Quảng cáo

“Siêu Ngựa” Honda CBR250RR phiên bản đua

Chủ nhật, 22/04/2018 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Honda Việt Nam đang là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham dự giải đua mô tô châu Á ARRC 2018, và “chinh chiến” cho đội đua Honda Việt Nam Racing tại nội dung AP250 là chiếc Honda CBR250RR, hãy cùng chiêm ngưỡng “Siêu Ngựa” do chính Honda Việt Nam phát triển tại giải đua hàng đầu châu lục này.

Được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc mô tô Honda CBR250RR, các kỹ sư đến từ đội đua Honda Việt Nam Racing đã “phối” lại một số chi tiết để chiếc xe có được sức mạnh lớn nhất trog khi vẫn đảm bảo đúng những quy chuẩn kỹ thuật của ban tổ chức.

AP250 của giải đua ARRC là viết tắt của cụm từ Asia Production 250cc, tức là nội dung dành cho những chiếc xe 250 phân khối được sản xuất tại châu Á. Quy định về kỹ thuật cơ bản của nội dung này là: Không được thay đổi động cơ, dung tích của xe nguyên bản. Do đó, các đội đua phải tự thiết kế lại bộ vỏ, hệ thống treo, ECU và những chi tiết khác thuộc về “frame work”.

Đối với chiếc Honda CBR250RR mà Honda Việt Nam lựa chọn, các kỹ sư người Việt đến từ đội đua Honda Việt Nam Racing đã tiến hành rất nhiều những thay đổi. Trong đó đáng kể nhất là:

-       Làm lại hoàn toàn hệ thống treo: Phuộc trước và phuộc sau được thay thế bằng loại phuộc từ hang Showa danh tiếng giúp nhẹ hơn, hoạt động hiệu quả hơn. Vành xe được thay thế bằng vành hợp kim nhôm của hãng Gale Speed, nhẹ hơn, cứng hơn.

-       ECU của xe được thay thế bằng ECU của HRC, giúp chiếc CBR250RR hoàn toàn không còn bị giới hạn vòng tua. Bênh cạnh đó là hệ thống hút gió được thay thế bằng hệ thống của hãng RamBox có thiết kế hướng thẳng về phía trước để tận dụng sức gió từ phía mũi. Và với những tùy chỉnh này thì đương nhiên cần một hệ thống làm mát lớn hơn.

-       Phần động cơ của xe về cơ bản được giữ nguyên, tùy biến lớn nhất là phần cổ nạp được thay thế bằng loại có tiết diện lớn hơn. Ngoài ra phần cổ bô cũng được mở rộng và ống xả được thay thế bằng “hàng hiệu” Endurance.

-       Ngoài ra rất nhiều các chi tiết khác được thay thế bằng những linh kiện đến từ những hãng đua như Racing Boy, Showa,…

Nhờ những thay đổi trên, chiếc Honda CBR250RR của đội đua Honda Việt Nam Racing có sức mạnh được tăng thêm 7 mã lực lên thành 38 mã lực, trọng lượng chỉ còn 137Kg và tốc độ tối đa có thể đạt được là 192km/h.

Dưới đây là những hình ảnh chi tiết về mẫu xe này của Honda Việt Nam tại trường đua The Bend, Australia:

Được biết, sắp tới Honda Việt Nam sẽ phân phối chính thức chiếc mô tô Honda CBR250RR tại thị trường Việt Nam, với sức mạnh đã được khẳng định tại giải đua châu Á ARRC, một trong những giải đua khắc nghiệt nhất thế giới, chắc chắn các tín đồ tốc độ tại Việt Nam sắp có thêm được một lựa chọn cực kỳ đáng giá trong phân khúc xe mô tô cỡ nhỏ. Hãy cùng chờ đợi màn “chào sân” của Honda CBR250RR tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CBR250RR Honda CBR250RR đánh giá Honda CBR250RR review Honda CBR250RR nhận xét Honda CBR250RR Honda CBR250RR có nên mua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT