Quảng cáo

Báo châu Âu 'thở phào' sau màn thoát NVQS của Son Heung-min

Chủ nhật, 02/09/2018 17:45 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi rời CLB Tottenham để trở về phục vụ cho ĐT Olympic Hàn Quốc, Son Heung-min được truyền thông châu Âu dành nhiều lời khen ngợi với tấm HCV quý giá.

Ở trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 18 vừa qua, ĐT Olympic Hàn Quốc đã giành chiến thắng trước ĐT Olympic Nhật Bản với tỷ số 2-1. Dù không ghi bàn nhưng tiền đạo Son Heung-min đã có một ngày vô cùng hạnh phúc. Với việc cùng ĐT bóng đá nam đoạt tấm HCV cho thể thao nước nhà, cầu thủ của Tottenham Hotspur đã có thể yên tâm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp mà không phải lo về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Theo luật quân sự Hàn Quốc, Son Heung-min và tất cả thành viên của đội tuyển Olympic Hàn Quốc sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự khi giành HCV Á vận hội ASIAD hoặc giành 1 huy chương bất kì ở Thế vận hội Olympics.

bao-chau-au

Là cầu thủ châu Á nổi bật nhất đang thi đấu tại Premier League, niềm tự hào của bóng đá Hàn Quốc - Son Heung-min dĩ nhiên nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông châu Âu.

"Son Heung-min thoát nghĩa vụ quân sự bằng tấm huy chương vàng bóng đá nam ASIAD" là dòng tít xuất hiện nổi bật trên trang tin Joe.co.uk sau trận thắng 2-1 của Olympic Hàn Quốc trước Olympic Nhật Bản tối 1/9.

"Son Heung-min giúp Hàn Quốc giành huy chương vàng bóng đá nam ASIAD và được trả công bằng việc miễn nghĩa vụ quân sự. Một thành quả xứng đáng", trang Match of the Day đăng tải trên Facebook.

twitter-tottenham

Tờ Guardian có bài viết: "Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự sau khi giành huy chương vàng ASIAD 2018". Trong bài, tác giả nhấn mạnh Son Heung-min đã cho thấy tầm ảnh hưởng lớn ở giải đấu này và hoàn toàn xứng đáng với tấm huy chương vàng ASIAD.

Tờ Telegraph cũng có bài viết: “Son Heung-min không phải đi nghĩa vụ quân sự sau khi Hàn Quốc giành chiến thắng trước Nhật Bản ở trận chung kết ASIAD 2018”. Tuy nhiên, điều có lẽ khiến cho Son Heung-min hạnh phúc hơn cả là thông điệp trên Twitter chính thức của CLB Tottenham Hotspur: "Chúc mừng Sonny, nhà vô địch Asian Games 2018".

>>> Trọng tài Hàn Quốc bị chính cư dân mạng nước mình chỉ trích kịch liệt

>>> Báo Hàn Quốc viết ra kịch bản đẹp như mơ cho BĐVN

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan