Quảng cáo

Iraq mời HLV World Cup về 'rửa hận' ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 27/07/2018 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng bảng ASIAN Cup 2019 đang chuẩn bị những thủ tục cuối cùng để đón chào vị HLV từng đưa ĐT Anh vào tứ kết World Cup 2002.

Tại VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đặt mục tiêu hướng đến một trong hai tấm vé vào vòng trong. Nhiệm vụ này được cho là khá khó khăn khi các đối thủ nằm cùng bảng D với thầy trò HLV Park Hang-seo đều là những đối thủ mạnh, bao gồm ĐT Iraq, ĐT Iran và ĐT Yemen.

Trình độ của các đội bóng ở cấp độ ĐTQG là khác biệt hoàn toàn so với cấp độ cầu thủ trẻ, chính vì thế mục tiêu có điểm trước đối thủ được đánh giá là ƯCV vô địch - ĐT Iran được xem như khó thành. ĐT Việt Nam chỉ có thể cạnh tranh tấm vé thứ 2 với các đội còn lại là Yemen và Iraq. Tuy nhiên, kế hoạch đó bỗng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết bởi đối thủ của chúng ta đã có những bước chuẩn bị hết sức bất ngờ.

hlv moi dt iraq, park hang-seo

Theo nguồn tin từ Reuters, mới đây các quan chức của LĐBĐ Iraq đã có cuộc gặp gỡ với cựu HLV ĐT Anh - Sven Goran Eriksson để thương lượng những điều khoản cuối cùng để mời ông về dẫn dắt ĐT Iraq với tham vọng một lần nữa vô địch ASIAN Cup.

HLV Eriksson mang quốc tịch Thụy Điển. Thành tích tốt nhất của ông là đưa Tam Sư vào tới tứ kết World Cup 2002. Nhưng sau khi dẫn dắt Bờ Biển Ngà năm 2010, ông không còn làm việc cho một ĐTQG nào nữa.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Được biết những năm gần đây, HLV Eriksson đều thất sủng ở các CLB Trung Quốc. Thậm chí vị HLV 70 tuổi này không còn cơ hội huấn luyện các đội ngoại hạng Trung Quốc mà phải xuống làm các đội hạng nhì trước khi được Iraq để mắt và mời về.

Trước mắt, HLV Park Hang-seo có nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Olympic Việt Nam thi đấu hết mình tại chiến dịch ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia và sau đó là AFF Suzuki Cup, sự kiện bóng đá quan trọng nhất trong năm nay.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
asian cup 2019 đt iraq đt việt nam park hang-seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo