Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Quang Huy: 'Việt Nam là đội bóng đặc biệt của thế giới'

29/12/2018 07:16:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Theo BLV Quang Huy, đội tuyển Việt Nam không chỉ đặc biệt ở châu lục mà còn rất hiếm gặp ở trên thế giới.

VIDEO: ĐTVN tập nhẹ tại nơi đóng quân ngay khi sang Qatar

Vừa qua, BTC Asian Cup 2019 đã công bố bản danh sách sơ bộ của các đội tuyển. Nhìn qua các bản danh sách, với tuổi trung bình chỉ 23,1, Việt Nam là tuyển trẻ nhất trong số 24 đội tuyển tranh tài ở giải lần này.

Trao đổi với Zing, bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy cho biết tuyển Việt Nam là đội bóng đặc biệt không chỉ ở Asian Cup mà trên thế giới. Đằng sau độ tuổi trung bình 23 là rất nhiều câu chuyện liên quan đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong vòng vài năm gần đây.

anh duc Sau hai giải đấu Asiad 18 và AFF Cup 2018, Anh Đức rời tuyển để nhường chỗ cho các đàn em. Ảnh: Ngọc Bảo/Thethao247.vn, từ Kuala Lumpur

Theo quan điểm của BLV Quang Huy, có 2 nguyên nhân dẫn đến việc đội tuyển Việt Nam có độ tuổi trẻ nhất ở Asian Cup 2019. Đó là bóng đá nước nhà sở hữu thế hệ cầu thủ trẻ tài năng, đồng đều ở mọi tuyến, nhưng đồng thời lứa cầu thủ đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp lại không đáp ứng yêu cầu chuyên môn và chỉ còn sót lại Trọng Hoàng, Văn Quyết và Anh Đức.

'Rất hiếm khi có một đội tuyển ở tuổi đời U23 tham dự sân chơi cao nhất của châu lục như Việt Nam. Thế giới sẽ bất ngờ khi nhìn dàn cầu thủ còn quá trẻ của thầy Park', BLV Quang Huy nhận xét.

quang huy Không nhiều đội tuyển trên thế giới tham dự giải đấu lớn nhất châu lục với nhiều cầu thủ U23 như Việt Nam

Theo BLV kỳ cựu, từ khi HLV Park Hang Seo nhậm chức ở đội tuyển đến nay, mọi thứ chuyển biến theo trình tự hoàn hảo. Đầu tiên là giải U23 châu Á, các cầu thủ làm nên lịch sử. Tiếp theo là ASIAD 18, chính những con người ở Thường Châu lại một lần nữa viết sang trang sử mới cho bóng đá nam ở đấu trường này. Qua hai bất ngờ liên tiếp, HLV Park quyết mang đến AFF Cup 2018 đội hình trẻ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam và Việt Nam đã vô địch một cách vô cùng thuyết phục.

Thực tế, ở châu Á lúc này các ĐTQG không có nhiều 'đất diễn' dành cho các cầu thủ lứa tuổi U23. Uzbekistan chỉ còn 5 tuyển thủ U23 so với hồi đầu năm, song ít có cơ hội đá chính ở ĐTQG. Đội tuyển Qatar từng tuyên bố dùng thế hệ cầu thủ của giải U23 châu Á làm nòng cốt cho Asian Cup giờ chỉ sót lại 3 tuyển thủ. Nói vậy để thấy rằng không nhiều đội tuyển trên thế giới có nhiều cầu thủ U23 như Việt Nam.

quang huy 2 'Các cầu thủ Việt Nam trẻ nhưng không thiếu kinh nghiệm trận mạc, đó chính là lý do họ luôn có chỗ đứng chính thức trên tuyển'

BLV Quang Huy nhấn mạnh một đội tuyển ở độ tuổi U23 dự Asian Cup đã là nghịch lý. Càng kinh ngạc hơn khi dàn cầu thủ của tuyển Việt Nam dù trẻ, nhưng kinh nghiệm đầy mình. Lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... đã được lên tuyển từ sớm và được trải qua nhiều thất bại và tích lũy cho mình bài học, kinh nghiệm. Kế tiếp là lứa Quang Hải, Đình Trọng... cũng sớm được thử lửa với những đội bóng lớn khác nhau và dần khẳng định bản thân mình.

>>> VFF chưa muốn gia hạn hợp đồng với HLV Park

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn