Tiếc cho nữ NHCT, tiếc cho Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Hà Hoa

Thứ ba, 25/12/2018 23:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (25/12), Ngân hàng Công Thương đã xuất trận thi đấu ở lượt trận bán kết với đối thủ nhiều duyên nợ - Thông tin LVPB tại vòng chung kết Giải vô địch quốc gia diễn ra tại NTĐ tỉnh Đắc Lắk. Sở hữu dàn tuyển thủ quốc gia cùng với đó là sự trở lại của bộ 3: Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân và Hà Thị Hoa; NHCT đã có một trận đấu sỏng phẳng với đối thủ. Ở diễn biến cuối của set đấu thứ 5, dù đã bước một chân vào chung kết nhưng Kim Huệ và các đồng đội vẫn để thua cay đắng trước đối thủ, qua đó tiếp tục bị loại sau vòng bán kết.

Đối thủ của Ngân hàng Công Thương ở lượt trận bán kết chính là Thông tin LVPB, đội bóng đang nắm giữ ưu thế về số lần đối đầu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại đội bóng áo lính đang gặp khó khi libero Lưu Thị Ly Ly, một chuyên gia phòng ngự gặp phải chấn thương. Trong khi đó, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có tới 3 sự trở lại mang tính bước ngoặt, Kim Huệ - Nguyễn Thị Xuân và Hà Thị Hoa,họ chính là những tượng đài của bóng chuyền nữ Việt Nam nói chung và đội bóng Ngân hàng nói riêng. Sự trở lại lần này của những đàn chị bên cạnh sự tiến bộ vượt bậc của những tay đập trẻ hứa hẹn sẽ đưa bóng chuyền NHCT trở lại thời hoàng kim.

Ở ngay diễn biến đầu tiên của set 1, HLV trưởng Lê Văn Dũng đã tung Hà Thị Hoa và Nguyễn Thị Xuân vào sân với mục đích tạo ra sự chắc chắn trong lối chơi. Dù chỉ mới tập luyện trở lại nhưng cả Nguyễn Thị Xuân và Hà Thị Hoa đều thi đấu đúng với phong độ và đẳng cấp thực sự của mình. Các pha tấn công đầy sức mạnh của Nguyễn Thị Xuân đã mang đến một cảm xúc rất riêng. Ở giữa set các 4 set đấu, NHCT tiếp tục đưa lão tướng Phạm Thị Kim Huệ vào sân nhằm tạo ra sự đột biến trong những pha di chuyển tốc độ như thường thấy. Và có thể thấy dấu ấn rất rõ rệt của 3 cựu binh trong lối chơi của NHCT, qua đó tạo ra thế trận kịch tính trước đối thủ. Sau 4 set đấu chiến thắng được chia đều cho cả 2 đội bóng và buộc phải bước vào set đấu thứ 5 set đấu quyết định.

Ở set đấu thứ 5, dù đã dẫn trước đối thủ với tỷ số 14/12 và chỉ còn cách chiến thắng 1 điểm. Đã rất nhiều NHM tin vào chiến thắng giành cho Ngân hàng Công Thương, nhưng tiếc rằng ở thời khắc quyết định Kim Huệ và các đồng đội lại không thể tận dụng triệt để những cơ hội có được. Hai tình huống điều bóng táo bạo cho Lưu Thị Huệ đều bị đối thủ đeo bám thành công, qua đó lấy đi cơ hội vào chơi trận chung kết của NHCT.

Đây là trận đấu rất hay của NHCT, tuy nhiên may mắn đã không mỉn cười với họ khi để thua ngược với tỷ số 2-3 chung cuộc. Tiếc cho Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân và Hà Thị Hoa khi một lần nữa bỏ lỡ cơ hội đưa đội bóng của mình vào chơi trận chung kết.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT