Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Những gương mặt được triệu tập bổ sung cho Asian Cup 2019 là ai?

18/12/2018 16:10:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Chuẩn bị cho Asian Cup và hướng đến những mục tiêu dài hạn trong thời gian tới, HLV Park Hang Seo đã quyết định bổ sung 7 gương mặt 'lạ mà quen'. Đáng chú nhất là cái tên Đinh Thanh Bình của HAGL, một mẫu trung phong cắm có lối chơi rất hiện đại, được tôi luyện dưới đôi bàn tay của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Tin tức nóng hổi nhất sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: HLV Park sẽ tạm chia tay 3 tuyển thủ đã có nhiều đóng góp cho hành trình tham dự ASIAD và AFF Cup là Văn Quyết, Anh Đức và Trần Đình Trọng để thay vào đó là sự bổ sung những gương mặt rất mới.

7 cái tên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia lần này, ngoại trừ Trần Minh Vương và Ngân Văn Đại, 5 cái tên còn lại đều là những cầu thủ còn rất trẻ và lần đầu tiên được trao cơ hội thử sức ở cấp độ đội tuyển Quốc gia: Đinh Thanh Bình, Ngô Tùng Quốc, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hoàng Đức.

>>> Lịch thi đấu Asian Cup 2019 của ĐTVN

minh vuong Trần Minh Vương

Trần Minh Vương (HAGL): Cầu thủ được đông đảo NHM biết đến nhiều nhất với bàn thắng để đời vào lưới đội tuyển Olympic Hàn Quốc ở ASIAD 18, người đã không có cơ hội dự AFF Suzuki Cup nay đã được gọi trở lại đội tuyển quốc gia. Minh Vương là đồng đội của Xuân Trường, Công Phượng... ở HAGL và đã có đóng góp rất nhiều vào thành tích của đội bóng phố Núi tại V-League 2017 và 2018.

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup, Minh Vương đã được triệu tập lên ĐTQG nhưng vẫn bị HLV Park Hang Seo gạch tên đầy đáng tiếc vào phút cuối. Minh Vương thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, sở hữu kĩ năng xử lý bóng và sút phạt ở đẳng cấp rất cao.

thanh chung Thành Chung (phải), từng được triệu tập lên tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018

Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC): Một cầu thủ tiềm năng có thể là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế Trần Đình Trọng. Thành Chung là mẫu trung vệ có lối chơi tương đồng với Đình Trọng: phòng ngự kín kẽ, hỗ trợ tấn công cũng khá tốt. Thành Chung còn có điểm cộng là thể hình, điều này là lợi thế hơn so với người đồng đội của anh ở CLB Hà Nội.

ngan van dai Ngân Văn Đại

Ngân Văn Đại (Hà Nội FC): Tiền đạo sinh năm 1992 cũng là một cầu thủ quan trọng của CLB Hà Nội. Văn Đại có thể hình khá lý tưởng, từng được triệu tập lên ĐTQG thi đấu giao hữu với Gangwon FC năm 2017 và để lại ấn tượng bằng nhiều cú nã đại bác tầm xa khá đẹp mắt. Văn Đại hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh thú vị với Nguyễn Tiến Linh hay tiền đạo Đinh Thanh Bình.

dinh thanh binh Đinh Thanh Bình (trái), người đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... ở HAGL

Đinh Thanh Bình (HAGL): Một trung phong cắm có lối chơi rất hiện đại, được tôi luyện dưới đôi bàn tay của HLV Hoàng Anh Tuấn. Thanh Bình từng được tín nhiệm đá chính tại 2 trận vòng bảng VCK World Cup U20 ở Hàn Quốc năm 2017 và để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, so với Hà Đức Chinh hay Nguyễn Tiến Linh, Thanh Bình lại không được ra sân nhiều ở đấu trường V-League bởi cái bóng quá lớn của những đàn anh Công Phượng, Văn Toàn. Sự có mặt của anh ở ĐTQG lần này sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm một sự lựa chọn ở hàng tiền đạo.

hoang duc Cùng với Thanh Bình, Hoàng Đức cũng dự VCK U20 World Cup 2017

Nguyễn Hoàng Đức (Viettel): Cầu thủ chủ chốt trong chiến tích lên hạng V-League của CLB Viettel. Ở vòng chung kết U21 vừa qua, dù bị chấn thương nhưng Hoàng Đức vẫn gắng gượng thi đấu, giữ cho trục giữa của Viettel luôn mạnh mẽ. Hoàng Đức được ông Jurgen Gede khen ngợi rất nhiều và lẽ ra đã được gọi lên tuyển U23 từ đầu năm nay.

Phan thanh hau Phan Thanh Hậu

Phan Thanh Hậu (HAGL): Anh từng là tài năng trẻ hay bậc nhất bóng đá Việt Nam, khi được tờ The Guardian bầu chọn vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới. Tuy nhiên thể hình mỏng cơm đã khiến tiền vệ này không thể cạnh tranh với các đàn anh tại HAGL thi đấu ở đấu trường V-League. Việc phải ngồi dự bị quá nhiều cũng khiến cái tên Phan Thanh Hậu dần dần bị lãng quên.

Tuy nhiên, những nỗ lực của anh ở sân chơi U21 vừa qua đã được đền đáp xứng đáng, Phan Thanh Hậu đã tỏa sáng và ghi được khá nhiều bàn thắng. Góp mặt trong thành phần đội tuyển U21 Việt Nam, tiền vệ HAGL cũng thi đấu rất ấn tượng. GĐKT Gede cho rằng Thanh Hậu có phong cách chơi giống Quang Hải, nhưng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

>>> Xem thêm: Phan Thanh Hậu và nỗi đau của thần đồng bị ghẻ lạnh

ngo tung quoc Ngô Tùng Quốc, cầu thủ trưởng thành từ lò PVF - cánh chim lạ hứa hẹn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời nơi hành lang cánh phải.

Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ): Một hậu vệ trẻ đang thi đấu ở vị trí hành lang cánh phải. Là một cầu thủ duy nhất được cho là phù hợp, ông Park gọi Ngô Tùng Quốc cũng nhằm thử sức hậu vệ này do cánh phải của tuyển Việt Nam hiện vẫn rất mỏng với chỉ mỗi phương án Trọng Hoàng. Nhiều khả năng Tùng Quốc sẽ là cái tên rất thú vị của ĐTQG trong tương lai.

Ngô Tùng Quốc được tăng cường cho Becamex Bình Dương tại vòng chung kết Giải U21 quốc gia và đang chơi ấn tượng ở giải U21 quốc tế với khả năng công thủ toàn diện. Bàn thắng anh lao lên với tốc độ rất nhanh để ghi vào lưới U21 Malaysia 1 ngày trước trận chung kết lượt về AFF Cup đã để lại ấn tượng vô cùng đẹp trong mắt chiến lược gia Gede.

Cách chơi xông xáo của Tùng Quốc ở hàng thủ là một ưu điểm. Tuy nhiên hậu vệ này cần phải nỗ lực trui rèn nhiều đề trụ lại và lâu dài là cho U23 cũng như SEA Games tại Philippines.

VCK Asian Cup 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 5/1 đến ngày 1/2 năm 2019. Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 8/1 gặp đội tuyển Iraq.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn