Trung Quốc 3-1 Bulgaria: Zhuting đã kịp bừng tỉnh trở lại

Thứ tư, 03/10/2018 17:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 3 lượt trận tại vòng bảng, đội bóng số 1 thế giới - Trung Quốc với sức mạnh tuyệt đối đã giảnh 3/3 chiến thắng với cùng tỷ số 3-0. Hôm nay (3/10) Zhuting và các đồng đội đã bước vào lượt trận thứ 4 gặp đội tuyển Bulgaria, dù được đánh giá áp đảo đối thủ nhưng các cô gái của Trung Quốc đã để thua sốc ở set đầu tiên. 3 set đấu còn lại, Zhuting đã kịp bừng tỉnh để giúp Trung Quốc giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3/1.

Bước vào set đấu đầu tiên, đội tuyển Trung Quốc tung vào sân đầy đủ những gương mặt trụ cột gồm: Zhuting, Yuan Xinyue, Yan Ni, Zhang Changning, Zeng Chunlee và cây chuyền hai Yao Di. Thế nhưng diễn biến trên sân lại nghiêng hoàn toàn về các cô gái của Bulgaria, các tay đập như: Gergana và Nasya đang là những người chơi tốt với những pha ghi điểm vô cùng ấn tượng. Bị dẫn điểm khá xa do các tay chắn của đối thủ theo sát các mũi tấn công như Zhuting và Yuan Xinyue, tuy nhiên lúc này Trung Quốc đã ổn định lại hàng thủ và bắt đầu có màn tăng tốc để thu hẹp khoảng cách là 19/21. Trận đấu càng trở lên kịch tính hơn khi Bulgaria đã có được điểm số 23/20 gây áp lực không nhỏ lên các học trò của bà Langping. Trở lại sân sau hội ý, đội tuyển Bulgaria cho thấy khả năng bám chắn vô cùng xuất sắc cùng với đó là hệ thống phòng ngự sân sau rất chắc chắn đã ngăn cản triệt để các đợt tấn công của Zhuting để giành chiến thắng với tỷ số 25/22 ở set 1.

Set đấu thứ 2 chính là màn so tài của 4 tay đập ở cả 2 đội là: Zhuting - Zhang Changning của Trung Quốc và Gergana - Nasya của Bulgaria. Màn ăn miếng trả miếng được thiết lập ngay từ đầu set đấu cho đến tận điểm số 23/22 trước khi khép lại bằng chiến thắng 25/22 giành cho Trung Quốc, qua đó đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bước sang set 3 và 4, đội tuyển Trung Quốc với sự xuất sắc của bộ 3: Zhuting, Yuan Xinyue và Yan Ni đã chơi bùng nổ và chắc chắn hơn để tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ. Sau 2 set đấu đầu tiên chưa thực sự hiệu quả thì lúc này Zhuting đã là chính mình khi liên tiếp nổ súng thành công cùng với Yuan Xinyue nhanh chóng khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-1. Đây là trận đấu đầu tiên của Trung Quốc để thua 1 set đấu tại giải vô địch thế giới 2018. Ngày mai (4/10), đội tuyển Trung Quốc sẽ bước vào trận đấu quan trọng nhất quyết định vị trí nhất bảng với đội tuyển Italia.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT