Quảng cáo

Báo Trung Quốc chê đội nhà, chỉ ra 3 điều phải học từ BĐVN

Chủ nhật, 02/09/2018 19:07 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau 2 thành công liên tiếp của ĐT U23 Việt Nam năm 2018, tờ Sina của Trung Quốc đã chỉ ra 3 điểm quan trọng mà ĐTQG nước này cần phải học từ BĐVN.

Tại VCK U23 châu Á, giải đấu được tổ chức trên đất Trung Quốc, U23 Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang-seo đã tạo nên một hành trình như mơ khi đoạt ngôi vị Á quân. Đến ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến cả châu lục phải nhìn bằng ánh mắt khác với việc giành vị trí thứ tư chung cuộc.

Những bước tiến của bóng đá Việt Nam qua thành tích của lứa U23 đã tác động rất lớn đến truyền thông châu Á, trong đó có láng giềng Trung Quốc. Bóng đá Trung Quốc những năm qua đã được đầu tư rất mạnh, nhưng thành tích của các đội tuyển nước này ở các giải đấu châu lục đã không làm hài lòng NHM.

bao-trung-quoc

Trong một bài viết mới đây, tờ Sina của Trung Quốc đã chỉ ra 3 điều mà bóng đá nước này nên học hỏi từ U23 Việt Nam sau 2 thành công liên tiếp trong năm 2018.

1. Tinh thần đồng đội

"Bóng đá không giống bóng bàn. Bóng bàn là một thể thao thiên về cá nhân, trong khi bóng đá là môn thể thao của tập thể. Người chơi bóng bàn có thể tự do làm mọi thứ với trái bóng, nhưng trong bóng đá, bạn phải làm mọi thứ với những người khác như chuyền, phối hợp..."

"Bóng đá Trung Quốc bị vướng vào lối tư duy cá nhân như đánh bóng bàn. Nếu bạn nhìn cách U23 Việt Nam chơi đồng đội và so sánh với sự rời rạc của U23 Trung Quốc, bạn sẽ thấy câu trả lời." Nhà báo có bút danh 'Fangtiantian' chia sẻ trong bài viết.

2. Bản sắc

"Thua thiệt về thể hình nên BĐVN đã tìm cách nào đó tận dụng tốt nhất những phẩm chất của họ để bù lại điểm yếu. Bóng đá Trung Quốc có gì? Suốt nhiều năm trời, nền bóng đá dần mất đi bản sắc."

bao-trung-quoc

3. Đào tạo trẻ

"LĐBĐ Trung Quốc những năm qua đã mời về những HLV giỏi nhất. Các CLB cũng đã tiêu hàng đống tiền để đem về những ngôi sao. Bóng đá trẻ đã được đầu tư hơn, nhưng chúng ta chưa thấy gì cả. Các đội bóng muốn đốt cháy giai đoạn để thành công mà không mất thời gian, chính vì thế các cầu thủ trẻ đã phải chịu nhiều áp lực hơn.

Trong khi đó, người Việt Nam rất biết cách đào tạo trẻ. Họ không cần đầu tư quá nhiều nhưng thành quả đạt được lại quá lớn." Tác giả 'Fangtiantian' kết luận.

>>> Báo châu Âu nói gì khi Son Heung-min thoát NVQS?

>>> Báo Hàn Quốc tin Việt Nam sẽ trở thành một thế lực bóng đá trong tương lai

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan