VTV Cup 2018: Tuyển VN trình làng đội hình trẻ nhất lịch sử

Chủ nhật, 05/08/2018 23:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay (5/8), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào lượt trận thứ hai của Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup 2018. Trước đội bóng chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn và lối chơi đơn giản đến từ Nhật Bản, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã tung vào sân đội hình vô cùng trẻ trung, dễ dàng có chiến thắng áp đảo trước đối thủ.

Trong 15 lần tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup, giới chuyên môn và NHM đã từng chứng kiến không dưới 3 lần lột xác, nói cách khác là thay máu của đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam. Ở ngay lần đầu tổ chức vào năm 2004, đội hình của đội tuyển Việt Nam ngoài những gương mặt cũ như: Trần Thị Hiền, Đặng Thị Hồng hay Vũ Thị Liễu; thì NHM được chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều tay đập trẻ khi đó mới chỉ 19-20 tuổi như: Phạm Thị Yến, Bùi Thị Huệ, bên cạnh đó Kim Huệ và Diệu Châu cũng chỉ mới qua tuổi 20 chưa lâu. Và điều đáng chú ý chính là sự xuất hiện của phụ công 16 tuổi Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Và đây cũng chính là lứa VĐV sau này được coi là lứa thế hệ vàng của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Năm 2007, VTV Cup lần đầu tiên có mặt ở TP. HCM, khi đó đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không có sự phục vụ hàng loạt trụ cột: Phạm Thị Yến, Phạm Thị Kim Huệ, Đặng Thị Hồng, Trần Thị Hiền; những cô gái đã rất thành công ở 3 kỳ VTV Cup trước đó. Thế nhưng BHL đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia cũng nhanh chóng có trong tay một đội hình vô cùng trẻ trung như: Phạm Thu Trang 19 tuổi, Lê Thị Mười - Hà Thị Hoa 22 tuổi, bên cạnh những đồng đội cũ như: Ngọc Hoa 20 tuổi, Bùi Thị Huệ 22 tuổi,...Và chính lần thay máu tưởng rằng vô cùng khó khăn này lại vô tình giúp đội tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn qua đó giành chiếc Cup vô địch đầu tiên của kỳ VTV Cup.

Tiếp đó phải kể đến 2014, đội tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của liên đoàn bóng chuyền Việt Nam quyết tam trẻ hóa đội hình. Không còn những chị lớn như: Phạm Thị Yến, Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân hay Hà Thị Hoa; đội tuyển Việt Nam với sự bổ sung các tay đập trẻ như: Lê Thanh Thúy 19 tuổi, Trần Thị Thanh Thúy 17 tuổi, Nguyễn Linh Chi hay Trần Thị Thảo. Cùng với Đỗ Thị Minh, Ngọc Hoa và Bùi Thị Ngà tạo thành một tập thể với lối chơi đa dạng cũng đã xuất sắc đả bại đội tuyển U23 Thái Lan để lên ngôi vô địch.

Và năm nay, với công cuộc trẻ hóa cũng như thay máu gần như triệt để nhất trong lịch sử của bóng chuyền Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup ra sân với đội hình trẻ nhất lịch sử với hầu hết các VĐV mới chỉ đạt ngưỡng 20 tuổi. Và hộ đều đã từng cùng nhau thi đấu ở rất nhiều giải đấu ở cấp độ trẻ trước đó như: U23 châu Á, U19 châu Á,...Và Đinh Thúy, Thu Hòa, Dương Hên mới chỉ 20 tuổi thi đấu cùng với Lưu Huệ và Kim Thanh 19 tuổi đã cho thấy một sự gắn kết cần có và quật ngã đối thủ đến từ Nhật Bản với tỷ số vô cùng bất ngờ 3-0 (25/8;25/7;25/9).

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT