Bình Điền Long An thua ngược trước Indonesia đầy tiếc nuối

Thứ bảy, 14/07/2018 00:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay (13/7), giải bóng chuyền Cup CLB nữ châu Á sẽ tiếp tục diễn ra, tâm điểm là cuộc chiến nội bộ khu vực giữa Indonesia và Việt Nam. Bình Điền Long An, nơi có Ngọc Hoa và Thanh Thúy sẽ phải đối đầu với Indonesia, đội bóng đã giành chiến thắng đội tuyển Việt Nam 2 trận lịch sử hồi năm ngoái. Và dù dễ dàng có được chiến thắng ở set đấu đầu tiên, nhưng các cô gái của Việt Nam đã để thua ngược trước đối thủ ở 3 set đấu còn lại đầy tiếc nuối.

Rõ ràng đại diện của Việt Nam đến với Cup CLB nữ châu Á với bất lợi rất lớn về mặt nhân sự, thật khó tin khi Bình Điền Long An lại gặp khó trong việc tìm kiếm ngoại binh để bổ sung vào đội hình thi đấu tại giải lần này. Và chỉ với 10 VĐV, nhưng Bình Điền Long An lại mang sứ mệnh cho cả dân tộc, chính vì thế mà cuộc đụng độ với đội tuyển Indonesia ở vòng bảng chính là liều thuốc thủ và cũng để chứng minh về sự chênh lệch giữa 2 nền bóng chuyền khu vực.

Bước vào set đấu đầu tiên, khi mà Indonesia liên tục mắc lỗi trong khâu tổ chức tấn công, chủ công Manganang vẫn chưa có những cú ra đòn đầy sắc bén, thì Bình Điền Long An với sự cơ động của đội trưởng Ngọc Hoa và Thanh Thúy liên tiếp mang về những điểm số quan trọng để tạo ra khoảng cách lớn trước đối thủ. Đến khoảng giữa set đấu, Indonesia mới chính thức xuất chiêu khi tung đội trưởng Amalia vào sân, cô gái nổi tiếng với những quả phát bóng tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, do khoảng cách quá xa khiến Indonesia không thể lật ngược thế cờ qua đó chấp nhận thua cuộc với tỷ số 15/25.

Bước sang set đấu thứ 2 và 3, kịch bản đã có phần thay đổi, lúc này các miếng đánh biên với tầm bóng cao của Indonesia được dồn đều đặn cho Manganang. Và không nằm ngoài dự đoán, cô gái với thân hình chuẩn men đã công phá hàng thủ bên kia lưới một cách chóng vánh. Rõ ràng hàng chắn của Long An tỏ ra khó non trước sức tấn công của đối thủ, chưa kể sự trở lại của đội trưởng Amalia là rất đáng kể. Dù vắng bóng một thời gian dài, nhưng lúc này Amalia đã lấy lại phong độ tuyệt vời, ngoài tấn công tốt trên lưới, cô còn phá vỡ chiến thuật của Long An bằng những cú phát bóng tấn công đầy quyết đoán. Lúc này, Long An tỏ ra tê liệt mọi vị trí, bóng chủ yếu dồn ra ngoài biên cho Dương Thị Hên và Thanh Thúy cắt điểm, trong khi đó Kim Thoa gần như gặp khó và không thể điều bóng cho Ngọc Hoa hay Kim Thanh, lối chơi kém hiệu quả đã khiến đại diện của Việt Nam thất bại cùng với tỷ số 18/25 và 18/25.

Bước sang set đấu thứ 4, Ngọc Hoa và các đồng đội đã chủ động chơi chắc ngay từ đầu nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ. Thế nhưng lỗi chuyền một cùng với hàng chắn không kín đã giúp đối thủ nhanh chóng cân bằng và tỏ ra áp đảo về sức tấn công. Rõ ràng khi có thêm Amalia, Indonesia tỏ ra vô cùng sắc bén bên cạnh Maganang, và chính cả 2 đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi điểm qua đó vượt lên dẫn trước và ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 25/23.

Thất bại trước Indonesia, NHM Việt Nam tỏ ra lo ngại cho số phận của Long An tại giải đấu lần này, đồng thời nhìn rõ sức mạnh vượt trội của Indonesia. Qua đây, cũng nhắc nhở đội tuyển Việt Nam phải hết sức cẩn thận nếu không muốn bị Indonesia bỏ xa như những gì cách đây 12 năm Thái Lan đã từng làm với Việt Nam.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT