Quảng cáo

Trung Quốc dễ thở, Việt Nam gặp khó tại vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 19/07/2019 11:07 AM (GMT+7)

Bên cạnh Trung Quốc, Nhật Bản rơi vào những bảng đấu tương đối dễ thở, những cái tên đáng chú ý khác như Iran, Hàn Quốc hay Việt Nam được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Iran vs Iraq (Asian Cup 2015)

Trung Quốc rộng cửa vào vòng loại cuối cùng

Trung Quốc có lẽ là những người vui nhất sau lễ bốc thăm chia bảng hôm 17 tháng 7, đơn giản bởi bảng A được đánh giá là quá dễ thở đối với họ. Trong số 4 cái tên Guam, Maldives, Philippines và Syria, có lẽ chỉ duy nhất Syria là có hy vọng tạo nên đôi chút bất ngờ. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á này trong những năm gần đây cũng đang có những dấu hiệu đi xuống.

Iran - Iraq: Oan gia ngõ hẹp

vòng loại world cup 2022, bảng A, bảng G, bảng C, bảng H, ĐT Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, thái lan, nhận định vl world cup

Bảng C được coi là một trong những bảng đấu thú vị ở vòng loại World Cup 2022, bởi ở đó có sự góp mặt của cả Iran và Iraq. Hai quốc gia đầy thù địch này đều là những nền bóng đá hàng đầu trong khu vực, bên cạnh đó, Bahrain cũng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Hong Kong và Campuchia được coi là hai đội lót đường ở bảng đấu này.

Nhật Bản dễ thở, Myanmar còn cơ hội

Nhật Bản dự kiến sẽ không gặp nhiều khó khăn ở bảng F, nơi mà đối thủ lớn nhất của họ chỉ là Kyrgyzstan, đội đang xếp thứ 95 thế giới.

Với đại diện Đông Nam Á Myanmar, những đối thủ như Mông Cổ hay Tajikistan được coi là vừa tầm đối với họ, trong khi đó nếu muốn chiếm lấy vị trí số 2 để hy vọng đi tiếp, Myanmar cần làm tốt trước Kyrgyzstan, đội tuyển mạnh hơn họ nhưng không vượt trội quá nhiều.

"Tử thần" chờ Việt Nam, UAE có dễ chơi?

vòng loại world cup 2022, bảng A, bảng G, bảng C, bảng H, ĐT Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, thái lan, nhận định vl world cup

Bảng G được coi là bảng đấu thú vị và khó đoán nhất tại vòng loại World Cup 2022, bởi ngoài việc có sự góp mặt của 4 đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, cái tên còn lại là UAE được cho là không quá vượt trội.

Cơ hội ở bảng đấu này có thể nói là chia đều cho cả 5 đội. Với Việt Nam, đây được đánh giá là một bảng đấu khó, tuy nhiên đó cũng là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang-Seo thể hiện sức mạnh.

Với UAE, thành công ở Asian Cup 2019 không nói lên quá nhiều điều. Đội tuyển này dù sở hữu một HLV tầm cỡ thế giới nhưng chưa bao giờ là ông lớn trong khu vực châu Á.

Derby bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc sáng cửa

Với Hàn Quốc, ngoài Lebanon là một đội bóng tương đối khó chịu, cuộc gặp gỡ với Triều Tiên cũng cực kỳ đáng chú ý. Về sức mạnh, Triều Tiên khó lòng sánh ngang với Son Heung-min và đồng đội, tuy nhiên sự thù địch giữa hai quốc gia này có thể sẽ khiến cặp đấu này nảy sinh những bất ngờ.

Danh sách các bảng đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022:

Bảng A: Guam, Maldives, Philippines, Syria, Trung Quốc.

Bảng B: Nepal, Kuwait, Đài Bắc Trung Hoa, Jordan, Australia.

Bảng C: Campuchia, Hongkong, Bahrain, Iraq, Iran.

Bảng D: Singapore, Yemen, Palestine, Uzbekistan, Ả Rập Xê út.

Bảng E: Bangladesh, Afghanistan, Ấn Độ, Oman, Qatar.

Bảng F: Mongolia, Myanmar, Tajikistan, Kyrgyzstan, Nhật Bản.

Bảng G: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, UAE.

Bảng H: Sri Lanka, Turkmenistan, Triều Tiên, Lebanon, Hàn Quốc.

>>> Báo Trung Quốc 'thở phào' khi đội nhà tránh Việt Nam tại VL World Cup

>>> Tại sao Qatar phải tham dự vòng loại World Cup 2022?

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT