Quảng cáo

Quyết đấu Việt Nam, Thái Lan, Indonesia gọi về dàn 'viện binh' khủng

Thứ ba, 23/07/2019 16:20 PM (GMT+7)

Nhằm xây dựng một đội hình mạnh mẽ nhất để chinh chiến tại Vòng loại World Cup 2022, LĐBĐ Indonesia đang lên kế hoạch đưa về tuyển những cầu thủ gốc Hà Lan đang thi đấu ở châu Âu.

VIDEO: Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa dự World Cup

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Indonesia nằm chung bảng G với UAE và 3 đội bóng 'hàng xóm' là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Một kịch bản cạnh tranh khốc liệt giữa các đại diện Đông Nam Á đã được giới chuyên môn nước ngoài dự đoán theo chiều hướng khó khăn cho Indonesia.

Trước việc phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với hàng loạt đối thủ quen thuộc trong thời gian gấp gáp, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang cố gắng liên hệ để đưa những cầu thủ gốc gác Indonesia đang thi đấu tại châu Âu về khoác áo đội tuyển. Một số cái tên đáng chú ý có thể kể tên gồm Vinnie Vermeer (PSV), Tristan Gooijer (Ajax), Sandy Walsh (Zulte Waregem)...

indonesia erza walian

Nếu kế hoạch trên thành công, đội tuyển Indonesia sẽ có được dàn 'viện binh' chất lượng từ châu Âu mà phần lớn là từ Hà Lan (do đặc thù lịch sử). 'Đại bàng Garuda' đã bị FIFA cấm thi đấu các trận đấu ngoài khu vực Đông Nam Á suốt từ năm 2015, đây là lý do khiến NHM bóng đá nước này rất khát khao được thấy sự 'tái sinh' của đội tuyển bóng đá nước nhà.

Đội tuyển Indonesia những năm trước từng có một ngôi sao mang dòng máu Hà Lan là Irfan Bachdim. Anh ghi 11 bàn trong 35 trận thi đấu cho ĐTQG và từng 2 lần chọc thủng lưới ĐT Việt Nam tại các kì AFF Cup. Ở Vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua, Indonesia cũng mang sang Việt Nam cầu thủ trẻ gốc Hà Lan là Erza Walian nhưng cầu thủ này đã không được thi đấu vì nghi án gian lận tuổi.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT