Quảng cáo

Sau 18 ngày mắc kẹt, đội bóng Thái Lan được cứu thành công

Thứ tư, 11/07/2018 08:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 3 thành viên lực lượng hải quân hoàng gia Thái Lan (SEAL) và 1 bác sĩ đã ra khỏi hang an toàn, khép lại hành trình giải cứu đầy gian khó nhưng kỳ tích.

Diễn biến chính chiến dịch giải cứu các cầu thủ nhí Thái Lan (Ấn F5 để cập nhật)

Xe cứu thương đã chở HLV Chantawong - 25 tuổi - người cuối cùng ra khỏi hang - cũng là người có yếu nhất trong đội bóng do nhường thức ăn cho các thành viên còn lại - tới bệnh viện Chiang Rai.

giai cuu doi bong nhi

Manchester United gửi lời mời đội bóng 'Lợn hoang' sang Old Trafford

Ngay khi tin tức về cậu bé cuối cùng được cứu khỏi hang lan truyền, Manchester United đã đăng lời chúc mừng đội bóng nhí Thái Lan trên trang fan page chính thức và ngỏ lời mời các em tới sân vận động Old Trafford:

"Chúng tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm khi biết được 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên Thái Lan bị mắc kẹt trong hang hiện đã an toàn... Chúng tôi rất vinh dự nếu được đón đội bóng Lợn Hoang và lực lượng giải cứu tới thăm Old Trafford trong mùa giải sắp tới".


Cuộc giải cứu hoàn tất

giai cuu thanh cong doi bong nhi thai lan

Các thành viên có sức khỏe yếu nhất nằm trong nhóm cuối cùng được đưa ra khỏi hang. Cậu bé ít tuổi nhất Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi được cho là 1 trong những "chú Lợn Hoang" được giải cứu đợt 3 này.


 

Chỉ còn 2 nạn nhân trong hang

Vào lúc 16 giờ 50 (giờ địa phương), em nhỏ thứ 11 của đội bóng đã được đưa ra khỏi hang và được chuyển tới bệnh viện.

giai cuu nan nhan thai lan


 

"Chúng ta sẽ ăn mừng trong hôm nay"

"Hôm nay là ngày 10 tháng 7 năm 2018. Nó sẽ dài hơn những ngày trước đó. Chúng ta cuối cùng sẽ cùng nhau ăn mừng! Hooyah!", hải quân hoàng gia Thái Lan SEAL đăng trên tài khoản facebook.

Những ngày vừa qua đã ghi nhận những thành công bước đầu trong công tác giải cứu. Hiện vẫn còn 3 thành viên SEAL ở lại trong hang cùng các em nhỏ của đội bóng mang biệt danh Lợn Hoang.


 

Kết thúc ngày giải cứu thứ hai, đội cứu hộ đã đưa được bốn thành viên tiếp theo trong đội bóng Lợn Hoang ra ngoài. Như vậy, sau hai ngày, 8 em nhỏ đã được giải cứu. Hiện trong hang còn lại 4 thành viên và huấn luận viên Ekapol Chantawong.

giai cuu doi bong thai lan

Theo CNN, thành viên thứ 7-8 của đội bóng Lợn Hoang đã được giải cứu và đưa tới bệnh viện, trong khi HLV cùng 5 thành viên khác vẫn còn ở lại trong hang. Chiến dịch giải cứu đợt 2 đã kết thúc.


 

Đã cứu được em nhỏ thứ 5

CNN trích lời một nhân chứng tại hiện trường cho biết, lực lượng cứu hộ đã đưa được thêm ít nhất một cầu thủ nhí ra khỏi hang trong chiến dịch giải cứu ngày hôm nay.

giai cuu doi bong thai lan


 

Trở về từ cõi chết, các em nhỏ muốn ăn món 'Pad Krapao'

4 thiếu niên đã không được ăn một bữa đàng hoàng trong 2 tuần. Khi được hỏi, các em trả lời rằng rất muốn ăn món 'Pad Krapao' (tiếng địa phương). Đó là một loại cơm đảo (chiên) của người Thái, có thịt gà, thịt lợn và phủ lên một quả trứng ốp la. (Theo BBC)


 

4 thiếu niên được giải cứu đã có thể gặp gỡ gia đình

The Guardian dẫn lời Bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Vụ Y tế Thái Lan, cho biết 4 cầu thủ nhí được giải cứu tối qua nói chung đều có sức khỏe tốt, và các em có thể gặp lại bố mẹ trong hôm nay, sau khi các bác sĩ hoàn thành các xét nghiệm.

Tuy nhiên, ông này cũng nói rằng bố mẹ các cầu thủ nhí phải giữ khoảng cách từ 1-2m khi gặp gỡ và trò chuyện cùng các em. Ngoài ra, họ cũng chưa được phép ôm hay chạm vào cơ thể con mình cho đến khi các bác sĩ thu được kết quả xét nghiệm máu. Việc làm này nhằm bảo vệ gia đình của các em tránh khỏi việc bị lây nhiễm một số bệnh do các em đã ở 2 tuần trong hang động.

giai cuu doi bong nhi thai lan

giai cuu doi bong nhi thai lan



 

"Như một bộ phim kinh dị"

Anmar Mirza, điều phối viên quốc gia của Chiến dịch Giải cứu Hang động, chia sẻ: "Tôi không nghĩ có bộ phim kinh dị nào có thể so sánh với những gì xảy ra trong hang... Tôi đã tham gia cứu hộ trong hang động hơn 30 năm nay và tôi chưa bao giờ trải qua tình huống nào phức tạp tới mức như thế này".

giai cuu cau thu thai lan"Khả năng thành công của chiến dịch lần này phụ thuộc 90% vào lòng tin của các em nhỏ và các thợ lặn", Mirza nói.

"Tin tốt lành là giai đoạn 1 của chiến dịch đã thành công, vậy nên cơ hội giải cứu đang cao hơn rất nhiều," một thợ lặn chia sẻ.

Hôm nay là ngày thứ 16 kể từ khi nhóm cầu thủ nhí bị mắc kẹt sau trong hang Tham Luang sau buổi tập luyện bóng đá.

Tàu ngầm mini sẽ hỗ trợ cho chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan

Ông chủ của tập đoàn Tesla, tỷ phú Elon Musk tối 8/7 vừa qua đã đăng tải các video thử nghiệm "tàu ngầm mini cỡ trẻ em", và cho biết chiếc tàu ngầm này đang được gửi tới Thái Lan, dự kiến sẽ đến nơi trong vòng 17 giờ.

Theo mô tả của ông chủ Tesla, chiếc tàu ngầm mini này có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ để 2 thợ lặn vẫn có thể di chuyển qua những khe hẹp trong hang Tham Luang.

"Hy vọng nó sẽ có ích", ông Musk chia sẻ trên Twitter. "Còn nếu không được sử dụng, thì có lẽ nó sẽ có ích trong các tình huống giải cứu trong tương lai".

giai cuu doi bong thai lan

Musk mô tả thân tàu là ống chuyển oxy lỏng của tên lửa Falcon. Nó đủ nhẹ để hai thợ lặn có thể di chuyển và đủ nhỏ để vượt qua những khoảng trống hẹp trong hang động Thái. Ông đăng video thiết bị được thử nghiệm tại hồ bơi của trường trung học Los Angeles.

Trước đó, vào tối 8/7, 4 trong số 12 thành viên đội bóng nhí đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang. 8 thành viên còn lại cùng huấn luyện viên sẽ được giải cứu trong các hoạt động sau, khi đội cứu hộ được cung cấp thêm bình oxy. Chiến dịch giải cứu được mô tả như một "cuộc chiến chống lại nước" khi trời tiếp tục mưa, làm tăng mực nước bên trong hang.

Danh tính nạn nhân đầu tiên được cứu khỏi hang: Fan cứng của Muangthong United

Theo Nation, cậu bé Mongkhon Bunpiem, 14 tuổi, được đưa ra khỏi hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai vào khoảng hơn 17h ngày 8/7. Em được trực thăng đưa tới bệnh viện Prachanukraw ở thành phố Chiang Rai, thủ phủ tỉnh Chiang Rai.

Mongkhon Bunpiem là cầu thủ dự bị của đội bóng Lợn Hoang. Nhật báo thể thao Thái Lan Siamsport cho biết Mark đã chơi bóng từ lúc còn học mẫu giáo và em yêu bóng đá đến mức gần như ngày nào cũng mặc áo cầu thủ. Đội bóng Mark thần tượng là Muangthong United, đội dẫn đầu giải Thai Premier League.


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội bóng nhí Thái Lan giải cứu tình hình đội bóng Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT