Thethao247.vn
  • zalo

Phil Younghusband: 'Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đi tiếp'

03/12/2018 07:24:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau thất bại ở trận bán kết lượt đi trước Việt Nam, đội trưởng ĐT Philippines Phil Younghusband cho rằng anh và các đồng đội sẽ lật ngược thế cờ ở trận lượt về.

VIDEO bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, Philippines dù được chơi trên sân nhà song vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo đội trưởng Phil Younghusband vẫn tỏ ra lạc quan:

'Việt Nam là một đội bóng trẻ. Tôi nghĩ chúng tôi hoàn toàn có thể khống chế được họ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu Philippines có thể ngăn các cầu thủ Việt Nam ghi bàn, chúng tôi vẫn còn khả năng đi tiếp. Tôi nghĩ Philippines vẫn còn nhiều cơ hội bởi khoảng cách chỉ là 1 bàn mà thôi.'

viet Đội trưởng Younghusband tin rằng Philippines vẫn còn cơ hội lặp lại kì tích trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AFF

Ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 12 nhờ công của Anh Đức nhưng không lâu sau đó, Phil Younghusband đã kiến tạo cho Patrick Reichelt san bằng cách biệt. Tuy nhiên, pha tấn công chớp nhoáng của ĐT Việt Nam đầu hiệp 2 đã khiến Philippines phải nhận thất bại 1-2 trên sân nhà. Tạm thời đánh mất lợi thế trước trận lượt về song Philippines lại đang là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.

'Trận này Đội tuyển Việt Nam đã tổ chức hàng phòng ngự số đông, thật khó để bẻ gãy chiến thuật của họ. Nếu như Philippines không ghi bàn, trận đấu tới sẽ là thử thách khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng việc chúng tôi có thể ghi bàn vào lưới họ đã mang đến rất nhiều sự tự tin cho trận lượt về sắp tới', Phil Younghusband chia sẻ đầy lạc quan.

'Chúng tôi sẽ phải làm mọi thứ ở trận đấu tới. Đội tuyển Philippines cần phải thay đổi khi biết rằng mình cần phải ghi bàn. Khi khoảng cách chỉ là một bàn, chúng tôi sẽ thực hiện phép màu còn lớn hơn trước đây.'

Trong ngày hôm nay 3/12, đội tuyển Philippines sẽ di chuyển ngay đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 tới. Chiều nay, Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài lúc 14h05.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn