Quảng cáo

Iniesta đẫm lệ trong cuộc họp báo chia tay Barca

Thứ bảy, 28/04/2018 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền vệ Iniesta đã chính thức xác nhận việc giã từ sự nghiệp bóng đá đỉnh cao khi mùa giải 2017/18 khép lại, cũng như chia sẻ về bến đỗ mới trong tương lai.

Ở buổi họp báo tại Nou Capm tối qua theo giờ Việt Nam, tiền vệ kì cựu Andres Iniesta đã đích thân lên tiếng: “Đây là mùa giải cuối cùng của tôi tại Barcelona. Thật khó để nói ra những lời này nhưng sau tất cả, tôi biết ơn tất cả mọi người tại Barca và La Masia. Không có họ, sẽ không có một Iniesta như hôm nay”.

Iniesta đã không kìm nén được cảm xúc và đã bật khóc trong phòng họp báo. Có thể nói đây là một trong những quyết định khó khăn nhất của cuộc đời cầu thủ đã gắn bó hơn 22 năm với Barcelona. Anh đã thi đấu trong màu áo đội bóng xứ Catalunya từ năm 2002 và đã giành được nhiều danh hiệu lớn trong đó có Champions League, La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha …

iniesta

Chia sẻ về những bến đỗ mới của mình trong tương lai, Iniesta thẳng thắn chia sẻ rằng anh có thể đến bất cứ nơi đâu ngoại trừ châu Âu. "Tất cả những lựa chọn ở ngoài châu Âu đều có thể. Còn đến các giải VĐQG khác tại châu Âu thì không vì tôi nói sẽ không bao giờ đối đầu với Barca".

pique

Iniesta là một trong số những cầu thủ cuối cùng còn sót lại của triều đại Pep Guardiola, là ‘bộ não’ của hệ thống chiến thuật tiki taka lừng lẫy một thời. Những Xavi, Iniesta, Messi… đã cùng nhau đánh bại các đội bóng lớn nhỏ, dành cả chục danh hiệu cao quý. Ngoài ra ở cấp độ đội tuyển, Iniesta cũng có quãng thời gian thi đấu rất thành công với đủ danh hiệu World Cup và EURO.

iniesta

Trong sự nghiệp của mình, Iniesta luôn là một cầu thủ rất thầm lặng nhưng lại có đóng góp to lớn cho đội bóng. Khi France Football lên tiếng xin lỗi về việc không trao Quả bóng vàng năm 2010 cho tiền vệ người Tây Ban Nha, Iniesta cho rằng đó là lời xin lỗi không cần thiết bởi vì đối với anh những danh hiệu cá nhân không quan trọng.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
iniesta la liga barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT