VTV Cup 2018: "Sốc" khi Đặng Thu Huyền phải ngồi ghế dự bị

Thứ bảy, 04/08/2018 20:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều hôm nay (4/8), Đội tuyển trẻ U19 Việt Nam đã có trận ra quân tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2018, gặp đối thủ đến từ Đại học Đài Bắc Trung Quốc. Các cô gái của đội tuyển trẻ Việt Nam dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tránh khỏi trận thua trước đối thủ với tỷ số 1-3. Đặc biệt NHM khá "sốc" khi cựu đội trưởng Đặng Thu Huyền phải ngồi ở hàng ghế dự bị.

Trước khi hành quân vào Hà Tĩnh tham dự VTV Cup 2018, các cô gái trẻ của đội tuyển U19 Việt Nam phải tham dự giải vô địch trẻ toàn quốc. Và phải đến ngày (29/7), đội tuyển U19 Việt Nam mới tập trung trở lại tại TT HLTTQG Hà Nội để chuẩn bị cho kỳ VTV Cup. Như vậy, thầy trò HLV Phạm Minh Dũng chỉ có khoảng 4 ngày tập luyện và lắp ghép đội hình trước khi bước vào ngày thi đấu đầu tiên của Giải bóng chuyền nữ quốc tế.

Trong buổi chiều nay (4/8), đội tuyển U19 Việt Nam đã có trận đấu ra quân gặp đối thủ đến từ Đại học Đài Bắc Trung Quốc. Khá bất ngờ khi trong đội hình xuất phát của các cô gái chúng ta không có tên của cựu đội trưởng Đặng Thu Huyền. Chuyền hai trẻ của lò Thông tin LVPB chính là chuyền hai chính tại kỳ VTV Cup 2017, và gần đây nhất là giải bóng chuyền vô địch U19 châu Á. Với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn hơn so với các đồng đội, Đặng Thu Huyền được kỳ vọng sẽ là nhân tố chủ lực trong lối chơi của đội tuyển U19 Việt Nam tại VTV Cup 2018.

Với đội hình nòng cốt chủ yếu thuộc CLB Bình Điền Long An gồm: Mỹ Tiên, Khánh Đang, Quế Nhi, Cẩm Linh và Quí Uyên; bên cạnh đó là phụ công Bích Thủy và chủ công Bích Tuyền. Đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Quí Uyên đã tạo ra một thế trận khá nhanh, các miếng đánh được triển khai với tốc độ cao, tuy nhiên lại không phù hợp với các mũi chủ công. Ở set  đấu đầu tiên, Mỹ Tiên hay Quế Nhi đều không thể có được những đường bóng thuận lợi khi tốc độ đường bóng quá nhanh. Trong khi đó, đội trưởng Cẩm Tiên gặp phải vấn đề chuyền một đã khiến đội tuyển U19 Việt Nam bị đối thủ vượt lên và giành chiến thắng với tỷ số 25/23.

Diễn biến ở set đấu thứ 2 còn dễ dàng hơn cho đại diện đến từ Đài Bắc Trung Quốc khi họ gây áp lực rất lớn trước các cô gái trẻ của Việt Nam.

Set đấu thứ 3 với sự tỏa sáng kịp thời của Bích Thủy và Bích Tuyền đã giúp các cô gái của chúng ta có được set thắng duy nhất với màn vùng lên khá đáng khen. Tuy nhiên ở set đấu thứ 4, điểm yếu và lỗ hổng sân giữa đã khiến học trò của HLV Phạm Minh Dũng phải trả giá dù đã dẫn trước gần hết set đấu thứ 4.

Thất bại chung cuộc 0-3(23-25, 16-25, 26-24, 20-25) trước Đại học Đài Bắc Trung Quốc, hy vọng ở lượt trận thứ 2 các cô gái trẻ của Việt Nam sẽ thi đấu chắc chắn và ổn định hơn. Đặc biệt, NHM đang mong chờ vào sự trở lại của chuyền hai Đặng Thu Huyền ở vị trí xuất phát, chứ không phải vào sân thay người ở duy nhất một cầu như trận đấu hôm nay.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT