Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn, bảng tử thần và ’11 niềm hy vọng’

Thứ sáu, 18/05/2018 18:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay khi có kết quả bốc thăm chia bảng VCK U19 châu Á, đã có nhiều luồng dư luận liên quan đến khả năng đi tiếp của ĐT U19 Việt Nam. Nhiều người nghi ngờ rằng lứa U19 hiện tại của ông Hoàng Anh Tuấn khó có thể làm được kì tích như thế hệ Quang Hải, Tiến Dũng … 2 năm trước.

Hai năm về trước, thế hệ U19 Việt Nam gồm những Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng, Duy Mạnh… dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã mở ra một trang sử mới toanh cho bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên được góp mặt tại một kì World Cup bóng đá sân 11 người. Chưa dừng lại ở đó, thế hệ U19 của ông Tuấn tiếp tục được đôn lên thi đấu ở giải U23 châu Á vào đầu năm nay, kết quả như nào thì chúng ta đã biết quá rõ. Nhưng ở hiện tại, liệu lực lượng U19 Việt Nam bây giờ có đủ khả năng để đạt được thành tích giống các đàn anh hay không?

U19 Việt Nam năm nay lại “được” bốc vào bảng tử thần, nơi có sự xuất hiện của U19 Australia, U19 Hàn Quốc. Theo như nhận định của HLV Phạm Minh Đức mới đây, thì ĐT U19 hiện tại hoàn toàn có đủ khả năng để qua được vòng bảng, bởi ở cái lứa tuổi U19 này, ngoại trừ Hàn Quốc ra, Australia chưa bao giờ là đội bóng mạnh, U19 Jordan lại càng không phải đối thủ. Nhưng khi qua được vòng bảng rồi, chúng ta sẽ đi xa được đến đâu?

u19 việt nam, bốc thăm u19 châu á

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào các cầu thủ chứ không phải HLV Hoàng Anh Tuấn. Năm ngoái, chính ông Tuấn đã dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam gồm nhiều thành phần trong danh sách triệu tập hiện tại, tham dự giải U19 Đông Nam Á và bị loại khỏi vòng bảng một cách đầy tiếc nuối. Những cầu thủ này năm ngoái cũng chỉ có độ tuổi từ 17-18, thi đấu với các đội Đông Nam Á toàn từ U20, U21… Thế nhưng những thất bại ấy lại là những bài học quý giá để các em rút kinh nghiệm, như cái cách mà lứa Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu từng trải qua.

Có thể nói, ’11 niềm hy vọng’ của ông Tuấn hiện tại đang đi đúng lộ trình mà thế hệ U19 trước đó đã đi. Các em cũng đã trải qua các giải đấu U15-U16, các chuyến du đấu, tập huấn tại nước ngoài để học hỏi, cũng đã thất bại để rút kinh nghiệm… như việc U16 Việt Nam đã suýt chút nữa vào được bán kết VCK U16 châu Á tại Ấn Độ để giành tấm vé tham dự World Cup U17. Hay như ở giải giao hữu vừa qua tại Hàn Quốc, U19 hiện tại cũng đá ngang ngửa với U19 Moroco và suýt nữa thì thắng U19 chủ nhà.

U19 Việt Nam năm nay đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ việc tích lũy kinh nghiệm đến tôi rèn bản lĩnh thi đấu. Liệu các cầu thủ trẻ của chúng ta có thể một lần nữa nuôi hy vọng World Cup hay không, phụ thuộc vào chính các em. Trước mắt, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự VCK U19 Đông Nam Á tại Indonesia, giải đấu được coi là bước đệm cuối cùng để hướng đến VCK U19 châu Á.

Các bảng cụ thể:

Bảng A: Indonesia, UAE, Qatar, Đài Loan

Bảng B: Nhật Bản, Iraq, Thái Lan, Triều Tiên

Bảng C: Việt Nam, Hàn Quốc, Úc, Jordan

Bảng D: Ả Rập Xê Út, Tajikistan, Trung Quốc, Malaysia

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hoàng anh tuấn u19 việt nam u19 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT