Xác định 2 căp đấu chung kết của Giải bóng chuyền VĐQG 2018

Thứ năm, 27/12/2018 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 2 ngày thi đấu với những trận đấu bán kết diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn, cuối cùng cũng đã xác định được 2 đội nữ và 2 đội nam góp mặt trong trận chung kết của Giải bóng chuyền VĐQG 2018. Ở nội dung của nữ, Thông tin LVPB sẽ lại tái ngộ nhau; trong khi đó ở nội dung của nam, đối thủ của Thể Công chính là tp.HCM.

Ở nội dung của nữ, Thông tin LVPB đang là đội bóng giữ kỷ lục của những kỷ lục tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia với 9 chức vô địch trong 12 lần lọt vào trận chung kết sau 14 năm tổ chức. Chưa dừng lại ở đó, họ còn trở thành đội bóng đầu tiên nắm giữ kỷ lục 12 mùa giải liên tiếp lọt vào tới trận chung kết của giải. Và ở mùa giải năm nay các cô gái áo lính lại tiếp tục nối dài kỷ lục khi xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi đánh bại đội bóng Ngân hàng Công Thương ở bán kết. Trong khi đó, VTV Bình Điền Long An, một thế lực lớn của bóng chuyền nữ Việt Nam, nhà ĐKVĐ quốc gia lại khá khiêm tốn khi đây mới là lần thứ 2 liên tiếp họ lọt vào chơi trận chung kết. Họ cũng đang là đội bóng sở hữu 3 chức vô địch quốc gia vào các năm 2009, 2011 và 2017. 

Trong năm 2018, cả 2 đội bóng đã từng gặp nhau ở 3 trận chung kết là: Cup Hùng Vương, Siêu Cup - Đạm Cà Mau và Đại hội TDTT toàn quốc. Và ưu thế đang nghiêng hẳn về BĐLA khi họ có 2 chiến thắng. Và trận chung kết Cup quốc gia 2018 sẽ diễn ra vào tối nay (27/12) theo giới chuyên môn dự đoán thì chức vô địch sẽ khó thoát khỏi tay Ngọc Hoa và các đồng đội.

Ở nội dung của nam, năm nay đã là năm thứ 3 liên tiếp Thể Công giành quyền vào chơi trận chung kết của giải. Đây là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất tại giải VĐQG với 4 chức vô địch sau 9 lần lọt vào trận chung kết. Còn với tp.HCM, năm 2015 được coi là năm thăng hoa nhất khi lần đầu tiên lên ngôi vô địch, đặc biệt là ngay tại sân nhà. Đây là lần thứ 2 họ lọt vào chơi trận chung kết, hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Lần gần đây nhất 2 đội gặp nhau chính là tại bán kết Giải vô địch quốc gia 2016, khi đó Thể Công dễ dàng có được chiến thắng trước nam tp.HCM. Thế nhưng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 vừa mới kết thúc, Văn Hạnh và các đồng đội lại có được chiến thắng tưng bừng trước tuyển Quân đội (gồm nòng cốt là các VĐV của Thể Công). Thế nhưng xét về lối chơi và bản lĩnh trận mạc, rõ ràng lúc này Thể Công vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với tp.HCM ở trận cuối cùng này.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT