Quảng cáo

Vùi dập Nhật Bản: Tuyển Trung Quốc hiên ngang bước vào CK

Thứ bảy, 01/09/2018 00:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở trận bán kết thứ 2 giữa Đội tuyển Nhật Bản và Trung Quốc vừa mới kết thúc, các cô gái "khủng long" của Trung Quốc đã dễ dàng đánh bại đối thủ sau 3 set đấu, qua đó hiên ngang bước vào chung kết gặp Đội tuyển Thái Lan.

Tối nay (31/8), trận bán kết thứ 2 của nội dung bóng chuyền nữ tại ASIAD cũng đã diễn ra với màn so tài của Đội tuyển Nhật Bản và Đội tuyển Trung Quốc.

Đội tuyển Nhật Bản với sự trở lại của tay đập chủ lực Nagaoka, người đã tạo dựng dấu ấn mạnh mẽ trong màu áo đội tuyển Nhật Bản giai đoạn 2014-2016. Trở lại sau chấn thương, những cú đập tay trái vẫn còn đó sức mạnh khủng khiếp thế nhưng trong trận đấu hôm nay trước đội tuyển Trung Quốc, Nagaoka không có nhiều cơ hội công phá khi mà hàng chắn của đối thủ tỏ ra vô cùng kín kẽ.

Trong khi đó, phụ công giàu kinh nghiệm Erika, người được nhận định có thể bùng nổ trong màu áo của đội tuyển Nhật Bản thì trận đấu hôm nay chị không có nhiều cơ hội thể hiện mình khi hàng thủ của đội gặp rất nhiều vấn đề.

Điểm sáng duy nhất mà Nhật Bản có thể tạo ra được trước Trung Quốc chính là những tình huống tấn công biên của cặp chủ công Ishii và Kurogo. Trong khi chủ công của Hissamitsu Springs là VĐV ghi nhiều điểm nhất cho Nhật Bản với 14 điểm thì cô gái trẻ Kurugo cũng mang về cho đội 10 điểm.

Bên kia lưới, hàng chắn của Trung Quốc đã có 1 ngày làm việc vô cùng hiệu quả, các tay chắn tỏ ra vô cùng sắc sảo và chủ động che chắn trước các pha tấn công của đối thủ. Đặc biệt là những tình huống tấn công biên và khu vực giữa lưới của Nhật Bản được phong tỏa rất kín. Riêng chủ công Zhuting và phụ công Yuan X.Y  đã ghi được tổng 8 điểm từ tình huống chắn bóng.

Ngoài ra, Trung Quốc với sự xuất sắc của chủ công số 1 thế giới - Zhuting và tay đập trẻ mới 18 tuổi đang thi đấu xuất săc nhất tại giải quốc nội Li yingYing liên tục tung ra những cú đập trực diện đầy sức mạnh để giúp Đội tuyển Trung Quốc có chiến thắng áp đảo trước Nhật Bản với tỷ số 3-0 (25/22; 25/9 và 25/20). Như vậy Trung Quốc chính là đội bóng thứ 2 có mặt tại trận chung kết, và đối thủ của họ chính là Đội tuyển Thái Lan.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT