Quảng cáo

Những cầu thủ Barca sắp đấu với U23 Việt Nam là ai?

Thứ sáu, 25/05/2018 15:27 PM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với các đội U23 Oman, U23 Uzbekistan và đáng chú ý nhất là CLB Barcelona B trong khuôn khổ giải tứ hùng quốc tế tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đạt được thỏa thuận với 3 đội khách mời để tổ chức giải tứ hùng tại Hà Nội. Theo đó, ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ được cọ xát với U23 Oman, U23 Uzbekistan và CLB Barcelona B đến từ Tây Ban Nha.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam cũng đã từng mời các đội bóng đến từ châu Âu về thi đấu giao hữu, ví dụ như CLB Eintracht Frankfurt của Đức năm 2010 hay như Manchester City năm 2015. Dù không mang theo đội hình mạnh nhất nhưng họ cũng không gặp khó khăn để giành lấy chiến thắng. Đáng chú ý, lần này VFF mời về CLB Barcelona B, tuy đây chỉ là đội trẻ của CLB Barcelona nhưng đẳng cấp của họ vẫn rất cao.

Barcelona B là CLB chuyên dành cho lứa cầu thủ trẻ tốt nghiệp lò đào tạo La Masia trứ danh của xứ Catalunya, cộng thêm những tài năng trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới từ Nam Mỹ đến châu Phi. Những cầu thủ nhí tốt nghiệp La Masia sẽ được đôn lên thi đấu tại các đội U16, U17 và U19 Barcelona, tham dự các cúp dành cho các lứa trẻ châu Âu.

Sau đó, những cầu thủ tốt nhất sẽ được các HLV đôn lên thi đấu cho đội hình B, tức CLB Barcelona B. Thường thì trong những mùa giải thành công của Barcelona B, những cá nhân nổi bật nhất sẽ được đôn lên đội hình 1, nơi có sự góp mặt của những Gerrard Pique, Leo Messi, Jordi Alba…

barcelona vs việt nam, giải tứ hùng giao hữu

Barcelona B đang thi đấu tại giải Segunda Division, giải đấu hạng nhì chỉ sau La Liga. 2017/2018 là mùa không thành công với Barcelona B khi họ đang thuộc nhóm ‘cầm đèn đỏ’ với vị trí thứ 3 từ dưới lên và phải đá play-offs để tranh suất trụ hạng. Trong thành phần của Barca B, cầu thủ trẻ nhất là 17 tuổi và lớn nhất là 25 tuổi.

Mùa vừa qua, vì gặp phải đôi chút khủng hoảng nhân sự nên Barca B đã không thể cạnh tranh được với những CLB như Real Zaragoza hay Sporting Gijon tại Segunda Division. Tuy vậy, nếu Barca B đem sang Việt Nam những cầu thủ tốt nhất của mình thì U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều thử thách. Đây được xem là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo được học hỏi những tinh túy của lò La Masia huyền thoại, của một nền bóng đá hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha.

Các cầu thủ đáng chú ý nhất của Barcelona B có thể kể đến Marc Cardona, tiền đạo sinh năm 1995 đã từng được đôn lên đội hình 1 của Barca và có 30 phút thi đấu tại La Liga và Cúp Nhà vua mùa giải 2016/2017 cùng với Luis Suarez và Leo Messi. Hay như tiền vệ sinh năm 1998 Carles Alena, cầu thủ được đôn lên đội hình 1 thi đấu 225 phút tại Cúp Nhà vua mùa giải năm nay. Carles Alena là một trong những mầm non đầy hứa hẹn của Barcelona cũng như ĐT Tây Ban Nha trong tương lai. Anh thường xuyên được gọi lên ĐTQG lứa tuổi U16, U17 và U19 Tây Ban Nha tham dự các giải đấu quốc tế lớn. Carles Alena cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barcelona B với 11 bàn sau 36 lần ra sân.

Nếu không có gì thay đổi, giải tứ hùng quốc tế sẽ diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội trong tháng 8 tới đây (sau VCK World Cup). Sự xuất hiện lần đầu tiên của các sản phẩm từ lò đào tạo La Masia được kì vọng sẽ là thuốc thử đặc biệt cho thầy trò ông Park Hang-seo trên con đường phát triển của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam park hang-seo Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT