ấy. Tôi rất mong muốn được đối đầu với ông. Đây là bảng đấu không hề dễ dàng, tuy nhiên U23 Brunei sẽ chiến đấu đến cùng!"

hop bao

12h15': Ông sẽ chuẩn bị như thế nào cho Sea Games cuối năm nay?

HLV Park Hang-seo:

"Phong độ các cầu thủ của tôi không cao bởi họ ít được thi đấu tại CLB. Họ là nòng cốt để đá SEA Games nhưng có một số cầu thủ cũng thuộc ĐTQG. Khoảng cách giữa đội chính và đội dự bị hiện tại là quá lớn. Tại SEA Games, tần suất xoay tua rất lớn nên tôi thực sự lo lắng".

"Tôi xin nhấn mạnh là chúng ta bắt buộc phải có 5 tuần để chuẩn bị trong SEA Games. Còn về 2 cầu thủ quá 22 tuổi đá SEA Games, tôi cần thời gian để xem xét nhiều hơn".

12h08': Xin chào ông Stephen, ông đã nghiên cứu U23 Việt Nam và các đội ở bảng K chưa?

HLV Stephen Ng Heng (U23 Brunei):

"Chúng tôi rất háo hức được đối đầu với các bạn. Tôi đã nghiên cứu kỹ U23 Việt Nam, Brunei có nhiều cầu thủ tốt cho giải lần này, có 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài nữa".

12h05': Thưa ông Park, ông có vẻ không hài lòng lắm với sự chuẩn bị gấp gáp lần này. Ông có thể lý giải?

HLV Park Hang-seo:

"Từ nay về sau, tôi và VFF sẽ phải làm việc chặt chẽ hơn để đảm bảo thời gian chuẩn bị cho các giải đấu. Tôi cũng sẽ quyết liệt đưa ra các yêu cầu hơn để đảm bảo mọi thứ thuận lợi nhất, tôi và VFF sẽ phải rút kinh nghiệm. Các cầu thủ trở về CLB giữa chừng sẽ khiến quá trình huấn luyện của tôi gặp khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi phải giải quyết triệt để vấn đề này".

11h59': Ông Park đánh giá thế nào về hai lứa cầu thủ U23 VN thế hệ trước và thế hệ này?

HLV Park Hang-seo:

"Thể hình lứa này tốt hơn lứa trước, tuy nhiên phong độ ít nhiều thấp hơn so với các cầu thủ trước đây. Lý do là những cầu thủ lứa trước có cơ hội đá chính ở V.League nhiều hơn, còn các cầu thủ lứa này không được thi đấu thường xuyên. Đó là điều khiến tôi lo ngại cho các cầu thủ lứa này".

"Tôi đã có nhiều giải đấu với Việt Nam, nói thật là giải nào cũng khó khăn cả. Ở giải này thì khó khăn là thực sự tôi chưa đánh giá được hết năng lực của các cầu thủ một cách chính xác nhất, điều đó tạo nên áp lực với chúng tôi. Tôi cũng không hài lòng lắm bởi thời gian chuẩn bị là quá ngắn".

stephen ng heng

11h50': Ông có bị áp lực không với ngôi vị Đương kim á quân?

HLV Park:

"Việc chúng ta vào chung kết ở giải trước đã là quá khứ rồi, chúng ta cần tập trung vào hiện tại. Áp lực là có áp lực, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất".

11h45': HLV trưởng Park Hang-seo và HLV trưởng U23 Brunei Stephen Ng Heng đã bước vào phòng họp báo.

HLV Park Hang-seo:

"Ở vòng loại U23 châu Á lần này, chúng tôi rơi vào bảng đấu toàn là đội Đông Nam Á. Đây sẽ là bảng không đơn giản bởi các đội ở đây sẽ đá với lòng tự trọng rất cao, tinh thần rất cao."

"Về tình hình chuẩn bị của đội. Chúng tôi hơi tiếc vì không có nhiều thời gian chuẩn bị, tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu vượt qua Vòng loại."

park hang seo

11h25': U23 Việt Nam không có Xuân Trường, Công Phượng do quá tuổi dự U23 châu Á 2020. Vậy các ông đánh giá thế nào về sức mạnh của U23 VN?

HLV Alexandre Gama:

"Chúng tôi cũng không có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ quan trọng vì nhiều lý do. Tôi đồng ý với HLV Sjafri, các đội bóng trẻ của Đông Nam Á đang tiến bộ rất nhiều nên không có gì quá lo ngại về sức mạnh các đội cả."

"Về khả năng thi đấu của cầu thủ Erza Walian. Khoảng 6h trước khi thi đấu, chúng tôi mới biết có thể đăng ký tiền đạo này hay không, vì anh ấy từng thi đấu cho ĐTQG U17 Hà Lan".

HLV Indra Sjafri:

"Chúng tôi có thể nhận thấy sự thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng ấy. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng một đội hình tốt nhất có thể của U23 Việt Nam. Tôi thấy cả Đông Nam Á đang tiến bộ dần lên. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giành vé đá VCK ở Thái Lan."

11h20': Ông thấy sự thành công của BĐVN có gây áp lực cho Thái Lan không?

HLV Alexandre Gama:

"Tôi có thể thấy được sự tiến bộ của BĐVN. Họ đã trở thành một thế lực mà bất cứ đội nào cũng muốn đánh bại. Chúng tôi đang chuẩn bị tốt với nhiều cầu thủ trẻ. Gặp Việt Nam, chúng tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều, làm việc chăm chỉ hơn để cố gắng đánh bại họ."

alexandre gama

11h15': Thái Lan đã chắc suất dự Vòng chung kết rồi, điều đó có ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của U23 Thái Lan ở vòng loại không?

HLV Alexandre Gama:

"Chúng tôi sẽ vẫn thi đấu một cách nghiêm túc để thể hiện đẳng cấp. Đối thủ quan trọng nhất của chúng tôi là Indonesia, sau đó mới là Việt Nam. U23 Indonesia là nhà vô địch của giải đấu vừa qua (U22 Đông Nam Á 2019). Chúng tôi vẫn sẽ giành sự tôn trọng cho U23 Brunei."

Indra Sjafri

11h10': Thần đồng Egy Maulana của Indonesia chỉ đá có 8 phút kể từ đầu năm 2019 đến giờ, ông có thể lý giải vì sao?

HLV Indra Sjafri (Indonesia):

"Indonesia có hàng ngàn cầu thủ tiềm năng, cầu thủ Egy Maulana nằm trong kế hoạch của chúng tôi, vì vậy không quan trọng anh ấy thi đấu bao nhiêu phút, anh ấy sẽ là cầu thủ quan trọng ở giải lần này".

10h55': HLV trưởng Alexandre Gama (Thái Lan) và HLV trưởng Indra Sjafri (Indonesia) chuẩn bị bước vào phòng họp báo.

10h40': Cuộc họp báo sẽ mở đầu bằng màn trả lời báo giới của HLV các đội U23 Thái Lan và U23 Indonesia. Trận đấu giữa hai đội tuyển này là cặp đấu đầu tiên của bảng K diễn ra vào lúc 17h00 chiều mai (22/3).


 

Vòng loại U23 châu Á 2020 là cửa ải đầu tiên đội tuyển U23 Việt Nam cần vượt qua trước khi nghĩ đến việc bảo vệ ngôi Á quân U23 châu Á 2018. Để có thể chắc suất lọt vào VCK diễn ra tại Thái Lan đầu năm sau, thầy trò HLV Park Hang-seo phải giành ngôi nhất bảng K, thay vì trông chờ vào vị trí một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ở bảng đấu này, U23 Thái Lan đã chắc suất ở VCK do là đội chủ nhà đăng cai giải đấu nên đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam là U23 Indonesia, đội bóng có nhiều thành phần cầu thủ trẻ từng kỵ dơ với các đội tuyển U19 và U22 Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Trước tính chất quan trọng của 3 cặp đấu sắp tới, dự kiến cuộc họp báo sẽ có sự tham dự của rất đông thành viên giới truyền thông trong nước cũng như nước ngoài. Vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22/3 đến 26/3.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo hlv brunei u23 việt nam u23 thái lan u23 indonesia u23 brunei vòng loại u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT