T.T.T.Thúy, Bùi Ngà - 2 VĐV ghi nhiều điểm nhất cho tuyển VN

Thứ năm, 30/08/2018 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sáng nay (29/8), Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã khép lại hành trình chinh phục tại ASIAD sau khi để thua Đội tuyển Thái Lan ở vòng tứ kết. 2 VĐV chủ lực của chúng ta là: Trần Thị Thanh Thúy và Bùi Thị Ngà chính là 2 VĐV ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển VN sau 6 lượt trận tại ASIAD 2018.

Phụ công Bùi Thị Ngà, trụ cột của CLB Thông tin LVPB đã có sự trở lại đầy ngoại mục ở Đội tuyển Quốc gia. Sau chấn thương, cô gái sinh năm 1994 không còn những pha di chuyển chắn bóng trên lưới linh hoạt như trước, thay vào đó là những tình huống phán đoán và theo chắn nhiều hơn ở vị trí biên số 2. Đây có thể coi là một bất lợi lớn với chính cô và đội tuyển VN khi khả năng chắn bóng của Bùi Ngà trước khi chấn thương là rất xuất sắc. Bù lại, hiệu suất ghi điểm của cô là vô cùng áp đảo, thậm chí còn có 2 trận đấu trở thành tay đập ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển VN. Trận đấu trước đội tuyển Đài Loan, Bùi Thị Ngà ghi được 19 điểm, và trong trận tứ kết trước đội tuyển Thái Lan, cô cũng trở thành tay đập ghi nhiều điểm nhất với 13 điểm. Sau 6 lượt thi đấu, cô mang về cho đội tuyển VN tổng số 66 điểm ghi được và trở thành tay ghi điểm đứng thứ 2 của Đội tuyển VN.

Cùng với Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thanh Thúy chính là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Với chiều cao lên tới 193cm, điểm mạnh của Thanh Thúy chính là những cú đập bóng ở vị trí số 4 và quả tấn công sau vạch 3m. Tuy nhiên, hạn chế của chủ công sinh năm 1997 chính là thể lực và tâm lý thi đấu chưa thực sự vững vàng. Nhiều trận đấu cô tỏ ra hụt hơi và thiếu sự quyết liệt trong những pha ghi điểm, trong đó đáng nhớ nhất chính là trận gặp đội tuyển Đài Loan. Tuy vậy, Trần Thị Thanh Thúy vẫn là tay đập ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển Việt Nam sau lượt trận tứ kết, cô có 3 trận đấu ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển VN ( Trung Quốc 10 điểm, Hàn Quốc 13 điểm, Kazakhstan 22 điểm). Sau 6 trận đấu, Trần Thị Thanh Thúy ghi được tới 83 điểm, cùng với Bùi Thị Ngà lọt vào top những VĐV ghi nhiều điểm nhất tại ASIAD.

Bên cạnh Trần Thị Thanh Thúy và Bùi Thị Ngà, thì chuyền hai Linh Chi cũng nằm trong danh sách những chuyền hai có phần thể hiện hay nhất tại ASIAD. Riêng Linh Chi còn lọt top đầu những chuyền hai có hiệu suất ghi điểm nhiều nhất, trong trận gặp Kazkhstan, Linh Chi đã tấn công và ghi được 10 điểm, một số điểm kỷ lục của bóng chuyền nữ tại ASIAD ở vị trí chuyền hai.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT