Quảng cáo

Tuyển QG - U19 VN : Màn trình diễn của những thế hệ kế cận

Thứ tư, 08/08/2018 23:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 Tối nay (8/8), lượt trận tứ kết tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup cũng đã khép lại sau màn trình diễn của 2 đội bóng Việt Nam, đội tuyển quốc gia và đội tuyển U19 quốc gia. Đội tuyển quốc gia Việt Nam với các cô gái trẻ nhỉnh hơn về kinh nghiệm thi đấu đã có chiến thắng dễ dàng trước U19 Việt Nam để giành tấm vé vào bán kết. Cuộc đấu tuy kém vui nhưng nó phải ánh đúng thực lực của những thế kệ kế cận của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Đội tuyển U19 Việt Nam ở vòng bảng luôn xuất trận với đội hình được cho là mạnh nhất của giải trẻ gồm: Quí Uyên, Khánh Đang, Quế Nhi, Mỹ Tiên, Cẩm Linh, Bích Tuyền và Bích Thủy. Thế nhưng sau vòng bảng, đại diện thứ 2 của Việt Nam đều trắng tay, qua đó xếp vị trí cuối cùng của bảng B. Trong khi đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam dưới thời của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bước đầu mang đến một tín hiệu rất khả quan trong lối chơi. Tốc độ và biến hóa là những gì mà ông hướng đến và các cô gái của đội tuyển Việt Nam đã tuân thủ rất tốt đấu pháp này, qua đó có được cả 3 chiến thắng áp đảo tại bảng A. Và lượt trận tứ kết, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển U19 Việt Nam, đây được cho là cuộc đấu của những đàn chị với các đàn em. Và dĩ nhiên cơ hội đi tiếp với U19 Việt Nam chắc chắn không còn, và NHM chỉ hy vọng các cô gái trẻ sẽ thi đấu hết khả năng trước các đàn chị.

Và quả đúng như vậy, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ đưa vào sân đội hình dự bị gồm các cô gái thuộc nhóm U23 đấu với đội tuyển U19. Tuy nhiên ở những diễn biến đầu tiên của set 1, đội tuyển U19 nhập cuộc khá cởi mở, thậm chí có những khoảnh khắc còn vượt lên và dẫn trước các đàn chị tới 2 điểm. Tuy nhiên về giữa set đấu, các cô gái trẻ của tuyển Việt Nam gồm: Thu Hoài, Đinh Thúy, Lê Thúy, Kim Thanh và Nguyễn Thị Trinh đã đòi lại thế trận và tăng tốc ở những thời khắc cuối, qua đó khép lại với chiến thắng 25/22.

Bước sang set đấu thứ 2, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tung vào sân chuyền hai chính Nguyễn Linh Chi, với khả năng nhảy chuyền và phân phối bóng linh hoạt, chuyền hai sinh năm 1990 nhưng cá gặp nước. Các mảng miếng chiến thuật được cô chủ động phân phối linh hoạt khiến hàng chắn bên đội tuyển U19 rơi vào trạng thái chết lâm sàng. Và thật bất ngờ khi điểm số mà U19 Việt Nam ghi được ở set đấu thứ 2 chỉ bằng 1/4 mà họ đã làm được ở set 1, với tỷ số 5/25 khán giả đã phần nào thấy được sự chênh lệch khi đội tuyển Việt Nam có thêm Linh Chi.

Ở set đấu quyết định, HLV Phạm Minh Dũng quyết định tung vào sân các tay đập dự bị trong đó có chuyền hai Đặng Thu Huyền. Dù vậy thì U19 vẫn ngã ngũ trước đàn chị với tỷ số 18/25, qua đó kết thúc hành trình của mình tại VTV Cup 2018.

Dù thua nhưng NHM Việt Nam có cơ hội được xem màn thể hiện của 2 lứa thế hệ kế cận trong đó nhóm sinh năm 1997-1999 đang là nhân tổ triển vọng và thay thế của đội tuyển quốc gia gồm: Đinh Thúy, Trần Thanh Thúy, Lưu Huệ, Nguyễn Thị Trinh, Thu Hoài, Kim Thanh. Trong khi đó nhóm kế cận sát đội tuyển đang chơi cho U19 cũng có những VĐV triển vọng như: Bích Thủy, Bích Tuyền, Cẩm Linh, Mỹ Tiên hay Quí Uyên. Qua đó góp phần đa dạng màu sắc trong làng chuyền và giúp không khí thể thao ngày càng sôi động hơn.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo