Vắng Từ Thanh Thuận: Sanest Khánh Hòa thua trong gang tấc

Thứ hai, 06/08/2018 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (6/8), Sanest Khánh Hòa đã bước vào trận đấu cuối cùng của giải bóng chuyền Cup CLB nam châu Á - trận đấu tranh hạng 3/4 với đại diện đến từ Pakistan. Đại diện của Việt Nam không còn sự phục vụ của chủ công Từ Thanh Thuận và libero Huỳnh Trung Trực do phải bay sang Đài Loan hội quân cùng đội tuyển quốc gia dự Cup vô địch châu Á. Tuy nhiên các VĐV trẻ như: Quốc Đoàn, Triển Chiêu hay Quang Đoàn đã có một trận đấu tuyệt hay và chỉ chấp nhận thua cuộc trong gang tấc.

Sau khi đưa đội bóng vào tới vòng bán kết, Từ Thanh Thuận và Huỳnh Trung Trực gặp phải vấn đề không nhỏ khi phải quay trở về Việt Nam để hội quân đội tuyển quốc gia trước ngày lên đường tham dự Cup vô địch châu Á 2018. Tuy nhiên trước trận đấu vô cùng quan trọng quyết định tới định mệnh của bóng chuyền nam Việt Nam, BHL đội bóng Sanest Khánh Hòa đã chủ động xin giữ 2 trụ cột quan trọng ở lại để đánh trận bán kết trước đối thủ đến từ Iran. Tuy nhiên trước tình hình khó khăn, cả 2 VĐV vẫn phải khăn gói về nước, và dù đã đi được 2 giờ đồng hồ để đến sân bay, nhưng cả 2 đã quyết định quay trở lại phục vụ cho CLB ở trận bán kết, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải bay thẳng sang Đài Loan hội quân chứ không trở về Việt Nam theo dự tính.

Và quả đúng như dự đoán, trước lối chơi đoàn kết và vô cùng đẳng cấp đến từ đội bóng Tây Á, các học trò của HLV Thái Quang Lai đã không thể làm nên bất ngờ. Chấp nhận thua cuộc với tỷ số chóng vánh 0-3, nhưng đó cũng là một trận đấu mà Từ Thanh Thuận đã để lại ấn tượng vô cùng đẹp với những pha ghi điểm mang đẳng cấp của chính anh.

Chiều nay (6/8), Khánh Hòa đã bước vào trận đấu tranh hạng 3/4 trước đại diện của Pakistan, CLB Wapda. Ở khu vực châu Á, những đội bóng đến từ Tây Á thường áp đảo và luôn tạo ra khoảng cách rất lớn về mặt trình độ chuyên môn. Lối đánh của họ thiêng về sức mạnh và những bài đánh biên mang dáng dấp của nền bóng chuyền châu Âu. Ngoài thế lực đã thống trị làng chuyền châu Á nhiều năm như Iran, thì những đội bóng như Iraq, Quatar hay Pakistan cũng có được chỗ đứng rất chắc chắn và luôn cạnh tranh sẳng phẳng với Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Và hôm nay, trước đại diện đến từ Pakistan, đại diện của Việt Nam dù thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng nhưng vẫn chơi vô cùng ấn tượng. Đây được coi là màn trình diễn của những tài năng trẻ của Sanest Khánh Hòa như: Văn Tiên, Quốc Đoàn, Quang Đoàn, Đình Nhu hay Triển Chiêu.

Những màn triển khai bóng vô cùng thoáng của chuyền hai Xuân Tân đã giúp cho các VĐV trẻ có được một ngày thi đấu vô cùng hứng khởi. Giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên và set đấu thứ 3, ngược lại đối thủ cũng có được 2 set thắng còn lại, đã khiến trận đấu phải bước vào set đấu thứ 5. Diễn biến trong set đấu thứ 5 thực sự vô cùng hấp dẫn, cả 2 đội bóng cứ ăn miếng trả miếng cho đến điểm số 16, lúc này các VĐV trẻ của Việt Nam do mắc lỗi cá nhân, qua đó để đối thủ có được chiến thắng trong gang tấc.

Chấp nhận thua cuộc trước Pakistan với tỷ số 0-3 (25/19;21/25;25/16;20/25;16/18), Sanest Khánh Hòa cán đích ở hạng 4 tại giải, một kết quả vô cùng mỹ mãn.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT