Quảng cáo

Thầy trò HLV Park lại bị lọt vào tầm ngắm của báo chí Hàn Quốc

Thứ tư, 15/08/2018 10:03 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trên khắp các mặt báo, truyền thông Hàn Quốc tỏ ra e ngại về viễn cảnh sẽ gặp Việt Nam ở vòng loại trực tiếp môn bóng đá nam ASIAD 18.

Chiều 14/8, ĐT Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Park Hang-seo đã có một chiến thắng đậm đà trước Olympic Pakistan. Không giống như những dự tính về một trận đấu đầy khó khăn, các học trò của HLV người Hàn đã dễ dàng làm chủ thế trận và ghi liên tiếp 3 bàn để tạm thời dẫn đầu bảng D môn bóng đá nam ASIAD.

Chiến thắng này đương nhiên không chỉ nhận được nhiều lời khen từ giới truyền thông Việt Nam mà còn được thu hút bởi giới truyền thông quốc tế. Đặc biệt là từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nói về màn trình diễn của Quang Hải, người hùng của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, hãng truyền thông MK của Nhật Bản đặc biệt ấn tượng: "Quang Hải là nguồn tài nguyên quý giá nhất mà bóng đá Việt Nam đang có. Tên tuổi của anh đã được khẳng định ở lứa U19 và giải U23 châu Á vừa qua. Bây giờ, anh lại tiếp tục tỏa sáng ở sân chơi Á vận hội.

thay-tro-hlv-park-hang-seo-bi-truyen-thong-han-quoc-de-y

Quang Hải giờ đây không còn là một trong những cầu thủ triển vọng nhất mà anh chính là ngôi sao xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam".

Sau lời khen dành cho Quang Hải, hãng MK đưa thêm lời dự đoán: "Chiến thắng đậm trước Pakistan cho thấy U23 Việt Nam đủ khả năng để đi tiếp và hoàn toàn có thể sớm đối đầu Hàn Quốc ở vòng 1/8".

Trong khi đó, hãng truyền thông Sportalkorea lại đưa ra nhận định khác: "Việt Nam đã có trận đấu mở màn rất hoàn hảo. Đây chắc chắn là đối thủ nặng ký với Hàn Quốc nếu 2 đội sớm đối đầu nhau. Tuy nhiên, kịch bản này có thể sẽ không xảy ra bởi cả Việt Nam và Hàn Quốc đều có cơ hội lớn để giành đầu bảng".

Cùng với đó, tờ Chosun (Hàn Quốc) sau khi thuật lại những diễn biến của trận đấu cũng đưa ra lời nhận định: "Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, so với Việt Nam thì Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn ở khả năng đứng nhất bảng. Vì vậy, có không ít khả năng để Hàn Quốc và Việt Nam sớm đối đầu tại vòng 1/8".

>>> Xem thêm: HLV Pakistan ngả mũ thán phục Olympic Việt Nam

>>> HLV Park Hang-seo: 'Tôi tưởng Pakistan mạnh thế nào cơ'

Có thể thấy được sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, 'thế hệ vàng' mà HLV Park Hang-seo đang nắm trong tay đã nhận được sự quan tâm đặc biệt không chỉ của giới truyền thông trong nước mà thậm chí là truyền thông của các quốc gia có nền bóng đá phát triển ở tầm cỡ châu lục. Không phải ngẫu nhiên mà phía đội tuyển Hàn Quốc cử trinh sát đi do thám ĐT Olympic Việt Nam đợt Tứ hùng VFF vừa qua.

Nếu viễn cảnh Việt Nam và Hàn Quốc đụng độ nhau ngay ở vòng 1/8 xảy ra, HLV Park sẽ có một màn đối đầu đầy cảm xúc với đội bóng quê hương, đây cũng là một thử thách hạng nặng cho các cầu thủ trẻ của O. Việt Nam khi mà Son Heung-min cùng các đồng đội đang đặt mục tiêu giành HCV Vàng ở giải lần này.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của O. Việt Nam tại ASIAD 18

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan