Quảng cáo

'Nếu HLV Park sang Thái, ĐT Việt Nam sẽ thất thế ngay lập tức'

Thứ ba, 18/06/2019 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đặt giả thuyết cho rằng nếu nhận lời làm việc cho Thái Lan trong tương lai, HLV Park Hang-seo sẽ có cách giúp Voi chiến đánh bại ĐT Việt Nam ngay lập tức.

Thời điểm hiện tại, VFF đang bắt đầu đàm phán gia hạn hợp đồng làm việc với HLV trưởng Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam do bản hợp đồng của ông sắp đáo hạn. Trong bối cảnh đang rất thành công như hiện tại, cộng với sự ủng hộ mạnh mẽ từ NHM Việt Nam, sẽ rất khó có chuyện chiến lược gia người Hàn sẽ nghe theo lời mời gọi của các quốc gia khác, đặc biệt là Thái Lan.

Thực tế, phía Thái Lan cũng phủ nhận tin đồn 'chiêu mộ' thầy Park thời gian qua. Thế nhưng đặt giả thuyết một ngày nào đó trong tương lai HLV Park Hang-seo sẽ chia tay bóng đá Việt Nam và sang xứ Chùa vàng làm việc, rồi dẫn dắt ĐT Thái Lan tái ngộ Việt Nam thì sẽ như thế nào? Trả lời vấn đề này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho hay:

'Giả dụ nếu ông Park nhận lời về với bóng đá Thái Lan, rồi dẫn dắt Voi chiến tái ngộ Việt Nam thì giống như việc một người hiểu quá rõ chúng ta chống lại chúng ta. Khi đó, ông Park sẽ có những giải pháp đánh bại Việt Nam ngay lập tức. Tôi có thể khẳng định được điều đó. Tất nhiên là giả tưởng thôi nhưng nó sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng ta', tờ Soha.vn dẫn lời ông Vũ Mạnh Hải.

park hang seo

HLV Park Hang-seo đã trải qua những giai đoạn thành công liên tiếp với các cấp độ đội tuyển, ông hiểu rất rõ đặc điểm của cầu thủ Việt Nam cũng như động lực thi đấu. Đây sẽ là lý do chính sẽ khiến bóng đá Việt Nam suy yếu và trở nên thất thế trước người Thái trong trường hợp thầy Park ra đi.

Thực tế chỉ ra rằng mọi HLV tài năng, nổi tiếng như thầy Park luôn nhận được rất nhiều lời mời chào. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều những yếu tố khác có thể phát sinh, dẫn tới việc HLV Park Hang-seo không gia hạn hợp đồng với Việt Nam. Theo cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải, nếu xảy ra trường hợp đó thì sẽ có tổn thất rất lớn với BĐVN.

'Đặt giả thuyết, ví dụ Hàn Quốc thiết tha gọi ông ấy về thì chúng ta phải chấp nhận thôi. Sự thiếu vắng thầy Park với bóng đá Việt Nam sẽ làm nền tảng, niềm tin của NHM, người làm bóng đá Việt Nam lung lay. Những thành công của ông Park rất lớn, như ông tướng ra trận, trăm trận trăm thắng ấy.

Ông ấy đã tạo ra được cách làm rất cơ bản, lớp lang. Nếu ông Park ra đi thì là thiệt hại rất lớn với bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ sẽ có những vấn đề tiêu cực bị quay trở về tình trạng như trước khi ông ấy tới.

VFF, NHM sẽ hụt hẫng, cảm thấy mất mát lớn. Chúng ta sẽ thấy tác động rất lớn nếu ông Park ra đi. Vì thế việc gia hạn hợp đồng sắp tới với ông Park không thể chỉ tính bằng tiền được', chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo việt nam thái lan hợp đồng hlv park hang seo đội tuyển VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT