Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Lứa U19 này mà đá SEA Games thì không ổn'

Thứ ba, 23/10/2018 23:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo HLV Lê Thụy Hải, lứa U19 hiện tại đang thiếu quá nhiều thứ để có thể đại diện cho bóng đá Việt Nam thi đấu tại SEA Games 2021.

Sau 2 trận thua tại bảng C VCK U19 châu Á 2018 trước các đối thủ U19 Jordan và U19 Úc, U19 Việt Nam đã hết cơ hội đi tiếp và điều này khiến rất nhiều người thất vọng.

Chia sẻ với Zing, nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải chỉ ra rằng lứa U19 Việt Nam năm nay yếu về mọi mặt so với các đội bóng trong khu vực cũng như ở tầm châu lục. Đặc biệt là ở hai điểm quan trọng.

Thứ nhất là mặt thể hình. Theo ông Hải, với sự thua thiệt về mặt thể hình, U19 Việt Nam yếu thế hoàn toàn trong tranh chấp bóng bổng, không cần lấy ví dụ đâu xa, giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 7 năm nay chính là ví dụ rõ ràng nhất. Ngay cả với Indonesia, U19 Việt Nam từng gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và chống đỡ phản công bởi đối thủ không chỉ to cao mà còn luôn tỏ ra sung mãn.

u19-vietnam

Điểm yếu thứ hai, ông Lê Thụy Hải nhấn mạnh U19 Việt Nam của hiện tại còn không đủ kĩ thuật để chơi với các đối thủ trong khu vực chứ chưa nói đến tầm châu Á.

'Hãy nhìn lứa 1995, 1996, họ chơi bật nhả tí tách, phối hợp nhuần nhuyễn rồi đập thẳng vào trung lộ hoặc có những đường xẻ biên rất nguy hiểm. Còn lứa cầu thủ này không làm được điều đó, vì có kỹ thuật đâu', ông Hải nói.

Cuối cùng, khi biết được thông tin rằng phần đông cầu thủ trong số này sẽ được quy hoạch để thi đấu SEA Games 2021 tổ chức trên sân nhà, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra vô cùng sửng sốt:

'Nếu không có kỹ thuật, thì phải chơi bóng dài. Nhưng các em cũng không có thể hình tốt, chơi kiểu đó chắc chắn là không hiệu quả. Nếu để họ chơi SEA Games thì nguy, nguy to đấy. Tôi không thấy điểm mạnh gì ở họ cả. Có thể tôi sẽ bị nói là lắm mồm. Nhưng hãy nhìn vào thực tế, lứa cầu thủ này không có điểm gì tốt để khen ngợi cả. Điều cần làm sớm là đầu tư dạy dỗ lại từ đầu thì may ra', ông Hải kết thúc.

Với việc chắc chắn bị loại khỏi giải, trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Hàn Quốc diễn ra vào ngày 25/10 tới đây sẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, ông nhất định sẽ không để các học trò buông xuôi mà sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để ngẩng cao đầu về nước.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 việt nam đội tuyển U19 việt nam hlv hoàng anh tuấn sea games 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT