Việt Nam được thăng hạng 37 thế giới nhưng xếp sau Đài Loan

Thứ ba, 20/11/2018 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, theo BXH của FIVB công bố thì đội tuyển Serbia đã chính thức lật đổ Trung Quốc để trở thành đội bóng số 1 thế giới, đội tuyển Việt Nam thăng hạng và xếp ở vị trí thứ 37. Bất ngờ khi Kazakhstan, Đài Loan và Triều Tiên lại bỏ rất xa đội tuyển Việt Nam trên BXH.

Sau khi kết thúc giải vô địch thế giới 2018, (19/11) FIVB đã công bố thứ hạng mới nhất trên bảng xếp hạng, không có gì bất ngờ khi đội tuyển Serbia lật đổ Trung Quốc để lên vị trí số 1. Các đại còn lại của khu vực châu Á tham dự Giải bóng chuyền vô địch thế giới cũng có ít nhiều thay đổi trên BXH. Đội tuyển Nhật Bản cán đích ở vị trí thứ 5 tại Giải vô địch thế giới được cộng 58 điểm, qua đó vững vàng ở vị trí thứ 6 trên BXH. Đội tuyển Hàn Quốc dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 17 nhưng vẫn được cộng 30 điểm và thăng 1 hạng để lọt vào top 9. Đội tuyển Thái Lan vẫn giữ vững vị trí thứ 14 sau khi được cộng 38 điểm từ vị trí thứ 13 của Giải vô địch thế giới. Riêng Kazakhstan thì bị rớt 2 hạng và chỉ có được vị trí thứ 23 trên BXH của FIVB.

trong khi đó đội tuyển Triều Tiên, Đài Loan và Việt Nam dù không được tham dự Giải vô địch thế giới nhưng vẫn được công điểm tích lũy. Nếu như Triều Tiên và Đài Loan được cộng 14 điểm và thăng hạng vượt bậc để xếp ở vị trí thứ 33 thì đội tuyển Việt Nam lại chỉ được cộng 12 điểm và xếp sau 2 đối thủ 4 bậc.

Như vậy Trung Quốc đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất trong top 8 đội bóng của châu Á với vị trí thứ 2 thế giới, trong khi đó đội tuyển Việt Nam xếp áp chót với vị trí thứ 37.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT