Quảng cáo

VTV Cup 2018: đè bẹp Tứ Xuyên, sốc với lối chơi Triều Tiên

Thứ bảy, 04/08/2018 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (4/8), những diễn biến đầu tiên trong ngày thi đấu thứ nhất của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2018 cũng đã diễn ra tại NTĐ tỉnh Hà Tĩnh. Ở trận đấu thứ 2, CLB Tứ Xuyên của Trung Quốc gặp các cầu thủ trẻ của đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng trước lối chơi biến hóa và tinh thần đoàn kết của các cô gái đến từTriều Tiên, CLB Tứ Xuyên đã ngã ngũ trước đối thủ với tỷ số 0-3 chung cuộc.

Cả Tứ Xuyên và Triều Tiên đều là những đội bóng khách mời quen thuộc của các kỳ VTV Cup, khác với Tứ Xuyên đội bóng sở hữu rất nhiều tay đập chất lượng, sở hữu nền tảng thể lực vượt trội. Thì đại diện của Triều Tiên sang Việt Nâm tham dự VTV Cup năm nay chỉ là đội hình trẻ, những tài năng trong tương lại sẽ thay thế cho những cái tên quen thuộc như: Min Ok Ju, Pak Yon Suk, Jong JinSim, Kim Yong Mi,.... Mỗi đội bóng đều đặt cho mình một mục tiêu khác nhau, chính vì thế mà màn so tài ngay ở lượt trận đầu tiên mang nhiều ý nghĩa với cả 2 đội bóng ở lần trở lại này.

Bước vào set đấu đầu tiên, các cô gái trẻ của Triều Tiên với sự dẫn dắt của đội trưởng (người từng tham dự rất nhiều các giải đấu trước đó tại Việt Nam) - Ju Un Hyang, đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Các miếng đánh được chuyền hai trẻ Kim Jong Sim phân phối rất đa dạng và hợp lý đã giúp cho các mũi chủ công ghi điểm vô cùng linh hoạt. Bên kia lưới, dù sở hữu phụ công từng là thành viên của đội tuyển quốc gia Zhang X.Y, thế nhưng trước lối chơi biến hóa của Triều Tiên đã khiến Tứ Xuyên rơi vào trạng thái căng cứng và không thể phát huy được sức mạnh, qua đó để thua trước đối thủ với tỷ số 17/25.

Bước sang set đấu thứ 2, Triều Tiên vẫn là đội bóng chủ động và luôn dẫn trước đối thủ về mặt điểm số. Có thể thấy, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng chuyền hai của Triều Tiên tỏ ra rất bản lĩnh trong những đường chuyền, các miếng đánh nhanh và lao nhanh cho các phụ công được phối hợp vô cùng ăn ý và hiệu quả. Ngoài ra các bài đánh len - chồng và lao chồng cũng phát huy tối đa sự hiệu quả trên lưới. Và cho dù ở diễn biến cuối của set 2, Zhang X.Y và các đồng đội đã vùng lên mạnh mẽ nhưng vẫn không thể cản được Ju Un Hyang. Kết quả ở set đấu thứ 2 vẫn là set thắng 25/21 giành cho các VĐV trẻ đến từ Triều Tiên. Set đấu thứ 3, với sự xuất sắc của  bộ 3 gồm: đội trưởng Ju Un Hyang - Rim Hyang - Hyang Mi đã giúp Triều Tiên tiếp tục có được set thắng đậm trước Tứ Xuyên với tỷ số 25/17, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-0.

Với màn trình diễn ấn tượng của Triều Tiên, NHM Việt Nam hoàn toàn ngỡ ngàng bởi sau thế hệ gồm các VĐV như: Jong Jim Sim, Mim Ok Ju,... thì lúc này các cô gái trẻ của họ đã làm được điều mà các đàn chị đã làm cách đay 10 năm về trước. Ấn tượng hơn cả chính là sự xuất sắc của đội trưởng, phụ công Ju Un Hyang, không những đa dạng và sắc bén ở khu vực giữa lưới mà chị còn là mũi thần công của Triều Tiên ở khu vực sau vạch 3m, đặc biệt là khả năng phòng thủ vô cùng chắc chắn đến từ tay đập sinh năm 1990 này.

Một lối chơi chắc chắn, biến hóa và vô cùng kỷ luật đã giúp cho các cô gái trẻ của Triều Tiên giải mã thành công trước đại diện rất mạnh của Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo