Trước thềm VTV Cup 2018: Đội tuyển U19 Việt Nam đang ở đâu?

Chủ nhật, 22/07/2018 23:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khâu chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam cho giải bóng chuyền VTV Cup 2018 đang trở lên gấp rút hơn bao giờ hết, đặc biệt là sự trở lại của những trụ cột của CLB Bình Điền Long An sau khoảng 1 tháng xin rút khỏi đội tuyển. Cùng góp mặt ở kỳ VTV Cup lần này ngoài đội tuyển quốc gia còn có đội tuyển U19 Việt Nam, tuy nhiên lúc này đội tuyển U19 đang ở đâu vẫn là câu hỏi lớn, đặc biệt giải đấu chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là chính thức khởi tranh.

Năm 2017, lần đầu tiên tại kỳ VTV Cup có tới 2 đại diện của Việt Nam là: Đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia tham dự giải. Khi đó, Đặng Thu Huyền; Phương Anh; Bích Tuyền hay Bích Thủy đã mang đến NTĐ một màu sắc rất riêng biệt, đúng với tinh thần của giải đấu cách đây khoảng 15 năm về trước, sân chơi VTV Cup thực chất là sân chơi tạo cơ hội cọ xát cho những VĐV trẻ thực sự tài năng.

Năm nay, các cô gái trẻ thuộc đội tuyển U19 đã được tập trung khá sớm để chuẩn bị cho giải U19 châu Á. Về lý thuyết thì đội tuyển trẻ sẽ được tập trung tại TTHLTT quốc gia Hà Nội vào đầu tháng 5 dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Dũng và Phạm Kim Huệ. Tuy nhiên, phải đến cuối tháng 5 đội tuyển U19 Việt Nam mới đầy đủ quân số dẫn đến sự chuẩn bị cho giải U19 châu Á không được kỹ càng và luôn trong tình trạng gấp gáp trước thềm giải đấu.

VTV Cup 2018 cũng là tình trạng tương tự với đội tuyển U19 Việt Nam khi từ nay đến thời gian diễn ra giải đấu chỉ cỏn khoảng 2 tuần. Thế nhưng các VĐV thuộc đội tuyển U19 vẫn đang phải thi đấu cho CLB chủ quản ở giải vô địch trẻ toàn quốc đang diễn ra tại Bắc Kan. Và theo lịch thi đấu giải vô địch trẻ thì các trận đấu sẽ kết thúc vào ngày 28/7. Và nhanh nhất có thể thì đội tuyển U19 Việt Nam sẽ được tập trung trở lại vào khoảng 30/7. Và liệu 2 ngày chuẩn bị trước ngày lên đường liệu có thể "làm nên cơm cháo gì" cho giải đấu mà ở đó NHM đang chờ đợi và kỳ vọng vào những tài năng trẻ của nước nhà.

Đây chính là lý do tại sao các tuyển thủ của chúng ta mỗi khi ra sân đều mang tâm trạng nặng nề và mệt mỏi, bởi các giải đấu chồng chèo chưa kể việc di chuyển cũng khiến thể trạng không được đảm bảo. Một giải đấu lớn như VTV Cup, nhưng thực tế những nhà làm công tác chuyên môn không hề đầu tư và có sự chuẩn bị tốt nhất cho các tài năng trẻ của nước nhà.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT