Quảng cáo

Bảng đấu Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 'rộng cửa' đi tiếp?

Thứ sáu, 19/07/2019 13:04 PM (GMT+7)

Bảng đấu Vòng loại World Cup 2022 xác định ĐT Việt Nam nằm tại bảng G với Thái Lan, UAE, Indonesia và Malaysia.

VIDEO: Bốc thăm bảng đấu VL WC 2022

Bảng đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á:

40 đội tuyển mạnh nhất Châu Á đã được bốc thăm chia vào 8 bảng đấu Vòng loại WC 2022. Kết thúc vòng loại thứ 2, AFC sẽ lấy 12 đội vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khả năng đi tiếp của các đội, đặc biệt là ĐT Việt Nam...

Bảng G - 'tử thần': Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, UAE

Bảng G được xem là bảng 'tử thần của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi góp mặt tới 4 đội tuyển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á và UAE. Với trình độ có phần nhỉnh hơn, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia hàng đầu bóng đá Châu Á cho rằng UAE sẽ không dễ để lấy tấm vé đi tiếp. Bởi Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia đều có thực lực và tham vọng đủ lớn, để ngáng đường đại diện bóng đá Tây Á.

Ngoài UAE, ĐT Việt Nam chính là ứng viên tiềm năng nhất của bảng G giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang là đội tuyển số 1 Đông Nam Á. Những Thái Lan tại King's Cup, Malaysia tại AFF Cup hay Indonesia tại VL U23 AFC đều từng là bại tướng của ông Park và các học trò ở cấp độ ĐTQG hay U23.

Thêm vào đó, 'Rồng Vàng' lại rất có duyên tạo bất ngờ trước những đội tuyển mạnh của Tây Á. Chính UAE cũng chỉ thắng được Việt Nam trên chấm luân lưu ở trận tranh hạng 3 Asiad 2018. Vì thế, cơ hội của ĐT Việt Nam ở bảng 'tử thần' là rất lớn.

Có thể nói, may mắn đã giúp ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu với những đối thủ không quá mạnh, cả về con số thống kê, chỉ số BXH FIFA lẫn sự thân quen trong khu vực. Vì thế, NHM hoàn toàn có thể tự tin về việc ĐT Việt Nam sẽ tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé vòng vòng loại cuối cùng 1 kì World Cup.

Bảng A: Guam, Maldives, Phlippines, Syria, Trung Quốc

Tất cả các chuyên gia hàng đầu Châu Á đều có chung nhận định bảng A chính là bảng đấu dễ thở nhất tại Vòng loại World Cup 2022. ĐT Syria và Trung Quốc là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp, bởi Philippines hay Maldives không đủ sức cạnh tranh với 2 đội tuyển này.

Bảng B: Nepal, Kawait, Đài Loan, Jordan, Úc

Tương tự như bảng A, ĐT Úc và ĐT Jordan cũng cho thấy sự chênh lệch quá lớn với các đối tuyển nhóm dưới của bảng B. Đoàn quân của HLV Graham Arnold được đánh giá đẳng cấp hơn hẳn Jordan, do đó chiếc vé đi tiếp cùng ngôi đầu bảng này, gần như chắc chắn thuộc về ĐT Australia.

Bảng C: Campuchia,  Hong Kong, Bahrain, Iraq, Iran

ĐT Campuchia - đại diện bóng đá Đông Nam Á nằm cùng bảng đấu với 2 'ông kẹ' của bóng đá Châu lục là Iran và Iraq. Thật khó để thầy trò HLV Honda tạo nên bất ngờ ở bảng đấu này, thậm chí họ chưa chắc có điểm trước Hong Kong hay Bahrain.

Với vị thế số 1 Châu Á, ĐT Iran nằm chắc tấm vé đi tiếp trong tay. Tương tự, 'người hàng xóm' Iraq cũng có lợi thế để giành 1 trong 4 vé của các đội nhì bảng lọt vào vòng trong, bởi họ chắc chắn sẽ đè bẹp Campuchia,  Hong Kong và Bahrain để giành tối đa 18 điểm.

Bảng D: Singapore, Yemen, Palestine, Uzbekistan, Saudi Arabia

Bảng D cũng được xem là bảng tử thần của Vòng loại WC 2022, khi có sự góp mặt của 3 đội tuyển Tây Á cùng 'thiếu gia' mới nổi Uzbekistan. ĐT Singapore gần như cầm chắc tấm vé bị loại, bởi trình độ quá họ quá chênh lệch so với các đội tuyển cùng bảng. Các chuyên gia nhận định Saudi Arabia là ứng cử viên số 1 cho chiếc vé tiếp.

Bảng E: Bangladesh, Afghanistan, Ấn Độ, Oman, Qatar

Đội chủ nhà VCK World Cup 2022 Qatar rơi vào bảng đấu khá nhẹ nhàng, khi chỉ đụng độ những đội tuyển chiếu dưới và không quá quá mạnh như Bangladesh, Afghanistan, Ấn Độ và Oman. Thực lực ngang cơ của 4 đội bảng E sẽ khiến họ cầm chân nhau và mở ra cơ hội cho các bảng khác. Ngoài ra, việc Qatar cầm chắc tấm vé đi tiếp, sẽ giúp đội thứ 5 nhì bảng xuất sắc nhất lọt vào vòng loại cuối cùng.

Bảng F: Mông Cổ, Myanmar, Tajikistan, Krygyzstan, Nhật Bản

Tại bảng F, ĐT Nhật Bản cũng không gặp nhiều vất vả, bởi các đối thủ còn lại đều không đủ đẳng cấp để tạo nên bất ngờ trước thầy trò HLV Moriyasu Hajime. Hai đội tuyển Trung Á là Tajikistan và Krygyzstan sẽ cạnh tranh nhau cho suất nhì bảng. Trong khi đại diện của Đông Nam Á là Myanmar cần cố gắng để giành vị trí thứ 3 để được tham dự Vòng loại Asian Cup 2023.

Bảng H: Sri Lanka, Turkmenistan, Triều Tiên, Li Băng, Hàn Quốc

Một trong những thú vị của bảng đấu VL World Cup 2022 là việc Hàn Quốc và Triều Tiên nằm chung một bảng. So về đẳng cấp, Son Hueng Min và các đồng đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên lòng tự tôn dân tộc sẽ giúp Triều Tiên có cơ hội gây bất ngờ, trước những người anh em bị chia cắt. Dù vậy, Hàn Quốc sẽ cầm chắc tấm vé của bảng H lọt vào vòng loại thứ 3.


Tất cả các bảng đấu Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 5/9/2019 đến ngày 9/6/2020 với tổng cộng 10 lượt trận. ĐT Việt Nam sẽ nghỉ 2 lượt trận, trong đó đá 5 trận năm 2019 và 3 trận năm 2020. Ở trận ra quân, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ gặp ĐT Thái Lan.

Theo thể thức thi đấu Vòng loại World Cup 2022, các bảng đấu sẽ đá vòng tròn tính điểm với hai lượt đi/về sân nhà - sân khách. 8 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất tại 8 bảng (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, đồng thời giành quyền tham dự Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam:

Ngày Trận
05/09/2019 Thái Lan vs Việt Nam
10/10/2019 Việt Nam vs Malaysia
15/10/2019 Indonesia vs Việt Nam
14/11/2019 Việt Nam vs UAE
19/11/2019 Việt Nam vs Thái Lan
31/03/2020 Malaysia vs Việt Nam
04/06/2020 Việt Nam vs Indonesia
09/06/2020 UAE vs Việt Nam

Chúng tôi cập nhật tình hình các bảng đấu Vòng loại WC 2022 nhanh và chính xác nhất...

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT